Page 57 - Tạp chí Công Thương - Số Tết Dương Lịch
P. 57
Người tiêu dùng hóa thân thành các tuyên truyền viên hay nhập vai vào những tình
huống đời thường để phổ biến Luật là chuyển biến mới của các Cuộc thi Tìm hiểu về
pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm nay được Bộ Công Thương giao Ủy ban
Cạnh tranh quốc gia và Tạp chí Công Thương thực hiện.
Sau hai mùa tổ chức thành công, những điều khoản của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng đã được phổ biến tới hàng trăm ngàn lượt người tại các cơ sở sản xuất, trường học
và các tổ chức xã hội nghề nghiệp... Đến năm nay, những tiếp cận đó đã trở thành hành
động cụ thể… để Luật gần gũi hơn, đời hơn và thêm nhiều lượt người tiếp cận hơn.
l LỆ NHUNG
“Thấm” Luật hơn bằng những tình huống người nổi tiếng trong quảng cáo, bán hàng… đã được
đời thường thể hiện sống động, gần gũi thông qua các vai diễn đến
Gần 30 tình huống mẫu đưa ra để phổ biến cho các từ các đội thi.
đội thi năm nay được đánh giá là sát thực tế và gắn với Mang đến cuộc thi tình huống hot tiktoker
đời sống thường nhật. Những vướng mắc hàng ngày “Khương Liều” đi tuyên truyền luật, Học viện Báo chí
trong tiêu dùng như: mua hàng không đúng quảng cáo, và Tuyên truyền đã đưa ra bối cảnh đời thường nhưng
bình luận xấu trên mạng bị xóa… hay những kiến thức cuốn hút của những người bán hàng ở khu chợ “Bôn
cơ bản nhất của người tiêu dùng như: được cung cấp ba” vốn chỉ biết “có lợi là bán” thay vì biết “quyền lợi
thông tin hàng hóa, được đổi trả hàng, trách nhiệm của của người tiêu dùng”. Lời thoại hấp dẫn và nhập vai
55