Page 69 - Nhân vật & Sự kiện
P. 69

nghiệp  trong  nước,  hàng  hoá  sản  xuất        vùng  với  quy  mô  lớn  nhất  từ  trước  tới

             trong  nước  chiếm  tỷ  trọng  lớn  từ  80  -     nay  tại  các  hội  chợ,  triển  lãm  quốc  tế

             90%; tại hệ thống phân phối nước ngoài            chuyên ngành lớn trên thế giới, các hội
             là  80  -  90%;  tại  hệ  thống  chợ  là  60  -   nghị  giao  thương  ở  trong  nước  và  trên

             65%...Năm 2024, Bộ Công Thương xây                khắp  thị  trường  xuất  khẩu  trọng  điểm,

             dựng và trình Chính phủ ban hành Nghị             các  thị  trường  có  FTA  thế  hệ  mới,  thị
                                                               trường  tiềm  năng...  đã  giúp  định  vị,
             định số 60/2024/NĐ-CP về phát triển và
                                                               quảng bá nâng cao năng lực cạnh tranh
             quản lý chợ; tháo gỡ khó khăn cho các
                                                               cho  sản  phẩm,  ngành  hàng,  giúp  khơi
             địa phương trong công tác phát triển và
                                                               thông dòng chảy hàng hóa Việt Nam gia
             quản  lý  chợ,  tạo  động  lực  phát  triển
                                                               tăng năng lực cạnh tranh, tham gia vào
             kênh  phân  phối  hàng  hoá  chủ  lực  của
                                                               mạng lưới thương mại toàn cầu, kết nối
             nước ta.
                                                               thông suốt từ nhà sản xuất đến nhà phân
                  8. Đổi mới mạnh mẽ công tác xúc              phối  trong  nước  với  nhà  nhập  khẩu,

             tiến  thương  mại  theo  hướng  đẩy               phân  phối  nước  ngoài  một  cách  thông

             nhanh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh              suốt theo chuỗi giá trị sản phẩm…
             và bền vững; nâng giá trị thương hiệu
                                                                    Theo  báo  cáo  của  Brand  Finance
             quốc gia của Việt Nam lần đầu vượt
                                                               năm 2024, giá trị thương hiệu quốc gia
             mốc 500 tỷ USD, xếp hạng 32 thế giới
                                                               của  Việt  Nam  năm  2024  đạt  507  tỷ
                  Xúc tiến thương mại đổi mới mạnh             USD, xếp hạng 32/193 quốc gia, tăng 1

             mẽ, triển khai đồng bộ Chương trình cấp           bậc và 2% về giá trị so với năm 2023.

             quốc  gia  về  XTTM,  Chương  trình               Đây là mức tăng trưởng cao so với năm
             Thương  hiệu  quốc  gia,  Chương  trình           2023 đạt 498,13 tỷ USD, ghi nhận mức

             Chuyển  đổi  số  trong  XTTM,  chủ  động          tăng trưởng liên tục về phần trăm giá trị

             bắt nhịp với xu thế chuyển đổi xanh và            thương hiệu hai con số.
             bền  vững  với  hàng  loạt  hoạt  động                 Sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Công

             XTTM  của  Vùng,  của  các  địa  phương           thương với các Bộ, Ngành có liên quan

             và  giữa  Bộ  Công  Thương  với  các  Bộ,         như  Bộ  Ngoại  giao,  Bộ  Kế  hoạch  và

             Ngành. Chương trình Thương hiệu quốc              Đầu  tư,  Bộ  Văn  hóa  Thể  thao  và  Du
             gia  Việt  Nam  năm  2024  với  chủ  đề           lịch... đã mang lại hiệu quả cộng hưởng

             “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”               tác động tích cực lẫn nhau giữa các lĩnh

             với  hàng  ngàn  sự  kiện  XTTM  được  tổ         vực. Tiêu biểu như Lễ hội trái cây được
             chức  ở  cấp  quốc  tế,  quốc  gia  và  cấp       Bộ Công thương và Bộ NN&PTNT lần


                                                           65
   64   65   66   67   68   69   70   71   72   73   74