Page 27 - Thông tin & Truyền thông
P. 27
KINH TẾ - VĂN HÓA - XÃ HỘI
Đ n nay, toàn t nh đã có 237 s n ph m đư c đánh giá, phân h ng s n ph m OCOP, trong đó có 1
s n ph m đ t h ng 5 sao, 54 s n ph m đ t h ng 4 sao, 182 s n ph m đ t h ng 3 sao. Chương
trình OCOP đã thu hút đư c 172 ch th thu c 126 xã, phư ng tham gia. Nh đa d ng hóa các hình
th c xúc ti n thương m i, nh t là thương m i đi n t , nông s n Phú Th
ngày càng có th trư ng
n đ nh, nâng cao đư c giá tr , ngư i s n xu t yên tâm đ
u tư, nâng cao ch t lư ng nông s n, t o
l i th c nh tranh trên th trư ng.
Ông Vũ Qu c Tu n - Chi c c trư ng Chi c c Phát tri n nông thôn - S Nông nghi p và Phát tri n
nông thôn kh ng đ nh, vi c các h p tác xã, doanh nghi p s n xu t, ch bi n nông s n trong t nh
tham gia các h i ch , phiên ch s giúp h
phát tri n kinh doanh, m r ng th trư ng, hư ng
nhi u hơn vào th trư ng trong nư c v i phương châm v n đ ng “Ngư i Vi t Nam ưu tiên dùng
hàng Vi t Nam”; tuyên truy n, qu ng bá thương hi u, tôn vinh s n ph m nông, lâm, th y s n
s ch, an toàn, t o “c
u n i” gia h p tác xã, doanh nghi p v i ngư i tiêu dùng, gia s n xu t v i
tiêu th .
Th i gian t i, các đ a phương ti p t c đ y m nh xúc ti n thương m i đ i v i các mt hàng nông
s n, thúc đ y s n xu t phát tri n, nâng cao thu nh p cho bà con nông dân, hoàn thành m t trong
nhng tiêu chí quan tr
ng nh t trong B tiêu chí Qu c gia xây dng nông thôn m i.
25 THÔNG TIN VÀ TRUY N THÔNG