Page 57 - Tạp chí Công Thương - Số Tết Dương Lịch
P. 57

Người tiêu dùng hóa thân thành các tuyên truyền viên hay nhập vai vào những tình
                        huống đời thường để phổ biến Luật là chuyển biến mới của các Cuộc thi Tìm hiểu về
                        pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm nay được Bộ Công Thương giao Ủy ban
                        Cạnh tranh quốc gia và Tạp chí Công Thương thực hiện.
                        Sau hai mùa tổ chức thành công, những điều khoản của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu
                        dùng đã được phổ biến tới hàng trăm ngàn lượt người tại các cơ sở sản xuất, trường học
                        và các tổ chức xã hội nghề nghiệp... Đến năm nay, những tiếp cận đó đã trở thành hành
                        động cụ thể… để Luật gần gũi hơn, đời hơn và thêm nhiều lượt người tiếp cận hơn.


                                                        l LỆ NHUNG



            “Thấm” Luật hơn bằng những tình huống              người nổi tiếng trong quảng cáo, bán hàng… đã được
            đời thường                                         thể hiện sống động, gần gũi thông qua các vai diễn đến
                Gần 30 tình huống mẫu đưa ra để phổ biến cho các  từ các đội thi.
            đội thi năm nay được đánh giá là sát thực tế và gắn với   Mang  đến  cuộc  thi  tình  huống  hot  tiktoker
            đời sống thường nhật. Những vướng mắc hàng ngày  “Khương Liều” đi tuyên truyền luật, Học viện Báo chí
            trong tiêu dùng như: mua hàng không đúng quảng cáo,  và Tuyên truyền đã đưa ra bối cảnh đời thường nhưng
            bình luận xấu trên mạng bị xóa… hay những kiến thức  cuốn hút của những người bán hàng ở khu chợ “Bôn
            cơ bản nhất của người tiêu dùng như: được cung cấp  ba” vốn chỉ biết “có lợi là bán” thay vì biết “quyền lợi
            thông tin hàng hóa, được đổi trả hàng, trách nhiệm của  của người tiêu dùng”. Lời thoại hấp dẫn và nhập vai


                                                                                                            55
   52   53   54   55   56   57   58   59   60   61   62