Page 69 - Báo Công Thương
P. 69

2 2
           2






              XUÂN                              Nhiều năm qua, cái tên Phan Xuân Hiếu - Hiếu Akira - xuất hiện trong nhiều hoạt
                                                động kết nối giao thương, đầu tư giữa Việt Nam và Nhật Bản. Chàng doanh nhân
              ẤT TỴ
                                                trẻ này đã tự chọn cho mình một sứ mệnh, khởi nguồn từ tiếng gọi tình yêu…

                                                   Phan Xuân Hiếu





                                                   sứ mệnh Akira














                                                                                            Phương CúC - LụC hường


                                                                                      miệt mài với các hoạt động hỗ trợ xúc   đối  ngoại,  Akira  Japan  còn  đóng
                                                                                      tiến thương mại, đầu tư, đưa các đoàn   vai  trò  quan  trọng  trong  việc  xúc
                                                                                      doanh nghiệp Việt Nam sang Nhật      tiến thương mại song phương. Akin
                                                                                      Bản và đưa doanh nghiệp Nhật Bản     Phan đã tham gia triển lãm Thực
                                                                                      về Việt Nam. Anh đã có nhiều chuyến   phẩm  và  đồ  uống  quốc  tế  lần  thứ
                                                                                      đi “con thoi” về các địa phương như   48  (Foodex  Japan  2023)  tại  Tokyo,
                                                                                      Hải Dương, Gia Lai, Nghệ An, Thừa    tham  gia  tổ  chức  cho  đoàn  doanh
                                                                                      Thiên - Huế, Vũng Tàu để hỗ trợ các   nghiệp  thuộc  Liên  đoàn  Thương
                                                                                      địa phương tìm hiểu và tổ chức nhiều   mại và Công nghiệp Việt Nam miền
                                                                                      chương trình xúc tiến thương mại đầu   Trung,  Hiệp  hội  Doanh  nghiệp
                                                                                      tư hai chiều Nhật - Việt.            quân  đội,  các  nhóm  doanh  nhân,
                                                                                        Hiện, Công ty Akira Japan đang     Hội đoàn từ Việt Nam xúc tiến mở
                                                                                      vươn mình trở thành doanh nghiệp     rộng thị trường và tìm kiếm đối tác.
                                                                                      đa lĩnh vực có các hoạt động về xuất   Với tình yêu văn hóa ẩm thực
                                                                                      nhập khẩu Nhật - Việt, tư vấn đầu    Việt Nam, Akira Japan đã phối
                                                                                      tư và chuyển giao công nghệ, giải    hợp cùng các đối tác trong nước tổ
                                                                                      pháp y tế Nhật Bản. Anh Hiếu định    chức Lễ hội phở Tokyo lần đầu tiên
                                                                                      vị Akira Japan là thương hiệu Nhật   ở nước ngoài vào tháng 9/2023 với
                                                                                      Bản uy tín mục tiêu mở rộng thị      75.000 người xếp hàng ăn phở tại
                                                                                      trường sang nhiều quốc gia khác      Công viên Yoyogi.
                                                                                      như Úc, Mỹ, châu Âu.                   Anh Hiếu tự hào cho biết: “Sẽ
                                                                                                                           không chỉ có phở Việt Nam, vải Hải
                                                                                      Dấu ấn Akira Japan trên đất nước     Dương, cà phê Tây Nguyên mà còn
                                                                                      hoa anh đào                          rất nhiều mặt hàng nông sản của
                                                                                        Năng lực của Akira Japan không     Việt Nam mang theo văn hóa bước
                                                                                      chỉ dừng lại ở các hoạt động giao lưu   ra thế giới, như chúng tôi từng
                                                                                      văn hóa mà còn thể hiện rõ qua việc   tham gia hỗ trợ đưa mật ong Tây
                                                                                      hỗ trợ các đoàn đại biểu cấp cao của   Nguyên, phở Nam Định hay cà phê
                                                                                      Việt Nam trong những chuyến thăm     Gia Lai thành thương hiệu cao cấp
                                                                                      chính thức Nhật Bản.                 tiếp cận thị trường Nhật, vốn nổi
                                                                                        Akira Japan đã thể hiện sự         tiếng khắt khe...”.
                                                                                      chuyên nghiệp và năng lực vượt trội    đó là niềm tự hào, tình yêu và
            Anh Phan Xuân hiếu (ngoài cùng bên phải) trong một lần hỗ trợ doanh nghiệp Việt quảng bá sản phẩm
             tại nhật Bản                                                             trong việc chuẩn bị, hỗ trợ các đoàn   cũng chính là sự tri ân quê hương
                                                                                      từ khâu logistics đến hậu cần. Sự    bằng những hành động thiết thực
            Hành trình đưa hàng Việt đặc sắc     liệu... Các sản phẩm này lần lượt    tỉ mỉ và cam kết mang đến dịch vụ    nhất của chàng trai Phan Xuân
            vào Nhật Bản                         được Akira Japan đưa vào các hoạt    chất lượng cao đã giúp chuyến thăm   Hiếu năm nào với Akira Japan của
              Thành lập từ năm 2020 trong “cơn   động xúc tiến thương mại, để đưa     diễn ra suôn sẻ, góp phần vào thành   hôm nay và tương lai.
            bão” đại dịch Covid, nhưng bằng      đến Nhật Bản những sản phẩm          công của các cuộc gặp gỡ, đàm phán     Hành trình nào khởi đầu bằng tình
            bản lĩnh, Phan Xuân Hiếu - CEO,      mang thương hiệu, chất lượng và      và giao lưu văn hóa.                 yêu, có nền tảng là văn hóa, đều sẽ đi
            Founder - đã đưa Akira Japan  - một   hồn dân tộc Việt.                     Bên cạnh việc hỗ trợ các hoạt động   đến đích với hoa trái ngọt ngào… n
            trong những doanh nghiệp có uy tín     Anh Hiếu cũng đặc biệt quan tâm
            tại thị trường Nhật Bản lĩnh vực xúc   đến việc nhập khẩu các sản phẩm
            tiến du lịch, thương mại, đầu tư -   công nghệ chế biến và bảo quản thực
            vươn lên mạnh mẽ.                    phẩm tiên tiến từ Nhật Bản. đồng
              “Khởi đầu từ hành trình thiện      thời chú trọng đưa các sản phẩm
            nguyện trên mảnh đất xứ Phù Tang,    nông thủy sản chế biến sẵn chất
            khi bắt đầu khởi nghiệp, tôi tìm hiểu   lượng cao của Việt Nam đến với thị
            khắp nơi và từng bước thực hiện      trường Nhật Bản, nơi tiêu chuẩn về
            một chương trình xúc tiến quảng bá   chất lượng và an toàn thực phẩm
            sản phẩm địa phương Hải Dương        luôn được đặt lên hàng đầu.
            tại Nhật Bản. Đây là chương trình      Anh Hiếu bày tỏ: Tôi luôn mong
            đầu tiên tôi thực hiện thành công và   muốn có thể mang những sản phẩm
            đánh dấu uy tín của Akira Japan”,    tốt nhất của Việt Nam, từ nông sản,
            anh Hiếu chia sẻ.                    thực phẩm chế biến đến các sản
              Sau đó, quả vải thiều Hải Dương    phẩm thủ công mỹ nghệ, đến với bạn
            bán rất chạy tại Nhật Bản. Từ        bè Nhật Bản. đồng thời, muốn giới
            thành công đó, anh Hiếu tiếp tục     thiệu những sản phẩm công nghệ
            tìm hiểu về nông sản của Việt Nam,   tiên tiến của Nhật Bản đến với thị
            đi khắp Tây Nguyên và những trải     trường Việt Nam và thế giới.
            nghiệm quê hương theo bài ca du        Giờ đây, công việc của Phan Xuân
            mục, để có những sản phẩm như        Hiếu không chỉ là đón khách du lịch
            mật ong, cà phê, nguyên - dược       hay công tác ở Nhật Bản, mà anh còn    giới thiệu, quảng bá hàng Việt tại đất nước hoa anh đào



             68                                                                           22 / 1  -  3  /  2  /  2025    Söë  10 - 11 - 12 - 13 - 14 - 15 (2308  - 2313)

                 www.congthuong.vn
   64   65   66   67   68   69   70   71   72   73   74