Page 30 - Thông tin & Truyền thông
P. 30
KINH TẾ - VĂN HÓA - XÃ HỘI
T th c t phát tri n du l ch nh ng năm g n đây, v i ti m năng, l i th s n có, m t s đ a phương trong t nh bư c đ u đã đưa
vào khai thác ph
c v
du l ch và mang l i k t qu tích c c t các s n ph
m du l ch nông thôn, du l ch c ng đ ng Vư n Qu c
gia Xuân Sơn; đ i chè Long C c, làng nón lá Gia Thanh... g n v i tr i nghi m làm nón, thu ho ch, ch bi n chè, làm mỳ, gói
bánh chưng...
Nhi u nông dân trong t nh đã l a ch n hư ng đi khác đ phát tri n kinh t là làm du l ch c ng đ ng, m t s h nông dân đã
tri n khai mô hình đ u tư trang tr i nông nghi p, vư n cây ăn qu k t h p tham quan du l ch, ch
p nh, mua s m s n ph
m
nông nghi p như vư n nho H Đen Lâm Thao, Thanh Ba, vư n quýt Tân Sơn, vư n bư i Đoan Hùng, đáp ng nhu c u thư
giãn, hòa mình vào không gian trong lành, bình yên ca làng quê, v a có th thư ng th c nh ng lo i trái cây tươi ngon, an
toàn ngay t i vư n và mua v làm quà tng b n bè, ngư i thân.
Phát tri n du l ch nông nghi p, nông thôn đã góp ph n làm đa d ng hóa s n ph
m du l ch, thu hút du khách đ n tham quan
tr i nghi m, đ ng th i đem l i vi c làm, tăng thêm thu nhp, c i thi n đ i s ng cho ngư i dân, đ ng th i qu ng bá v đp
thiên nhiên, văn hóa vùng Đt T c i ngu n.
THÔNG TIN VÀ TRUY N THÔNG 28