Page 27 - Làng nghề Việt Nam - Số Tết Dương Lịch
P. 27

DU LỊCH


          cây, thực phẩm chế biến sẵn, thủ
          công mỹ nghệ,... dự kiến cũng     Thời điểm vàng để kích cầu du lịch cuối năm
          được giới thiệu tại các điểm đến.
          Qua đó, tạo thêm nguồn thu ổn                                                                    PV
                                                                                                           PV
          định cho người sản xuất và thúc      Dịp cuối năm là thời điểm ‘vàng’ cho các hoạt động kích cầu tiêu
          đẩy du lịch phát triển bền vững.  dùng; đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả năm thông qua
          XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI SẢN           các chương trình khuyến mãi để thu hút người tiêu dùng.
          PHẨM OCOP TẠI CÁC LỄ HỘI
          VÀ SỰ KIỆN DU LỊCH
            Theo bà Nguyễn Minh Bảo
          Ngọc - Phó Giám đốc Trung tâm
          Xúc tiến Du lịch  TP. HCM, một
          trong những hoạt động xúc
          tiến đáng chú ý là việc kết nối
          chương trình kích cầu du lịch với
          các sự kiện lớn như “Lễ hội Áo
          dài Tp. HCM lần thứ 11” và “Ngày
          hội Du lịch TP. HCM lần thứ 21”
          trong năm 2025. Các sản phẩm
          OCOP  sẽ  được  Thành  phố  đưa
          vào những hoạt động này thông            iện nay, thành phố Hà  trong những chương trình năm
          qua việc trưng bày và giới thiệu,        Nội  đang  đẩy  mạnh  các  trong chuỗi sự kiện để kích cầu nội
          kết hợp với chương trình mua      Hchương trình khuyến mãi          địa Hà Nội và hưởng ứng chương
          sắm, biểu diễn nghệ thuật nhằm    với mong muống mang đến cho       trình kích cầu tiêu dùng của tháng
          thu hút du khách tham gia và trải   người dân Thủ đô và các du khách   khuyến mại  tập trung quốc gia
          nghiệm. Sở Du lịch TP. HCM nhận   trong và ngoài nước có nhiều cơ hội   năm 2024.
          định, việc tổ chức các hoạt động   trải nghiệm mua sắm hàng hóa chất
          này sẽ góp phần tạo ra một nền    lượng, phù hợp.                      Thời gian qua, thương mại, dịch
          tảng vững chắc cho sự phát triển                                    vụ, du lịch của nước ta đã có những
          của ngành du lịch gắn kết với        Các chương trình khuyến mại  phục hồi tích cực; tổng mức bán lẻ
          nông nghiệp, từ đó mang lại giá   tập trung của thành phố Hà Nội  hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu
          trị cao hơn cho cả hai lĩnh vực.  năm 2024 đã thu hút đông đảo,  dùng có xu hướng tăng so với cùng
            Kế hoạch kết nối chương trình   doanh nghiệp người dân tham gia  kỳ năm 2023. Trong giai đoạn cao
          kích cầu du lịch với ngành nông   mua sắm. Các đặc sản, nông sản  điểm cuối năm, ông Tân chia sẻ một
          nghiệp thông qua sản phẩm         vùng miền, các sản phẩm OCOP, da  số giải pháp để phát triển thị trường
          OCOP là một bước đi chiến lược    giày, quần áo, thiết bị điện mỗi ngày  trong nước, kích cầu tiêu dùng.
          quan trọng của  TP. HCM trong     thu hút hàng nghìn người tham gia    Với việc triển khai tổng thể nhiều
          việc phát triển du lịch bền vững.   mua sắm. Theo đó, 10 tháng năm   giải pháp, chương trình khuyến mãi
          Không chỉ giúp nâng cao giá trị   2024 tổng mức bán ra doanh thu    năm 2024 kỳ vọng sẽ đạt được các
          các sản phẩm đặc sản, chiến lược   dịch vụ trên địa bàn ước đạt 3.538  mục tiêu gồm kích cầu nội địa; tăng
          này còn góp phần thu hút thêm     nghìn tỷ đồng, tăng 11,6%; kim  tổng mức bán lẻ, doanh thu dịch vụ
          nhiều du khách trong và ngoài     ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 15,5  tiêu dùng của cả nước; thực hiện có
          nước. Từ đó, góp phần thúc đẩy    tỷ USD tăng 12,3% so với năm 2023;  hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt
          nền kinh tế địa phương phát       lạm phát được kiểm soát tốt, chỉ số  Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
          triển, tạo ra sự kết nối chặt chẽ  giá tiêu dùng dần được kiểm soát.  cũng như tiếp tục tháo gỡ khó khăn,
          giữa  các  ngành,  phục  vụ  cho  Hiện nay, thành phố đang tiếp tục  thúc đẩy sản xuất kinh doanh, năng
          mục tiêu phát triển chung của  thực hiện chương trình tập trung  lực cạnh tranh của doanh nghiệp,
          thành phố trong tương lai.        khuyến mại năm 2024. Đây là một  bình ổn giá cả, ổn định thị trường.


                                                                                Số 01   ngày 03 . 01 . 2025 27
   22   23   24   25   26   27   28   29   30   31   32