Page 223 - Tuổi Trẻ Thủ Đô - Số Tết Âm Lịch
P. 223

196  Xuân    tuoitrethudo.vn      tuoitrethudo.vn                                                             Xuân                            197



                                                                                                                          C n c nh cng ngăn m n l n nh t
                                         Đ i tàu đánh b…t xa b  c­a                                                       t nh Sóc Trăng d ki n v n hành
 Sóc Trăng  mở lối ra biển mở lối ra biển                                                                                 trư c mùa khô năm 2025
 Sóc Trăng
                                         ngư dân Tr n Đ



 ất
 cho vùng đất  Chín R ng
 cho vùng đ
 Chín R ng

































 tướng Chính phủ về tiến độ thực   tịch Trần Văn Lâu cho biết: “Hiện tỉnh   việc thi công luôn thông suốt, an toàn.  886/QĐ-TTg ngày 24/7/2023 của Thủ   Teus), tàu hàng rời 160.000 DWT.   Vùng ĐBSCL đóng góp khoảng 31%
 hiện dự án cao tốc ở tỉnh. Giải   có 2 mỏ cát giao ngay cho nhà thầu   Giữa tháng 10/2024, Sóc Trăng phát   tướng Chính phủ. Tuy nhiên, cảng Trần   Giai đoạn khởi động đầu tư 2 bến dài   GDP ngành nông nghiệp, với khoảng
 phóng mặt bằng đạt 100%. Năm   khai thác; 2 mỏ đến cuối tháng 9 cũng   động đợt cao điểm đẩy nhanh tiến độ   Đề trong giai đoạn khởi động đến năm   800 m cho tàu tổng hợp, container   50% sản lượng lúa, 95% lượng gạo
 2023 được bố trí 1.449 tỷ đồng, đã   đảm bảo các thủ tục khai thác. Qua đó,   thi công cao tốc. Sơ kết 15 ngày thi   2030 với tổng mức đầu tư 50.000 tỷ   trọng tải đến 100.000 DWT và 2 bến   xuất khẩu, 65% sản lượng thuỷ sản
 giải ngân 100%; năm 2024, được   Sóc Trăng đảm bảo nguồn cát cho cao   đua, khối lượng vượt 114% kế hoạch   đồng, được dự kiến đầu tư bằng nguồn   phao chuyển tải hàng rời (than) cho tàu   và xấp xỉ 70% trái cây các loại. Hiện
 bố trí 2.121 tỷ đồng, giải ngân   tốc. Nhằm chủ động hơn, tỉnh tiếp tục   đề ra. Với kết quả này, Sóc Trăng   vốn doanh nghiệp.   trọng tải đến 160.000 DWT.  ĐBSCL có 52 khu công nghiệp và
 đúng kế hoạch và phấn đấu hết   khảo sát 2 khu mỏ nữa với trữ lượng   quyết định phát động thi đua đến hết   UBND tỉnh Sóc Trăng kiến nghị, dự   Theo UBND tỉnh Sóc Trăng, cảng   28 khu chế xuất, hàng hóa vận tải
 niên hạn giải ngân năm 2024 cũng   trên 1,6 triệu m3 để dự phòng”.  năm 2025, đẩy nhanh tiến độ thi công   án cảng Trần Đề có vốn đầu tư lớn,   biển Trần Đề sơ bộ có tổng mức đầu   khoảng 35 triệu tấn. Mục tiêu năm
 đạt 100%.   Sóc Trăng còn đi đầu trong khai   để cơ bản hoàn thành trong năm 2026   khả năng thu hồi vốn chậm, đầu tư trên   tư khoảng 162.730 tỷ đồng, giai đoạn   2030 hàng hóa của vùng khoảng 128
 THÁI ĐÀO  Đ¹Y NHANH TIN Ђ THI CÔNG CAO TŸC  Trong xây dựng cao tốc, khó khăn   thác cát biển phục vụ đường cao tốc.   và góp phần đưa cao tốc vào sử dụng   địa bàn đặc biệt khó khăn, việc kêu gọi   khởi động có tổng mức đầu tư 44.695   triệu tấn. Tuy nhiên, năng suất vận
 Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ   nhất là thiếu nguồn cát xây dựng nền   Cũng đến tháng 9, cấp phép trên 10 mỏ   năm 2027.  đầu tư tư nhân gặp nhiều thách thức.   tỷ đồng. Trong giai đoạn động, vốn   tải hàng hóa của vùng còn thấp vì
 Năm qua, tnh Sóc Trăng n©i b t   - Sóc Trăng dài 188km; từ biên giới   móng và đây là khó khăn của cả vùng   (mỏ cát biển khu B.1 gồm B1.1, B1.2,   Do đó, cùng nguồn vốn kêu gọi xã hội   đầu tư công hơn 19.400 tỷ đồng (chiếm   chủ yếu bằng phương tiện thủy nội
 trong n  l
c gi–i quy t s
 khan   Căm Pu Chia qua An Giang, Cần Thơ,   Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).   B1.3) với diện tích trên 600 ha, tổng   KIÊN TRÌ M¤C TIÊU M¨ CÇA RA BI N   hóa đầu tư hạ tầng bến cảng, kho bãi,   khoảng 43% tổng vốn), vốn đầu tư từ   địa và đường bộ.
 hi m cát đ‰ đ²y nhanh ti n đ    Hậu Giang xuống Sóc Trăng giao với   Tỉnh Sóc Trăng nỗ lực giải quyết, đạt   sản lượng trên 22 triệu m3 và đã khai   Cuối năm 2024, UBND tỉnh Sóc   cần bố trí vốn ngân sách Nhà nước đầu   doanh nghiệp (xã hội hóa) gần 25.300   Chính vì vậy, ĐBSCL cần thiết có
 xây d
ng đư ng cao t c và càng   Quốc lộ Nam Sông Hậu ở huyện Trần   được kết quả khả quan. Đến tháng   thác hàng trăm ngàn khối.  Trăng có văn bản gửi các Bộ: GT&VT;   tư kết cấu hạ tầng hàng hải công cộng,   tỷ đồng (chiếm khoảng 57%). Vốn   cảng đầu mối Trần Đề để phục vụ
                                                                                ngân sách đầu tư xây dựng đường nối
                                             hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông.
                                                                                                                   xuất nhập khẩu hàng hóa trực tiếp,
          Kế hoạch và Đầu tư về việc trình Chính
 Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn cũng
 9/2024, tỉnh giao 5 mỏ cát sông cho dự
 Đề, tỉnh Sóc Trăng. Đoạn qua tỉnh Sóc
 ý nghĩa khi đi‰m cu i con đư ng   Trăng dài 56km và điểm cuối có đường   án để lập thủ tục theo cơ chế đặc thù   trực tiếp xuống hiện trường, làm việc   phủ xem xét hỗ trợ vốn đầu tư cảng   Tỉnh Sóc Trăng tính toán, quy mô   từ đất liền ra bến cảng ngoài khơi, kè   giảm qua cảng biển ở miền Đông
 cao t c có c–ng bi‰n Trn Đ    dẫn vào cảng Trần Đề.   với trữ lượng 17 triệu m3 (số liệu khảo   với đơn vị khai thác cát chỉ đạo phối   Trần Đề, với số vốn ngân sách cho giai   đầu tư cảng Trần Đề gồm bến cảng   chắn sóng, luồng tàu và vũng quay tàu.   Nam Bộ tốn nhiều chi phí và thời
 Tại phiên họp cuối năm của Ban
 đang đư c ki n ngh• m  r ng l i   Chỉ đạo Nhà nước các công trình   sát trước đây). Khi các nhà thầu được   hợp các cơ quan liên quan tăng cường   đoạn khởi động hơn 19.000 tỷ đồng.   ngoài khơi, cách bờ khoảng 18km,   Vốn doanh nghiệp đầu tư san lấp mặt   gian. Khi có cảng biển Trần Đề, ước
 giao mỏ tiến hành khảo sát lại thì trữ
                                             rộng hơn 411ha (giai đoạn khởi động
          Trước đây, cảng Trần Đề được đưa vào
 ra bi‰n cho vùng đ™t Chín R‡ng.  trọng điểm ngành Giao thông vận tải   lượng không đảm bảo. Sóc Trăng liền   khai thác, vận chuyển đạt hiệu quả cao.   Quy hoạch Tổng thể phát triển hệ thống   hơn 81ha). Cầu cảng dài 5,3km, tiếp   bằng và cơ sở hạ tầng khu dịch vụ hậu   tính sẽ giảm chi phí vận tải khoảng 30
                                                                                cần, logistics, cầu cảng.
 Đảm bảo các phương tiện khai thác,
                                                                                                                   - 50% tùy khu vực; thúc đẩy phát triển
 (GT&VT), Chủ tịch UBND tỉnh Sóc   khảo sát lại thêm 4 khu mỏ cát mới,   vận chuyển có đăng ký, đăng kiểm và   cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030,   nhận tàu tổng hợp, tàu container trọng   Mở cửa biển Trần Đề có giá trị to   mạnh mẽ vùng đất Chín Rồng, đóng
 Trăng Trần Văn Lâu báo cáo với Thủ   tổng trữ lượng trên 7,7 triệu m3. Chủ   thiết bị giám sát đầy đủ, góp phần cho   tầm nhìn đến 2050, theo Quyết định số   tải đến 100.000 DWT (6.000 - 8.000   lớn phát triển ĐBSCL và cả nước.   góp lớn cho phát triển đất nước.

































              Khô cá lù đù, m t trong nh ng s n
              ph†m c­a làng khô  p C ng, huy n
 C ng cá Tr n Đ   Tr n Đ , Sóc Trăng
   218   219   220   221   222   223   224   225   226   227   228