Page 55 - Tuổi Trẻ Thủ Đô - Số Tết Dương Lịch
P. 55
54 55
tuoitrethudo.vn tuoitrethudo.vn
Nam. Đặc biệt, Năm Du lịch quốc gia 2024 được tổ
BỨC TRANH ĐA SẮC CỦA DU LỊCH chức tại tỉnh Điện Biên, cùng với đó là chuỗi các hoạt
động xúc tiến, quảng bá du lịch tại các địa bàn trọng
điểm đã thúc đẩy tăng trưởng du lịch ở hầu hết các
chỉ số: số lượng khách, doanh thu, lưu trú, dịch vụ ăn
uống, nghỉ dưỡng…
Chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2024
VIỆT NAM NĂM 2024 với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi
yêu” được nhiều địa phương triển khai, tổ chức nhằm
thu hút du khách, giới thiệu các chương trình du lịch
mới, các gói sản phẩm có chất lượng dịch vụ tốt nhằm
gia tăng trải nghiệm của du khác. Chất lượng dịch vụ,
đảm bảo an ninh, an toàn, môi trường sạch sẽ, văn
minh cho hoạt động du lịch… được ngành Du lịch chú
trọng nâng cao.
Từ triển khai hoạt động thực tế, tại các địa phương
đã xuất hiện nhiều mô hình du lịch tiêu biểu, thông
minh, sáng tạo theo hướng xanh và bền vững. Đây là
những gam mầu nổi bật tươi sáng trong bức tranh du
lịch tổng thể của Việt Nam như Hà Nội - Đến để yêu,
Đà Nẵng - Khơi nguồn hạnh phúc, Quảng Ninh - Nụ
cười Hạ Long, Thành phố Hồ Chí Minh - Xanh trên
mỗi hành trình…
Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Ngành Du l ch s
xây d ng nhi u s n ph m m i ch t lư ng cao, trong đó có du l ch golf
Nội chia sẻ việc làm mới sản phẩm du lịch dựa trên
những thế mạnh của thành phố là vấn đề được ưu tiên trưởng lượt khách lên đến 20% với doanh nghiệp. đón 35 triệu lượt khách quốc tế và 160 triệu lượt
hàng đầu. Việc xây dựng những tuyến tour, những Với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, khách nội địa.
sản phẩm du lịch có chất lượng và có nhiều giá trị trải sáng tạo, ngành Du lịch Việt Nam năm 2024 đã đạt Ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch
nghiệm, tăng độ hài lòng cho khách, đó chính là các được nhiều con số ấn tượng, tăng trưởng đáng kể so với Quốc gia Việt Nam, nêu rõ để đạt được mục tiêu về
yếu tố quyết định tăng độ hài lòng của khách, thu hút, cùng kỳ năm 2023 như khách du lịch quốc tế đến Việt tăng trưởng thị trường quốc tế, ngành Du lịch Việt
níu chân du khách đến với các điểm du lịch. Nam đạt gần 17,5 triệu lượt (tăng 38,9%); khách nội địa Nam sẽ lựa chọn thị trường theo các tiêu chí: Thị
Để bắt kịp xu hướng chuyển đổi số, Bộ Văn hóa, ước đạt 110 triệu lượt (tăng 1,6%); tổng thu từ khách du trường được miễn thị thực nhập cảnh; có kết nối
Thể thao và Du lịch đã tập trung triển khai ứng dụng lịch ước đạt khoảng 840.000 tỷ đồng (tăng 23,8%). đường bay thuận lợi; có tiềm năng, khả năng tăng
công nghệ số phát triển nền tảng số, các ứng dụng như Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards- trưởng cao, có chất lượng. Bên cạnh đó, ngành Du lịch
phát triển, nâng cấp ứng dụng du lịch quốc gia Du WTA) tiếp tục tôn vinh Việt Nam ở 3 hạng mục: Điểm Việt Nam cần phối hợp với các bên liên quan để tháo
lịch Việt Nam - Vietnam Travel, nền tảng số quốc gia đến hàng đầu Châu Á, Điểm đến di sản hàng đầu Châu gỡ những nút thắt về thể chế phát triển, những điểm
quản trị và kinh doanh du lịch; triển khai hệ thống vé Á và Điểm đến thiên nhiên hàng đầu Châu Á. nghẽn về kìm hãm đầu tư phát triển du lịch.
điện tử “Trực tuyến - liên thông - đa phương thức”, hệ Năm mới 2025, ngành Du lịch Việt Nam kỳ vọng
HI U TRUNG ết quả, ngành Du lịch đã đạt được nhiều chỉ đầu tiên Bộ tổ chức thành công Chương trình xúc tiến thống thuyết minh đa phương tiện. Đồng thời, tài liệu TR¢ THÀNH NGÀNH KINH T MŨI NH N nhận được sự hỗ trợ từ các cơ quan đại diện Việt Nam
tiêu ấn tượng về lượt khách và doanh thu, trở du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ với chủ đề thông tin du lịch hằng tháng được xây dựng nhằm giới Năm 2024 khép lại với nhiều niềm vui, tự hào và ở nước ngoài để khai thác tối đa các cơ hội và tiềm
Năm 2024, ngành Du l ch đưc đánh giá là Kthành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp vào “Việt Nam - Điểm đến mới của điện ảnh thế giới”. thiệu các nội dung chính về kết quả hoạt động đón phấn khởi của người làm du lịch trong nước. Tuy năng, qua đó góp phần nâng cao vị thế quốc gia trên
đi m sáng trong bc tranh kinh t -xã h i c a sự phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương và Sự kiện nhận được đánh giá cao từ phía Hoa Kỳ và khách du lịch kèm phân tích chuyên sâu về thị trường, nhiên, ngành Du lịch vẫn còn nhiều băn khoăn, trăn trường quốc tế trong thời gian tới; tăng cường kết nối,
Vi t Nam. Trên cơ s các ch trương c a Đ ng, tăng trưởng của Việt Nam. các nhà làm phim tinh hoa của thế giới. Sau hội nghị, xu hướng tìm kiếm thông tin du lịch Việt Nam trên trở, làm thế nào để biến những tiềm năng du lịch Việt phối hợp tổ chức các sự kiện “Ngày/tuần Văn hóa Việt
đ nh hưng c a B Văn hóa, Th thao và Du HOÀN THÀNH CÁC CH TIÊU nhiều biên bản hợp tác đã được ký kết và có ít nhất mạng Internet. thành sản phẩm thực tế và hút khách, làm thế nào để Nam” tại nước ngoài để vừa quảng bá văn hóa, vừa
du lịch Việt cất cánh trong năm 2025 và những năm
xúc tiến du lịch và thúc đẩy hợp tác thể thao. Đồng
5 đoàn làm phim quốc tế sẽ đến Việt Nam trong thời
Đặc biệt, Việt Nam triển khai chính sách cấp thị
l ch, C c Du l ch Quc gia Vi t Nam, nhi u hot Năm 2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chủ gian tới. thực điện tử áp dụng cho công dân tất cả các nước tiếp theo. thời, ngành tích cực khai thác truyền thông số trong
đ ng du l ch ln đã đưc t chc trong nưc động đồng hành với các địa phương tháo gỡ những Bên cạnh đó, nhiều sự kiện lớn được tổ chức thành với thời hạn tạm trú lên đến 90 ngày, cùng với việc Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, năm 2025, việc quảng bá văn hóa Việt, đề xuất hợp tác với các
và quc t . điểm nghẽn về cơ chế, chính sách, tập trung phát triển công đã để lại tiếng vang lớn trong giới doanh nghiệp mở rộng miễn thị thực đơn phương và nâng thời hạn ngành Du lịch đặt mục tiêu phục hồi hoàn toàn nền tảng truyền thông lớn quốc tế để xây dựng hình
du lịch hướng tới sản phẩm đặc sắc, dịch vụ chuyên và bạn bè du khách quốc tế về tiềm năng du lịch của tạm trú lên 45 ngày, đã tạo điều kiện thuận lợi cho du như trước dịch COVID-19; phấn đấu đón 22 - 23 ảnh Việt Nam thịnh vượng, giàu bản sắc.
nghiệp, thủ tục thuận tiện, đơn giản, giá cả cạnh tranh, Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch nông thôn, khách quốc tế đến Việt Nam. triệu lượt khách quốc tế, 120 - 130 triệu lượt khách Ngành Du lịch cũng sẽ tập trung khai thác, mở rộng
môi trường vệ sinh sáng, xanh, sạch đẹp, an toàn. Nhờ du lịch điện ảnh, du lịch khám phá. Năm 2024, Bộ đã Ông Nguyễn Hữu Y Yên, Chủ tịch Hội đồng thành nội địa và duy trì tốc độ tăng trưởng khách nội địa nhiều thị trường trọng điểm và tiềm năng; xây dựng
đó, Việt Nam đã tiếp tục khẳng định uy tín về điểm tổ chức nhiều chương trình xúc tiến du lịch tại Trung viên Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên 8-9% mỗi năm. nhiều sản phẩm mới chất lượng cao như du lịch hội
đến an toàn, thân thiện trên bản đồ du lịch khu vực và Quốc, các nước Châu Âu, Liên bang Nga với cách triển Dịch vụ lữ hành Saigontourist, chia sẻ năm 2024, Ngành cũng đặt mục tiêu đóng góp trực tiếp 6 - 8% nghị (MICE), du lịch golf…; đầu tư nâng cao chất
thế giới. khai sáng tạo, để lại dấu ấn tốt đẹp và mang lại hiệu quả chính sách mới, thông thoáng hơn về visa với du vào GDP với 980 - 1.050 tỷ đồng doanh thu, tạo 5,5 lượng nguồn nhân lực và đẩy mạnh ứng dụng công
Tổng kết về những điểm sáng của du lịch Việt Nam rõ nét trong thúc đẩy tăng trưởng du lịch Việt Nam. khách quốc tế đã mang đến bước nhảy vọt về lượng triệu việc làm trong đó có 1,8 triệu việc làm trực tiếp. nghệ số trong công tác quản lý, xây dựng sản phẩm để
năm qua, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đã đăng cai tổ chức Hội nghị quốc tế về khách và doanh thu từ nguồn khách quốc tế. Những Đến năm 2030, du lịch đặt mục tiêu thành ngành kinh phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của
Nguyễn Văn Hùng cho biết năm 2024 đánh dấu lần du lịch nông thôn lần thứ I tại Hội An, tỉnh Quảng quốc gia đã được mở cửa 45 ngày visa ghi nhận tăng tế mũi nhọn, phát triển theo hướng tăng trưởng xanh; Việt Nam.
Khách quc t đ n Hà N i Năm 2025, ngành Du l ch phn đu đón 22 - 23 tri u lưt khách quc t