Page 29 - Bản tin sở hữu trí tuệ
P. 29

Số 286 - 12/2024

           được  nước  có  nồng  độ  muối  1000   hiện  nay  thương  mại  điện  tử  trực
           ppm xuống còn 95 ppm. “Hiệu quả     tuyến và không biên giới dần chiếm
           như  trên vẫn  chưa cao, nhưng  đây   ưu  thế.  Việc  cung  cấp  các  dịch  vụ
           chỉ là kết quả của một hệ đơn, khi   liên  quan  đến  SHTT,  bao  gồm  cả
           ứng dụng thực tế thì nhiều hệ đơn   dịch  vụ  xác  lập  quyền  và  thực  thi
           sẽ  được  ghép  lại  với  nhau”,  anh   quyền ở cả các doanh nghiệp và cơ
           đánh giá. Có thể thấy, khi được ứng   quan nhà nước, cũng dần thay đổi về
           dụng trong thực tế với nhiều hệ đơn   cả nội dung và cách thức tiến hành.
           ghép lại, máy sẽ đem lại những kết
           quả tốt hơn.
            Trong tương lai gần, nhóm hướng
           tới đăng ký bằng sáng chế hoặc giải
           pháp  hữu  ích  cho  nghiên  cứu.
           Nhóm  cũng  hy  vọng  nhận  thêm

           được các nguồn đầu tư cho các đề      Toàn cảnh Hội thảo Ảnh: Vũ Quang
           tài lớn hơn từ phía nhà trường.      Điều này khiến nhãn hiệu, với tư
                       (khoahocphattrien.vn)   cách là một loại tài sản SHTT quý
                                               giá,  dường  như  dễ  bị  xâm  phạm
                  TIN HOẠT ĐỘNG                hơn,  trong  khi  nhiều  cơ  hội  phát
                                               triển, nâng cao giá trị nhãn hiệu lại
           HOẠT ĐỘNG CHUNG                     có thể bị bỏ qua.
            Xâm phạm quyền đối với nhãn        Theo Viện trưởng Viện Phát triển
           hiệu phức tạp hơn trong thời đại    doanh  nghiệp  Lương  Minh  Huân,
           số                                  doanh  nghiệp  Việt  Nam  đã  có  ý
            Ngày  28/11,  Hội  thảo  “Tài  nguyên   thức  hơn  trong  việc  xây  dựng
           nhãn hiệu: Tối đa hóa giá trị và bảo vệ   thương  hiệu.  Ngày  càng  nhiều  các
           quyền lợi” được Viện Phát triển doanh   thương  hiệu  Việt  Nam  ghi  dấu  ấn
           nghiệp, Liên đoàn Thương mại và Công   trên thị trường quốc tế như Vinfast,
           nghiệp  Việt  Nam  (VCCI)  cùng  Hội  Sở   Vinamilk,  FPT,  Viettel,  Trung
           hữu trí tuệ Việt Nam (VIPA) và Hiệp hội   Nguyên…
           nhãn hiệu Quốc tế (INTA) tổ chức.    Số  lượng  thương  hiệu  quốc  gia
            Khai mạc Hội thảo, Chủ tịch Hội    được tăng lên đáng kể: từ 30 doanh
           Sở  hữu  trí  tuệ  (SHTT)  Việt  Nam   nghiệp  năm  2008  lên  190  doanh
           Phạm  Nghiêm  Xuân  Bắc  nêu  rõ,   nghiệp đạt có sản phẩm thương hiệu
                                   SỞ HỮU TRÍ TUỆ - 27
   24   25   26   27   28   29   30   31   32   33   34