Page 26 - Thông tin & Truyền thông
P. 26
KINH TẾ - VĂN HÓA - XÃ HỘI KINH TẾ - VĂN HÓA - XÃ HỘI
Ch trong bu i sáng khai m c H i ch làng ngh - s n ph m OCOP l n th 20 t i Hà N i, H p tác xã bư i
và d ch v t ng h p B ng Luân, xã B ng Luân, huy n Đoan Hùng đã bán đư c vài trăm qu bư i v i giá
khá cao. Anh Nguy n Văn Tân, đ i di n H p tác xã chia s
: Nh có H i ch xúc ti n thương m i l n này,
bư i và các s n ph m ch bi n t bư i c a H p tác xã đã đư c đông đ o ngư i tiêu dùng các t nh,
thành bi t đ n, l a ch n, t o đư c ch đ ng trên th trư ng. Không ch tiêu th qua các kênh truy n
th ng, H p tác xã còn đ y m nh qu ng bá, gi i thi u s n ph m trên nhi u kênh khác như các sàn giao
d ch thương m i đi n t, m ng xã h i, website... Nh đó, trong my năm g n đây, vi c s n xut và tiêu
th s n ph m c a H p tác xã phát trin t t, t o vi c làm, thu nhp n đ nh cho thành viên.
Đ n nay, toàn t nh đã có 237 s n ph m đư c đánh giá, phân h ng s n ph m OCOP, trong đó có 1
s n ph m đ t h ng 5 sao, 54 s n ph m đ t h ng 4 sao, 182 s n ph m đ t h ng 3 sao. Chương
trình OCOP đã thu hút đư c 172 ch th thu c 126 xã, phư ng tham gia. Nh đa d ng hóa các hình
Hi n nay, tư duy s n xut c a ngư i dân th c xúc ti n thương m i, nh t là thương m i đi n t , nông s n Phú Th
ngày càng có th trư ng
ngày càng có s thay đ i theo hư ng tích n đ nh, nâng cao đư c giá tr , ngư i s n xu t yên tâm đ
u tư, nâng cao ch t lư ng nông s n, t o
c c. Bà con đã chú tr ng nâng cao cht l i th c nh tranh trên th trư ng.
lư ng, mu mã s n ph m, thi t k bao bì
đóng gói... Ngoài vi c tiêu th nông s n Ông Vũ Qu c Tu n - Chi c c trư ng Chi c c Phát tri n nông thôn - S Nông nghi p và Phát tri n
qua các kênh thương m i truy n th ng, v i s phát trin c a công ngh thông tin, bà con nông dân nông thôn kh ng đ nh, vi c các h p tác xã, doanh nghi p s n xu t, ch bi n nông s n trong t nh
cũng d n ti p cn v i các kênh thương m i đi n t, m r ng th trư ng tiêu th . Đ ng th i xóa b tư tham gia các h i ch , phiên ch s giúp h
phát tri n kinh doanh, m r ng th trư ng, hư ng
tư ng s n xut nh l
, t s n t tiêu, hình thành các t h p tác, H p tác xã, t đó có k ho ch, đi u nhi u hơn vào th trư ng trong nư c v i phương châm v n đ ng “Ngư i Vi t Nam ưu tiên dùng
ti t trong quá trình s n xut, thu ho ch và tiêu th s n ph m, tránh đư c tình tr ng s n xut t, hàng Vi t Nam”; tuyên truy n, qu ng bá thương hi u, tôn vinh s n ph m nông, lâm, th y s n
đư c mùa r t giá. s ch, an toàn, t o “c
u n i” gia h p tác xã, doanh nghi p v i ngư i tiêu dùng, gia s n xu t v i
tiêu th .
Chương trình “M i xã m t s n ph m” (OCOP) đã th i “làn gió m i” vào s n xut nông nghi p, nông Th i gian t i, các đ a phương ti p t c đ y m nh xúc ti n thương m i đ i v i các mt hàng nông
thôn. Nh Chương trình, hàng trăm mt hàng nông s n đã xây d ng đư c nhãn hàng cho s n ph m, s n, thúc đ y s n xu t phát tri n, nâng cao thu nh p cho bà con nông dân, hoàn thành m t trong
có cơ h i tham gia các chương trình, h i ch qu ng bá gi i thi u, tiêu th s n ph m trong và ngoài nhng tiêu chí quan tr
ng nh t trong B tiêu chí Qu c gia xây dng nông thôn m i.
t nh, góp ph n m r ng th trư ng tiêu th s n ph m.
THÔNG TIN VÀ TRUY N THÔNG 24 25 THÔNG TIN VÀ TRUY N THÔNG