Page 59 - Tuổi Trẻ Thủ Đô - Số Tết Dương Lịch
P. 59
58 59
tuoitrethudo.vn tuoitrethudo.vn
KHI L I CHÀO Trư c mi hành trình đưa đón hành khách, các ti p viên Vinbus s
kim tra l i không gian nhm đ m b o yêu cu s ch s
, tho i mái
CAO HƠN MÂM C …
Anh Nguy n Chí Nguyên, tài x xe Vinbus tuy n E09 M Đình - Ocean Park và
ch Nguy n Th Lan Phương tuy n Vinbus E01
Làm tiếp viên gần một năm của tuyến Vinbus E01, Không ai khác, chính những nhân viên xe buýt là “bộ dày đặc, tay lái của tôi càng phải chắc chắn, êm
bến xe Mỹ Đình - Ocean Park, chị Nguyễn Thị Lan mặt” phản ánh văn hóa doanh nghiệp. thuận, nhường nhịn phương tiện giao thông khác”,
Phương cho biết, tệp khách hàng sử dụng Vinbus đa “Dập tắt một đốm lửa nhỏ có thể cứu cả khu rừng, anh Nguyên chia sẻ.
số là người cao tuổi, di chuyển chậm hơn người trẻ. Vì huống chi một lời chào tử tế có thể giúp chúng ta có Bạn Hoàng Hương Giang (20 tuổi, sinh viên
thế, tài xế sẽ cố gắng dừng đỗ cẩn thận, còn tiếp viên một ngày dài tích cực. Trong ngành dịch vụ, chào hỏi trường Đại học Y Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội)
quan tâm họ như chính bố mẹ, ông bà của mình. Bởi là yêu cầu tối thiểu của nhân viên. Từ trải nghiệm di thường xuyên sử dụng xe buýt Vinbus nhận định:
người con nào cũng mong muốn cha mẹ mình được chuyển bằng xe buýt, thái độ mến khách của nhân “Sự thân thiện tạo dựng niềm tin cho người dân về
trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất và được chăm sóc viên khiến tôi có cái nhìn khác về chất lượng đào tạo chất lượng dịch vụ, đồng thời giúp thu hút khách
Hành khánh ch n Vinbus làm phương ti n di chuyn hng ngày tận tình, nhất là khi tham gia phương tiện công cộng. đội ngũ nhân viên của hệ thống phương tiện công hàng, góp phần xây dựng một xã hội văn minh. Khi
Sự quan tâm ấy tới từ những lời nhắc nhở đã đến bến, cộng”, anh Đoàn Văn Tân (ở quận Đống Đa, Hà Nội) cả hai bên cùng tạo cho nhau thái độ tốt đẹp, môi
“Vinbus xin chào” kèm theo n cư i thân thi n giúp hành trình di chuyn c a ngư i dân cũng tr nên d ch u hơn việc đổi chỗ khi có người say xe hay đẩy xe cho người bày tỏ. trường giao tiếp hài hòa, thân thiện cũng hình thành
khuyết tật. “Nhiều hành khách thường hỏi tại sao chúng Những tiếp viên không chỉ đảm nhận nhiệm vụ thu từ đó”.
KHÁNH LINH ¤ ANH VŨ PHªNG S¦ T TRÁI TIM khi trải nghiêm phương tiện xe công cộng trên những tôi không thu âm lời chào và lời cảm ơn để phát nhưng tiền vé mà bản thân họ là đại sứ truyền đi thông điệp Những “lá phổi xanh” rong ruổi trên khắp cung
Hành khách là người mang lại cuộc sống, thu nhập chuyến xe buýt xanh mang những mã số E của Vinbus. với thông điệp “phụng sự từ trái tim” thì mọi hành “đối nhân xử thế”, văn hóa sử dụng phương tiện công đường thành phố mang trên mình trọng trách lan tỏa
¢ nhi u thành ph ln như Hà N i, xe buýt tr cho chính những nhân viên trên xe buýt và tuyến buýt Là người thường xuyên đi xe buýt trong 7 năm động, lời nói đều phải xuất phát từ trái tim, cái tâm của cộng tới người dân. Những thay đổi nhỏ trong giao văn hóa giao thông thông minh. Nhiều nhân viên xe
thành “v tinh” quan tr ng trong mng lưi chỉ tồn tại khi được đạt được số khách trải nghiệm qua, chị Nguyễn Bích Ngân (ở quận Hai Bà Trưng, người làm nghề”, chị Lan Phương bộc bạch. tiếp từng bước khẳng định xe buýt hay phương tiện buýt cũng cho rằng, nhờ những câu chào hỏi ấy, số
vn t i hành khách công c ng. Ngoài y u t thường xuyên. Tuy nhiên, trong nhiều năm, xe buýt Hà Nội) cho biết, chị thoải mái và được tôn trọng khi Trời tờ mờ sáng, tài xế và tiếp viên đã bắt đầu sứ giao thông công cộng vừa là loại hình di chuyển tối lượng hành khách dần cởi mở, chào đáp lại tài xế, tiếp
hp lý hoá lung tuy n, vi c nâng cao cht - mô hình giao thông tiện ích lại gây nhiều ám ảnh nhận lời chào của tiếp viên lúc lên xe. “Điều này ảnh mệnh “phụng sự” hành khách của mình. Điều này ưu, vừa đảm nhận vai trò nuôi dưỡng văn hóa, văn viên tăng lên. Bên cạnh đó, hành khách trên xe cũng
bởi thái độ ứng xử chưa tốt của đội ngũ nhân viên với
không tránh khỏi sự mỏi mệt và căng thẳng khi làm
ý thức hơn trong việc tuân thủ nội quy lên cửa trước,
minh đô thị.
hưởng tích cực đến tâm trạng của tôi trong suốt hành
lưng d ch v đóng vai trò quan tr ng trong hành khách, khiến cho họ cảm thấy chán nản. trình, nhất là chuyến về nhà sau một ngày mệt mỏi”, việc. Tuy nhiên, bằng những cử chỉ quan tâm nhỏ bé Theo anh Nguyễn Chí Nguyên, tài xế xe Vinbus xuống cửa sau, nói chuyện nhỏ nhẹ trong không gian
quá trình hot đ ng vn t i hành khách đưc “Tôi đã sử dụng xe buýt là phương tiện di chuyển chị Ngân nhấn mạnh. của mình, bản thân họ cũng nhận lại được những lời tuyến E09, nguyên tắc vàng của mỗi tài xế Vinbus là chung. Để những chuyến xe an toàn và ý nghĩa, người
hi u qu . chính 10 năm nay. Nhiều trường hợp tài xế hay phụ Cũng giống như chị Nguyễn Bích Ngân, bạn Như cảm ơn chân thành từ khách hàng. Sự đối đáp ấy trở “phía trước tay lái là sự sống, lái xe bằng cả trái tim”. sử dụng cũng cần nhận thức đúng mực, tìm hiểu văn
xe tỏ thái độ thiếu chuyên nghiệp và hoà nhã, đặc biệt Quỳnh (19 tuổi, ở quận Long Biên, Hà Nội) khẳng thành “cổng sạc” tiếp thêm năng lượng, nhiệt huyết Với anh Nguyên, sự an toàn của hành khách là yêu hóa giao thông công cộng, đặc biệt là sự hợp tác hòa
trong các giờ cao điểm, hành khách lên xe đông. Đáng định: “Tôi sử dụng buýt Vinbus làm phương tiện di cho những cho những chuyến hành trình tiếp theo của cầu tiên quyết. Bởi vì, sau vô lăng không những là hợp giữa hành khách và đội ngũ nhân viên.
nói, có nhiều trường hợp còn thể hiện lời nói, ứng chuyển thường ngày. “Vinbus xin chào!”, “Vinbus tài xế, tiếp viên. sinh mạng hàng chục hành khách mà còn loạt phương Giữa bộn bề của cuộc sống, lời chào hay nhiều điều
xử thiếu tôn trọng đến người lớn tuổi”, chị Lê Huyền xin cảm ơn!” hay đôi khi chỉ là lời hỏi thăm nhỏ nhặt tiện di chuyển bên cạnh. nhỏ bé khác đôi khi là thứ làm nên một xã hội văn minh
(sinh năm 1983, ở Cầu Giấy, Hà Nội) bày tỏ. của tiếp viên khiến tôi cảm thấy vô cùng cảm động vì THÚC ĐY ĐÔ TH VĂN MINH, HIN ĐI “Văn hóa điều khiển phương tiện là điều chúng và đầy yêu thương. Mỗi chuyến xe không đơn thuần
Với nhiều người, chất lượng ở đây đơn giản đến từ nhận được quan tâm chu đáo của nhân viên. Xe buýt Trên các phương tiện giao thông công cộng như tôi được nhắc nhở ngay từ khi tuyển dụng. Sự thoải là phương tiện di chuyển mà là “cầu nối” gắn kết mỗi
thái độ niềm nở, cử chỉ thân thiện đến từ tài xế và tiếp dần trở thành bạn đồng hành, tôi yêu quý nó, quý cả Vinbus, lời chào trở thành tiêu chuẩn dịch vụ và khách mái của hành khách, sạch sẽ của phương tiện là điều người bằng điều tử tế; là hành trình khám phá những
viên trên xe. Nhiều khách hàng đã “vỡ òa hạnh phúc” đội ngũ nhân viên”. hàng là trung tâm, kim chỉ nam cho hoạt động vận tải. chúng tôi được đào tạo. Trong tình trạng giao thông giá trị tốt đẹp trong văn hóa giao thông công cộng.