Page 26 - Thông tin & Truyền thông
P. 26

KINH TẾ - VĂN HÓA - XÃ HỘI                                                                                             KINH TẾ - VĂN HÓA - XÃ HỘI







               Ch  trong bu i sáng khai m c H i ch  làng ngh  - s n ph m OCOP l n th  20 t i Hà N i, H p tác xã bư i
               và d ch v  t ng h p B ng Luân, xã B ng Luân, huy n Đoan Hùng đã bán đư c vài trăm qu  bư i v i giá
               khá cao. Anh Nguy n Văn Tân, đ i di n H p tác xã chia s
: Nh	 có H i ch  xúc ti n thương m i l n này,
               bư i và các s n ph m ch  bi n t  bư i c a H p tác xã đã đư c đông đ o ngư	i tiêu dùng   các t nh,
               thành bi t đ n, l a ch n, t o đư c ch  đ ng trên th  trư	ng. Không ch  tiêu th  qua các kênh truy n
               th ng, H p tác xã còn đ y m nh qu ng bá, gi i thi u s n ph m trên nhi u kênh khác như các sàn giao
               d ch thương m i đi n t, m ng xã h i, website... Nh	 đó, trong my năm g n đây, vi c s n xut và tiêu
               th  s n ph m c a H p tác xã phát trin t t, t o vi c làm, thu nhp  n đ nh cho thành viên.









































                                                                                                                                                           Đ n nay, toàn t nh đã có 237 s n ph m đư c đánh giá, phân h ng s n ph m OCOP, trong đó có 1
                                                                                                                                                           s n ph m đ t h ng 5 sao, 54 s n ph m đ t h ng 4 sao, 182 s n ph m đ t h ng 3 sao. Chương
                                                                                                                                                           trình OCOP đã thu hút đư c 172 ch  th  thu c 126 xã, phư ng tham gia. Nh  đa d ng hóa các hình
                Hi n nay, tư duy s n xut c a ngư	i dân                                                                                                    th c xúc ti n thương m i, nh t là thương m i đi n t , nông s n Phú Th
 ngày càng có th  trư ng
                ngày càng có s  thay đ i theo hư ng tích                                                                                                    n đ nh, nâng cao đư c giá tr , ngư i s n xu t yên tâm đ
u tư, nâng cao ch t lư ng nông s n, t o
                c c. Bà con đã chú tr ng nâng cao cht                                                                                                     l i th  c nh tranh trên th  trư ng.
                lư ng, mu mã s n ph m, thi t k  bao bì
                đóng gói... Ngoài vi c tiêu th  nông s n                                                                                                   Ông Vũ Qu c Tu n - Chi c c trư ng Chi c c Phát tri n nông thôn - S  Nông nghi p và Phát tri n
                qua các kênh thương m i truy n th ng, v i s  phát trin c a công ngh  thông tin, bà con nông dân                                           nông thôn kh ng đ nh, vi c các h p tác xã, doanh nghi p s n xu t, ch  bi n nông s n trong t nh
                cũng d n ti p cn v i các kênh thương m i đi n t, m  r ng th  trư	ng tiêu th . Đ ng th	i xóa b­ tư                                        tham gia các h i ch , phiên ch  s  giúp h
 phát tri n kinh doanh, m  r ng th  trư ng, hư ng
                tư ng s n xut nh­ l
, t  s n t  tiêu, hình thành các t  h p tác, H p tác xã, t  đó có k  ho ch, đi u                                      nhi u hơn vào th  trư ng trong nư c v i phương châm v n đ ng “Ngư i Vi t Nam ưu tiên dùng
                ti t trong quá trình s n xut, thu ho ch và tiêu th  s n ph m, tránh đư c tình tr ng s n xut    t,                                        hàng Vi t Nam”; tuyên truy n, qu ng bá thương hi u, tôn vinh s n ph m nông, lâm, th y s n
                đư c mùa r t giá.                                                                                                                          s ch, an toàn, t o “c
u n i” gia h p tác xã, doanh nghi p v i ngư i tiêu dùng, gia s n xu t v i
                                                                                                                                                           tiêu th .
                Chương trình “M i xã m t s n ph m” (OCOP) đã th i “làn gió m i” vào s n xut nông nghi p, nông                                             Th i gian t i, các đ a phương ti p t c đ y m nh xúc ti n thương m i đ i v i các mt hàng nông
                thôn. Nh	 Chương trình, hàng trăm m€t hàng nông s n đã xây d ng đư c nhãn hàng cho s n ph m,                                               s n, thúc đ y s n xu t phát tri n, nâng cao thu nh p cho bà con nông dân, hoàn thành m t trong
                có cơ h i tham gia các chương trình, h i ch  qu ng bá gi i thi u, tiêu th  s n ph m trong và ngoài                                         nhng tiêu chí quan tr
ng nh t trong B  tiêu chí Qu c gia xây dng nông thôn m i.
                t nh, góp ph n m  r ng th  trư	ng tiêu th  s n ph m.







                                                                          THÔNG TIN VÀ TRUY N THÔNG        24                       25    THÔNG TIN VÀ TRUY N THÔNG
   21   22   23   24   25   26   27   28   29   30   31