Page 47 - Tạp Chí Công Thương - Số Tết Âm Lịch
P. 47
Người dân mua sắm tại Siêu thị Co.opmart xa lộ Hà Nội, TP. Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh)
Ảnh: Quang Định
Và thành công ngoài tưởng tượng của các xanh, của Thế giới di động, của Wincommerce,
kênh thương mại điện tử của Central Retail Vietnam, của BRG Retail,
Bên cạnh các kênh mua sắm trực tiếp, thương của Satra,... Thế mạnh vượt trội của các hệ thống
mại điện tử Việt Nam với sự phát triển vũ bão, thương mại điện tử này là áp dụng những kiến
thị phần chủ yếu thuộc về các nhà đầu tư nước thức mới nhất về khoa học công nghệ, chuyển đổi
ngoài, với những cái tên quen thuộc: Shopee, số để thiết lập và phát triển được chuỗi cung ứng
Tiktokshop, Lazada, Meta,... Theo Báo cáo của hàng tiêu dùng tối ưu với các đối tác mạnh nhất
Bộ Công Thương, thương mại điện tử tại Việt về thu mua, logistics, thanh toán, phân tích dữ
Nam năm 2024 đã đạt giá trị 25 tỷ đô la Mỹ. liệu, truyền thông,…
Đến giữa năm 2024, theo tính toán của Metric, Các hệ thống này hơn hẳn các hệ thống mua
Shopee tiếp tục dẫn đầu với doanh thu 53.740 tỷ sắm trực tuyến về tính đổi mới sáng tạo, tính linh
đồng, đạt 67,9% thị phần. Xếp thứ 2 là TikTok
Shop với 18.360 tỷ đồng, chiếm 23,2% thị phần. hoạt, tạo xu hướng (trend) mua sắm hấp dẫn người
Lazada chỉ đạt 6.030 tỷ đồng, chiếm 7,6% thị tiêu dùng thông qua những hình thức khuyến mại
phần và Tiki chiếm 1,3% thị phần với 997,06 tỷ lồng ghép yếu tố văn hóa, nghệ thuật độc đáo, nắm
đồng. Có thể thấy, dù mới vào Việt Nam mấy bắt tâm lý người tiêu dùng,..
năm gần đây, các hệ thống bán lẻ trên môi trường Qua đây, có thể thấy rõ vai trò chìa khóa vạn
trực tuyến như Shopee, Tiktokshop, Lazzada,... năng của ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển
đã đạt doanh thu và tốc độ phát triển vượt xa các đổi số và đổi mới sáng tạo đã giúp cho doanh
hệ thống bán lẻ trực tiếp có mạng lưới điểm bán nghiệp bán lẻ nâng cao sức cạnh tranh để tồn tại,
hiện đại văn minh, độ phủ khắp Việt Nam như trụ vững và phát triển tại thị trường Việt Nam trong
các cửa hàng của Saigon Co.op, của Bách hóa bối cảnh hội nhập kinh tế thế giới sâu rộngn
45