Page 58 - Tuổi Trẻ Thủ Đô - Số Tết Dương Lịch
P. 58

58                                                                                                                                                                                                                                                                                                 59
                                                                                                                                          tuoitrethudo.vn                     tuoitrethudo.vn


                                                 KHI L I CHÀO                                                                                                               Trư c mi hành trình đưa đón hành khách, các ti p viên Vinbus s


                                                                                                                                                                            kim tra l i không gian nhm đ m b o yêu cu s ch s
, tho i mái



                              CAO HƠN MÂM C …

























                                                                                                                                                                                                                                                             Anh Nguy n Chí Nguyên, tài x  xe Vinbus tuy n E09 M  Đình - Ocean Park và
                                                                                                                                                                                                                                                             ch  Nguy n Th  Lan Phương tuy n Vinbus E01


                                                                                                                                                                              Làm tiếp viên gần một năm của tuyến Vinbus E01,   Không ai khác, chính những nhân viên xe buýt là “bộ   dày đặc, tay lái của tôi càng phải chắc chắn, êm
                                                                                                                                                                            bến xe Mỹ Đình - Ocean Park, chị Nguyễn Thị Lan   mặt” phản ánh văn hóa doanh nghiệp.           thuận, nhường nhịn phương tiện giao thông khác”,
                                                                                                                                                                            Phương cho biết, tệp khách hàng sử dụng Vinbus đa   “Dập tắt một đốm lửa nhỏ có thể cứu cả khu rừng,   anh Nguyên chia sẻ.
                                                                                                                                                                            số là người cao tuổi, di chuyển chậm hơn người trẻ. Vì   huống chi một lời chào tử tế có thể giúp chúng ta có   Bạn Hoàng Hương Giang (20 tuổi, sinh viên
                                                                                                                                                                            thế, tài xế sẽ cố gắng dừng đỗ cẩn thận, còn tiếp viên   một ngày dài tích cực. Trong ngành dịch vụ, chào hỏi   trường Đại học Y Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội)
                                                                                                                                                                            quan tâm họ như chính bố mẹ, ông bà của mình. Bởi   là yêu cầu tối thiểu của nhân viên. Từ trải nghiệm di   thường xuyên sử dụng xe buýt Vinbus nhận định:
                                                                                                                                                                            người con nào cũng mong muốn cha mẹ mình được   chuyển bằng xe buýt, thái độ mến khách của nhân   “Sự thân thiện tạo dựng niềm tin cho người dân về
                                                                                                                                                                            trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất và được chăm sóc   viên khiến tôi có cái nhìn khác về chất lượng đào tạo   chất lượng dịch vụ, đồng thời giúp thu hút khách
                   Hành khánh ch n Vinbus làm phương ti n di chuyn hng ngày                                                                                               tận tình, nhất là khi tham gia phương tiện công cộng.   đội ngũ nhân viên của hệ thống phương tiện công   hàng, góp phần xây dựng một xã hội văn minh. Khi
                                                                                                                                                                              Sự quan tâm ấy tới từ những lời nhắc nhở đã đến bến,   cộng”, anh Đoàn Văn Tân (ở quận Đống Đa, Hà Nội)   cả hai bên cùng tạo cho nhau thái độ tốt đẹp, môi
                                                                               “Vinbus xin chào” kèm theo n cư i thân thi n giúp hành trình di chuyn c a ngư i dân cũng tr  nên d  ch u hơn  việc đổi chỗ khi có người say xe hay đẩy xe cho người   bày tỏ.              trường giao tiếp hài hòa, thân thiện cũng hình thành
                                                                                                                                                                            khuyết tật. “Nhiều hành khách thường hỏi tại sao chúng   Những tiếp viên không chỉ đảm nhận nhiệm vụ thu   từ đó”.
               KHÁNH LINH ¤ ANH VŨ                              PHªNG S¦ T  TRÁI TIM                          khi trải nghiêm phương tiện xe công cộng trên những           tôi không thu âm lời chào và lời cảm ơn để phát nhưng   tiền vé mà bản thân họ là đại sứ truyền đi thông điệp   Những “lá phổi xanh” rong ruổi trên khắp cung
                                                                Hành khách là người mang lại cuộc sống, thu nhập   chuyến xe buýt xanh mang những mã số E của Vinbus.       với thông điệp “phụng sự từ trái tim” thì mọi hành   “đối nhân xử thế”, văn hóa sử dụng phương tiện công   đường thành phố mang trên mình trọng trách lan tỏa
               ¢ nhi u thành ph lŽn như Hà N i, xe buýt trŸ   cho chính những nhân viên trên xe buýt và tuyến buýt    Là người thường xuyên đi xe buýt trong 7 năm         động, lời nói đều phải xuất phát từ trái tim, cái tâm của   cộng tới người dân. Những thay đổi nhỏ trong giao   văn hóa giao thông thông minh. Nhiều nhân viên xe
               thành “v  tinh” quan tr ng trong mng lưŽi     chỉ tồn tại khi được đạt được số khách trải nghiệm   qua, chị Nguyễn Bích Ngân (ở quận Hai Bà Trưng,          người làm nghề”, chị Lan Phương bộc bạch.       tiếp từng bước khẳng định xe buýt hay phương tiện   buýt cũng cho rằng, nhờ những câu chào hỏi ấy, số
               v‡n t i hành khách công c ng. Ngoài y u t     thường xuyên. Tuy nhiên, trong nhiều năm, xe buýt   Hà Nội) cho biết, chị thoải mái và được tôn trọng khi       Trời tờ mờ sáng, tài xế và tiếp viên đã bắt đầu sứ   giao thông công cộng vừa là loại hình di chuyển tối   lượng hành khách dần cởi mở, chào đáp lại tài xế, tiếp
               hp lý hoá lung tuy n, vi c nâng cao cht     - mô hình giao thông tiện ích lại gây nhiều ám ảnh   nhận lời chào của tiếp viên lúc lên xe. “Điều này ảnh    mệnh “phụng sự” hành khách của mình. Điều này   ưu, vừa đảm nhận vai trò nuôi dưỡng văn hóa, văn   viên tăng lên. Bên cạnh đó, hành khách trên xe cũng
                                                              bởi thái độ ứng xử chưa tốt của đội ngũ nhân viên với
                                                                                                                                                                            không tránh khỏi sự mỏi mệt và căng thẳng khi làm
                                                                                                                                                                                                                                                                            ý thức hơn trong việc tuân thủ nội quy lên cửa trước,
                                                                                                                                                                                                                            minh đô thị.
                                                                                                              hưởng tích cực đến tâm trạng của tôi trong suốt hành
               lưng d ch v  đóng vai trò quan tr ng trong    hành khách, khiến cho họ cảm thấy chán nản.     trình, nhất là chuyến về nhà sau một ngày mệt mỏi”,           việc. Tuy nhiên, bằng những cử chỉ quan tâm nhỏ bé   Theo anh Nguyễn Chí Nguyên, tài xế xe Vinbus   xuống cửa sau, nói chuyện nhỏ nhẹ trong không gian
               quá trình hot đ ng v‡n t i hành khách đưc      “Tôi đã sử dụng xe buýt là phương tiện di chuyển   chị Ngân nhấn mạnh.                                      của mình, bản thân họ cũng nhận lại được những lời   tuyến E09, nguyên tắc vàng của mỗi tài xế Vinbus là   chung. Để những chuyến xe an toàn và ý nghĩa, người
               hi u qu .                                      chính 10 năm nay. Nhiều trường hợp tài xế hay phụ   Cũng giống như chị Nguyễn Bích Ngân, bạn Như              cảm ơn chân thành từ khách hàng. Sự đối đáp ấy trở   “phía trước tay lái là sự sống, lái xe bằng cả trái tim”.   sử dụng cũng cần nhận thức đúng mực, tìm hiểu văn
                                                              xe tỏ thái độ thiếu chuyên nghiệp và hoà nhã, đặc biệt   Quỳnh (19 tuổi, ở quận Long Biên, Hà Nội) khẳng      thành “cổng sạc” tiếp thêm năng lượng, nhiệt huyết   Với anh Nguyên, sự an toàn của hành khách là yêu   hóa giao thông công cộng, đặc biệt là sự hợp tác hòa
                                                              trong các giờ cao điểm, hành khách lên xe đông. Đáng   định: “Tôi sử dụng buýt Vinbus làm phương tiện di      cho những cho những chuyến hành trình tiếp theo của   cầu tiên quyết. Bởi vì, sau vô lăng không những là   hợp giữa hành khách và đội ngũ nhân viên.
                                                              nói, có nhiều trường hợp còn thể hiện lời nói, ứng   chuyển thường ngày. “Vinbus xin chào!”, “Vinbus          tài xế, tiếp viên.                              sinh mạng hàng chục hành khách mà còn loạt phương   Giữa bộn bề của cuộc sống, lời chào hay nhiều điều
                                                              xử thiếu tôn trọng đến người lớn tuổi”, chị Lê Huyền   xin cảm ơn!” hay đôi khi chỉ là lời hỏi thăm nhỏ nhặt                                                  tiện di chuyển bên cạnh.                        nhỏ bé khác đôi khi là thứ làm nên một xã hội văn minh
                                                              (sinh năm 1983, ở Cầu Giấy, Hà Nội) bày tỏ.     của tiếp viên khiến tôi cảm thấy vô cùng cảm động vì            THÚC ГY ĐÔ TH  VĂN MINH, HIšN ЛI              “Văn hóa điều khiển phương tiện là điều chúng   và đầy yêu thương. Mỗi chuyến xe không đơn thuần
                                                                Với nhiều người, chất lượng ở đây đơn giản đến từ   nhận được quan tâm chu đáo của nhân viên. Xe buýt         Trên các phương tiện giao thông công cộng như   tôi được nhắc nhở ngay từ khi tuyển dụng. Sự thoải   là phương tiện di chuyển mà là “cầu nối” gắn kết mỗi
                                                              thái độ niềm nở, cử chỉ thân thiện đến từ tài xế và tiếp   dần trở thành bạn đồng hành, tôi yêu quý nó, quý cả   Vinbus, lời chào trở thành tiêu chuẩn dịch vụ và khách   mái của hành khách, sạch sẽ của phương tiện là điều   người bằng điều tử tế; là hành trình khám phá những
                                                              viên trên xe. Nhiều khách hàng đã “vỡ òa hạnh phúc”   đội ngũ nhân viên”.                                     hàng là trung tâm, kim chỉ nam cho hoạt động vận tải.   chúng tôi được đào tạo. Trong tình trạng giao thông   giá trị tốt đẹp trong văn hóa giao thông công cộng.
   53   54   55   56   57   58   59   60   61   62   63