Page 68 - Nhân vật & Sự kiện
P. 68

điện  tử  sẽ  vượt  mốc  25  tỷ  USD,  tăng            7.  Thị  trường  trong  nước  tăng

             20%  so  với  năm  2023,  chiếm  tỷ  trọng        trưởng  vững  chắc  9%,  bảo  đảm  các
             khoảng 9% so với tổng mức bán lẻ hàng             cân đối lớn, ổn định cung cầu sau 15

             hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả             năm triển khai Cuộc vận động Người

             nước.  Hiện  quy  mô  thị  trường  thương         Việt  Nam  ưu  tiên  dùng  hàng  Việt
             mại điện tử chiếm 2/3 giá trị kinh tế số          Nam;  là  trụ  đỡ  để  hoàn  thành  các

             của cả nước và giúp Việt Nam lọt Top              mục tiêu tăng trưởng vĩ mô

             10  quốc  gia  có  tốc  độ  tăng  trưởng               Năm  2024,  tổng  mức  bán  lẻ  hàng
             thương  mại  điện  tử  hàng  đầu  thế  giới,      hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả

             tạo  động  lực  phát  triển  kinh  tế  và  dẫn    nước tăng 9% so với năm 2023, đạt mục

             dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp.             tiêu  kế  hoạch  ở  mức  cao.  Tăng  trưởng

                                                               thị trường trong nước  đã góp  phần giữ

                                                               vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát

                                                               lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của
                                                               nền kinh tế. Bộ Công Thương cũng đảm

                                                               bảo nguồn cung xăng dầu cho nền kinh

                                                               tế,  điều  hành  linh  hoạt,  ổn  định  thị
                                                               trường xăng dầu năm 2024 và tích cực

                                                               chủ động tiếp tục hoàn thiện hành lang

                                                               pháp lý quản lý kinh doanh xăng dầu.

                                                                    Năm  2024  đánh  dấu  mốc  15  năm
                  Đáng  chú  ý,  thương  mại  điện  tử         triển  khai  Cuộc  vận  động  Người  Việt

             xuyên  biên  giới  được  xác  định  là  đòn       Nam  ưu  tiên  dùng  hàng  Việt  Nam  với

             bẩy cho xuất khẩu trực tuyến. Và việc tổ          nỗ lực của Chính phủ, Bộ Công Thương


             chức  thành  công  Online  Friday  đã  góp        và các bộ, ngành, địa phương giúp cho

             phần  không  nhỏ  trong  tiến  trình  phát        hàng  Việt  Nam,  nhất  là  hàng  hóa  thiết

             triển thương mại điện tử quốc gia.                yếu,  hàng  tiêu  dùng  -  những  mặt  hàng

                  Công  tác  quản  lý  nhà  nước  ngày         có thế mạnh - đã, đang và tiếp tục bao

             càng  được  chú  trọng,  tạo  tiền  đề  thúc      phủ rộng khắp các mạng lưới phân phối

             đẩy sự phát triển mạnh mẽ của thương              từ các kênh phân phối truyền thống tới

             mại  điện  tử  tại  Việt  Nam  trong  năm         các hệ thống phân phối hiện đại. Trong
             2024 và các năm tiếp theo.                        hệ  thống  siêu  thị  của  một  số  doanh


                                                           64
   63   64   65   66   67   68   69   70   71   72   73