Page 223 - Tuổi Trẻ Thủ Đô - Số Tết Âm Lịch
P. 223
196 Xuân tuoitrethudo.vn tuoitrethudo.vn Xuân 197
C n c nh cng ngăn m n l n nh t
Đ i tàu đánh b
t xa b ca t nh Sóc Trăng d ki n v n hành
Sóc Trăng mở lối ra biển mở lối ra biển trư c mùa khô năm 2025
Sóc Trăng
ngư dân Tr n Đ
ất
cho vùng đất Chín R ng
cho vùng đ
Chín R ng
tướng Chính phủ về tiến độ thực tịch Trần Văn Lâu cho biết: “Hiện tỉnh việc thi công luôn thông suốt, an toàn. 886/QĐ-TTg ngày 24/7/2023 của Thủ Teus), tàu hàng rời 160.000 DWT. Vùng ĐBSCL đóng góp khoảng 31%
hiện dự án cao tốc ở tỉnh. Giải có 2 mỏ cát giao ngay cho nhà thầu Giữa tháng 10/2024, Sóc Trăng phát tướng Chính phủ. Tuy nhiên, cảng Trần Giai đoạn khởi động đầu tư 2 bến dài GDP ngành nông nghiệp, với khoảng
phóng mặt bằng đạt 100%. Năm khai thác; 2 mỏ đến cuối tháng 9 cũng động đợt cao điểm đẩy nhanh tiến độ Đề trong giai đoạn khởi động đến năm 800 m cho tàu tổng hợp, container 50% sản lượng lúa, 95% lượng gạo
2023 được bố trí 1.449 tỷ đồng, đã đảm bảo các thủ tục khai thác. Qua đó, thi công cao tốc. Sơ kết 15 ngày thi 2030 với tổng mức đầu tư 50.000 tỷ trọng tải đến 100.000 DWT và 2 bến xuất khẩu, 65% sản lượng thuỷ sản
giải ngân 100%; năm 2024, được Sóc Trăng đảm bảo nguồn cát cho cao đua, khối lượng vượt 114% kế hoạch đồng, được dự kiến đầu tư bằng nguồn phao chuyển tải hàng rời (than) cho tàu và xấp xỉ 70% trái cây các loại. Hiện
bố trí 2.121 tỷ đồng, giải ngân tốc. Nhằm chủ động hơn, tỉnh tiếp tục đề ra. Với kết quả này, Sóc Trăng vốn doanh nghiệp. trọng tải đến 160.000 DWT. ĐBSCL có 52 khu công nghiệp và
đúng kế hoạch và phấn đấu hết khảo sát 2 khu mỏ nữa với trữ lượng quyết định phát động thi đua đến hết UBND tỉnh Sóc Trăng kiến nghị, dự Theo UBND tỉnh Sóc Trăng, cảng 28 khu chế xuất, hàng hóa vận tải
niên hạn giải ngân năm 2024 cũng trên 1,6 triệu m3 để dự phòng”. năm 2025, đẩy nhanh tiến độ thi công án cảng Trần Đề có vốn đầu tư lớn, biển Trần Đề sơ bộ có tổng mức đầu khoảng 35 triệu tấn. Mục tiêu năm
đạt 100%. Sóc Trăng còn đi đầu trong khai để cơ bản hoàn thành trong năm 2026 khả năng thu hồi vốn chậm, đầu tư trên tư khoảng 162.730 tỷ đồng, giai đoạn 2030 hàng hóa của vùng khoảng 128
THÁI ĐÀO Đ¹Y NHANH TIN Đ THI CÔNG CAO TC Trong xây dựng cao tốc, khó khăn thác cát biển phục vụ đường cao tốc. và góp phần đưa cao tốc vào sử dụng địa bàn đặc biệt khó khăn, việc kêu gọi khởi động có tổng mức đầu tư 44.695 triệu tấn. Tuy nhiên, năng suất vận
Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ nhất là thiếu nguồn cát xây dựng nền Cũng đến tháng 9, cấp phép trên 10 mỏ năm 2027. đầu tư tư nhân gặp nhiều thách thức. tỷ đồng. Trong giai đoạn động, vốn tải hàng hóa của vùng còn thấp vì
Năm qua, tnh Sóc Trăng n©i b t - Sóc Trăng dài 188km; từ biên giới móng và đây là khó khăn của cả vùng (mỏ cát biển khu B.1 gồm B1.1, B1.2, Do đó, cùng nguồn vốn kêu gọi xã hội đầu tư công hơn 19.400 tỷ đồng (chiếm chủ yếu bằng phương tiện thủy nội
trong n l
c gii quy t s
khan Căm Pu Chia qua An Giang, Cần Thơ, Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). B1.3) với diện tích trên 600 ha, tổng KIÊN TRÌ M¤C TIÊU M¨ CÇA RA BI N hóa đầu tư hạ tầng bến cảng, kho bãi, khoảng 43% tổng vốn), vốn đầu tư từ địa và đường bộ.
hi m cát đ đ²y nhanh ti n đ Hậu Giang xuống Sóc Trăng giao với Tỉnh Sóc Trăng nỗ lực giải quyết, đạt sản lượng trên 22 triệu m3 và đã khai Cuối năm 2024, UBND tỉnh Sóc cần bố trí vốn ngân sách Nhà nước đầu doanh nghiệp (xã hội hóa) gần 25.300 Chính vì vậy, ĐBSCL cần thiết có
xây d
ng đư ng cao t c và càng Quốc lộ Nam Sông Hậu ở huyện Trần được kết quả khả quan. Đến tháng thác hàng trăm ngàn khối. Trăng có văn bản gửi các Bộ: GT&VT; tư kết cấu hạ tầng hàng hải công cộng, tỷ đồng (chiếm khoảng 57%). Vốn cảng đầu mối Trần Đề để phục vụ
ngân sách đầu tư xây dựng đường nối
hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông.
xuất nhập khẩu hàng hóa trực tiếp,
Kế hoạch và Đầu tư về việc trình Chính
Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn cũng
9/2024, tỉnh giao 5 mỏ cát sông cho dự
Đề, tỉnh Sóc Trăng. Đoạn qua tỉnh Sóc
ý nghĩa khi đim cu i con đư ng Trăng dài 56km và điểm cuối có đường án để lập thủ tục theo cơ chế đặc thù trực tiếp xuống hiện trường, làm việc phủ xem xét hỗ trợ vốn đầu tư cảng Tỉnh Sóc Trăng tính toán, quy mô từ đất liền ra bến cảng ngoài khơi, kè giảm qua cảng biển ở miền Đông
cao t c có cng bin Trn Đ dẫn vào cảng Trần Đề. với trữ lượng 17 triệu m3 (số liệu khảo với đơn vị khai thác cát chỉ đạo phối Trần Đề, với số vốn ngân sách cho giai đầu tư cảng Trần Đề gồm bến cảng chắn sóng, luồng tàu và vũng quay tàu. Nam Bộ tốn nhiều chi phí và thời
Tại phiên họp cuối năm của Ban
đang đư c ki n ngh m r ng l i Chỉ đạo Nhà nước các công trình sát trước đây). Khi các nhà thầu được hợp các cơ quan liên quan tăng cường đoạn khởi động hơn 19.000 tỷ đồng. ngoài khơi, cách bờ khoảng 18km, Vốn doanh nghiệp đầu tư san lấp mặt gian. Khi có cảng biển Trần Đề, ước
giao mỏ tiến hành khảo sát lại thì trữ
rộng hơn 411ha (giai đoạn khởi động
Trước đây, cảng Trần Đề được đưa vào
ra bin cho vùng đt Chín Rng. trọng điểm ngành Giao thông vận tải lượng không đảm bảo. Sóc Trăng liền khai thác, vận chuyển đạt hiệu quả cao. Quy hoạch Tổng thể phát triển hệ thống hơn 81ha). Cầu cảng dài 5,3km, tiếp bằng và cơ sở hạ tầng khu dịch vụ hậu tính sẽ giảm chi phí vận tải khoảng 30
cần, logistics, cầu cảng.
Đảm bảo các phương tiện khai thác,
- 50% tùy khu vực; thúc đẩy phát triển
(GT&VT), Chủ tịch UBND tỉnh Sóc khảo sát lại thêm 4 khu mỏ cát mới, vận chuyển có đăng ký, đăng kiểm và cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, nhận tàu tổng hợp, tàu container trọng Mở cửa biển Trần Đề có giá trị to mạnh mẽ vùng đất Chín Rồng, đóng
Trăng Trần Văn Lâu báo cáo với Thủ tổng trữ lượng trên 7,7 triệu m3. Chủ thiết bị giám sát đầy đủ, góp phần cho tầm nhìn đến 2050, theo Quyết định số tải đến 100.000 DWT (6.000 - 8.000 lớn phát triển ĐBSCL và cả nước. góp lớn cho phát triển đất nước.
Khô cá lù đù, m t trong nh ng s n
phm ca làng khô p C ng, huy n
C ng cá Tr n Đ Tr n Đ , Sóc Trăng