Page 68 - Nhân vật & Sự kiện
P. 68
điện tử sẽ vượt mốc 25 tỷ USD, tăng 7. Thị trường trong nước tăng
20% so với năm 2023, chiếm tỷ trọng trưởng vững chắc 9%, bảo đảm các
khoảng 9% so với tổng mức bán lẻ hàng cân đối lớn, ổn định cung cầu sau 15
hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả năm triển khai Cuộc vận động Người
nước. Hiện quy mô thị trường thương Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt
mại điện tử chiếm 2/3 giá trị kinh tế số Nam; là trụ đỡ để hoàn thành các
của cả nước và giúp Việt Nam lọt Top mục tiêu tăng trưởng vĩ mô
10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng Năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng
thương mại điện tử hàng đầu thế giới, hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả
tạo động lực phát triển kinh tế và dẫn nước tăng 9% so với năm 2023, đạt mục
dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp. tiêu kế hoạch ở mức cao. Tăng trưởng
thị trường trong nước đã góp phần giữ
vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát
lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của
nền kinh tế. Bộ Công Thương cũng đảm
bảo nguồn cung xăng dầu cho nền kinh
tế, điều hành linh hoạt, ổn định thị
trường xăng dầu năm 2024 và tích cực
chủ động tiếp tục hoàn thiện hành lang
pháp lý quản lý kinh doanh xăng dầu.
Năm 2024 đánh dấu mốc 15 năm
Đáng chú ý, thương mại điện tử triển khai Cuộc vận động Người Việt
xuyên biên giới được xác định là đòn Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam với
bẩy cho xuất khẩu trực tuyến. Và việc tổ nỗ lực của Chính phủ, Bộ Công Thương
chức thành công Online Friday đã góp và các bộ, ngành, địa phương giúp cho
phần không nhỏ trong tiến trình phát hàng Việt Nam, nhất là hàng hóa thiết
triển thương mại điện tử quốc gia. yếu, hàng tiêu dùng - những mặt hàng
Công tác quản lý nhà nước ngày có thế mạnh - đã, đang và tiếp tục bao
càng được chú trọng, tạo tiền đề thúc phủ rộng khắp các mạng lưới phân phối
đẩy sự phát triển mạnh mẽ của thương từ các kênh phân phối truyền thống tới
mại điện tử tại Việt Nam trong năm các hệ thống phân phối hiện đại. Trong
2024 và các năm tiếp theo. hệ thống siêu thị của một số doanh
64

