Page 30 - Thông tin & Truyền thông
P. 30

KINH TẾ - VĂN HÓA - XÃ HỘI




































































                T  th c t  phát tri n du l ch nh ng năm g n đây, v i ti m năng, l i th  s n có, m t s  đ a phương trong t nh bư c đ u đã đưa
                vào khai thác ph
c v
 du l ch và mang l i k t qu  tích c c t  các s n ph
m du l ch nông thôn, du l ch c ng đ	ng   Vư n Qu c
                gia Xuân Sơn; đ	i chè Long C c, làng nón lá Gia Thanh... g n v i tr i nghi m làm nón, thu ho ch, ch  bi n chè, làm mỳ, gói
                bánh chưng...
                Nhi u nông dân trong t nh đã l a ch n hư ng đi khác đ  phát tri n kinh t  là làm du l ch c ng đ	ng, m t s  h  nông dân đã
                tri n khai mô hình đ u tư trang tr i nông nghi p, vư n cây ăn qu  k t h p tham quan du l ch, ch
p  nh, mua s m s n ph
m
                nông nghi p như vư n nho H  Đen   Lâm Thao, Thanh Ba, vư n quýt   Tân Sơn, vư n bư i   Đoan Hùng, đáp  ng nhu c u thư
                giãn, hòa mình vào không gian trong lành, bình yên ca làng quê, v a có th  thư ng th c nh ng lo i trái cây tươi ngon, an
                toàn ngay t i vư n và mua v  làm quà tng b n bè, ngư i thân.
                Phát tri n du l ch nông nghi p, nông thôn đã góp ph n làm đa d ng hóa s n ph
m du l ch, thu hút du khách đ n tham quan
                tr i nghi m, đ	ng th i đem l i vi c làm, tăng thêm thu nhp, c i thi n đ i s ng cho ngư i dân, đ	ng th i qu ng bá v đp
                thiên nhiên, văn hóa vùng Нt T  c i ngu	n.








                                                                          THÔNG TIN VÀ TRUY N THÔNG        28
   25   26   27   28   29   30   31   32   33   34   35