Page 31 -
P. 31
quốc tế như: Concert Anh trai say hi, NHỮNG ĐIỂM SÁNG VỀ DU LỊCH liền với sự kiện 70 năm chiến thắng
concert Anh trai vượt ngàn chông gai, Trong năm 2024, du lịch Đà Nẵng Điện Biên Phủ”.
chương trình Jazz quốc tế lần thứ I... có nhiều bước phát triển triển đột phá Năm vừa qua, tỉnh Điện Biên đã
Những chương trình này tạo được mới. Cụ thể, Đà Nẵng đã đón gần 10,9 tổ chức 169 chương trình, sự kiện.
nhiều hiệu ứng tích cực, góp phần triệu lượt khách du lịch, tăng 32,8% Trong đó có 13 hoạt động với quy mô
kích cầu du lịch và đóng góp khoảng so với năm 2023, tổng doanh thu đạt cấp quốc gia do Bộ Văn hoá, Thể thao
4,4% vào GDP của đất nước. hơn 18 nghìn tỷ đồng, tăng 69% so và Du lịch các ban, bộ, ngành, cơ
Nhiều địa phương thực hiện tổ với năm trước. quan Trung ương và tỉnh Điện Biên tổ
chức chương trình kích cầu du lịch Năm 2024, thành phố chủ động chức. Chuỗi sự kiện này đã tạo ra sức
nội địa năm 2024 với chủ đề:”Người tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, hút mạnh mẽ, giúp tỉnh Điện Biên
Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” quảng bá thị trường, tìm kiếm đối tác lần đầu tiên đón lượng khách du lịch
và triển khai mô hình du lịch thông tiềm năng khai thác khách qua đường cao nhất từ trước đến nay, đạt 1,8
minh, sáng tạo, bền vững như: Hà Nội hàng không. Nhờ đó đã có 2 hàng triệu lượt, tăng 1,85 lần so với năm
- Đến để yêu, Đà Nẵng - Khơi nguồn hàng không lần đầu khai thác đường 2023), tổng thu từ khách du lịch ước Năm du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024.
hạnh phúc, Quảng Ninh - Nụ cười Hạ bay tại Đà Nẵng là hãng Malaysia đạt 3.300 tỷ đồng, tăng 1,89 lần.
Long… Đây là những chương trình Airlines và Hong Kong Airlines, góp Du lịch thành phố Hồ Chí Minh
mới, đặc sắc giúp ngành du lịch tăng phần thúc đẩy khách quốc tế đến (TPHCM) cũng trên đà tăng trưởng các công tác xúc tiến thông qua việc của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ;
trưởng rõ nét trong năm 2024. với Đà Nẵng. Đặc biệt, thành phố mạnh mẽ với tổng thu năm 2024 ước cử đại diện tham gia các Hội chợ du Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ
Theo Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ cũng phát triển nhiều sản phẩm du đạt 190.000 tỷ đồng, tăng 19,8% so lịch quốc tế tại Mỹ, Đức, Nhật Bản, căn cứ vào tình hình thực tế để chỉ
An Phong: “Năm 2024, Du lịch Việt lịch đặc sắc để thu hút khách du lịch với năm 2023. Khách du lịch nội địa Singapore, Lào... đạo, điều hành một cách chủ động,
Nam đã về đích, gặt hái nhiều kết như: Lễ hội Pháo hoa Quốc tế, Liên đến TPHCM đạt khoảng 38 triệu lượt, MỤC TIÊU TRỌNG TÂM NĂM 2025 linh hoạt, sáng tạo, quyết liệt, đúng
quả, là điểm sáng trong bức tranh hoan phim Châu Á Đà Nẵng, cuộc thi khách quốc tế đạt 6 triệu lượt. T hướng, có trọng tâm, trọng điểm và
kinh tế - xã hội. Đây là điểm sáng Marathon Quốc tế Đà Nẵng, phố đi bộ Theo Sở Du lịch TPHCM, năm Theo Bộ trưởng Bộ VHTTDL có hiệu quả các nhiệm vụ được giao”.
trong công tác lãnh đạo, điều hành đêm Bạch Đằng... 2024 thành phố đã triển khai xây Nguyễn Văn Hùng: “Năm 2025 có ý Cụ thể Bộ VHTTDL sẽ tập trung
của Chính phủ, sự phối hợp của Cùng với Đà Nẵng, năm 2024 tỉnh dựng Chiến lược phát triển du lịch nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc sắp xếp, tinh gọn bộ máy và ổn định
các Bộ, Ngành Trung ương và địa Điện Biên cũng có bước phát triển TPHCM đến năm 2030 và và triển khai thực hiện và hoàn thành các mục tiêu tổ chức. Đồng thời, tiếp tục thực hiện
phương. Đây là kết quả của sự nỗ vượt bậc về thu hút du lịch. Điện Biên Đề án phát triển du lịch thông minh phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị các Nghị quyết của Đảng về công tác
lực rất lớn của toàn ngành, trong được vinh dự lựa chọn đăng cai tổ với các kế hoạch cụ thể về nâng cao quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và cán bộ, nâng cao chất lượng đội ngũ
đó, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam có chức Năm du lịch Quốc gia - Điện Biên nhận thức, xây dựng hạ tầng, và ứng Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội công chức của ngành.
vai trò quan trọng và đóng góp rất 2024 với chủ đề: “Vinh quang Điện dụng công nghệ thông tin. Đặc biêt, 5 năm giai đoạn 2021-2025. Bám sát
xứng đáng”. Bộ VHTTDL sẽ triển khai Chiến
Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận” gắn Sở Du lịch TPHCM cũng đẩy mạnh sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, lược phát triển các ngành công
nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm
2030, tầm nhìn đến năm 2045 sau
khi được Chính phủ phê duyệt, trong
đó đặt trọng tâm nâng cao năng lực
cạnh tranh, hội nhập của thị trường
văn hóa, phát triển các sản phẩm
công nghiệp văn hóa Việt Nam có
tiềm năng, có dư địa phát triển;
khuyến khích sáng tạo trong văn hóa,
văn học nghệ thuật gắn với đặc trưng
của Việt Nam và thời đại.
Năm 2025 ngành du lịch đặt mục
tiêu phục hồi hoàn toàn như trước đại
dịch Covid-19, phấn đấu đón 22 đến 23
triệu lượt khách quốc tế, 120 đến 130
lượt khách nội địa. Đồng thời, ngành
cũng đặt mục tiêu đóng góp 6% đến
8% vào GDP, tạo thêm 5,5 triệu việc làm
trong đó có 1,8 triệu việc làm trực tiếp.
Để hoàn thành những mục tiêu đã đề ra
Cục du lịch trong năm 2025 sẽ tập trung
vào 9 định hướng: Xúc tiến đột phá,
quản lý tăng cường, chỉ tiêu đạt được,
công việc sáng tạo, ý tưởng táo bạo,
lãnh đạo quan tâm, liên kết chặt chẽ,
Hồ Gươm, Hà Nội. kết quả tốt đẹp, uy tín nâng lên.v
31