Page 27 - Làng nghề Việt Nam - Số Tết Dương Lịch
P. 27
DU LỊCH
cây, thực phẩm chế biến sẵn, thủ
công mỹ nghệ,... dự kiến cũng Thời điểm vàng để kích cầu du lịch cuối năm
được giới thiệu tại các điểm đến.
Qua đó, tạo thêm nguồn thu ổn PV
PV
định cho người sản xuất và thúc Dịp cuối năm là thời điểm ‘vàng’ cho các hoạt động kích cầu tiêu
đẩy du lịch phát triển bền vững. dùng; đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả năm thông qua
XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI SẢN các chương trình khuyến mãi để thu hút người tiêu dùng.
PHẨM OCOP TẠI CÁC LỄ HỘI
VÀ SỰ KIỆN DU LỊCH
Theo bà Nguyễn Minh Bảo
Ngọc - Phó Giám đốc Trung tâm
Xúc tiến Du lịch TP. HCM, một
trong những hoạt động xúc
tiến đáng chú ý là việc kết nối
chương trình kích cầu du lịch với
các sự kiện lớn như “Lễ hội Áo
dài Tp. HCM lần thứ 11” và “Ngày
hội Du lịch TP. HCM lần thứ 21”
trong năm 2025. Các sản phẩm
OCOP sẽ được Thành phố đưa
vào những hoạt động này thông iện nay, thành phố Hà trong những chương trình năm
qua việc trưng bày và giới thiệu, Nội đang đẩy mạnh các trong chuỗi sự kiện để kích cầu nội
kết hợp với chương trình mua Hchương trình khuyến mãi địa Hà Nội và hưởng ứng chương
sắm, biểu diễn nghệ thuật nhằm với mong muống mang đến cho trình kích cầu tiêu dùng của tháng
thu hút du khách tham gia và trải người dân Thủ đô và các du khách khuyến mại tập trung quốc gia
nghiệm. Sở Du lịch TP. HCM nhận trong và ngoài nước có nhiều cơ hội năm 2024.
định, việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm mua sắm hàng hóa chất
này sẽ góp phần tạo ra một nền lượng, phù hợp. Thời gian qua, thương mại, dịch
tảng vững chắc cho sự phát triển vụ, du lịch của nước ta đã có những
của ngành du lịch gắn kết với Các chương trình khuyến mại phục hồi tích cực; tổng mức bán lẻ
nông nghiệp, từ đó mang lại giá tập trung của thành phố Hà Nội hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu
trị cao hơn cho cả hai lĩnh vực. năm 2024 đã thu hút đông đảo, dùng có xu hướng tăng so với cùng
Kế hoạch kết nối chương trình doanh nghiệp người dân tham gia kỳ năm 2023. Trong giai đoạn cao
kích cầu du lịch với ngành nông mua sắm. Các đặc sản, nông sản điểm cuối năm, ông Tân chia sẻ một
nghiệp thông qua sản phẩm vùng miền, các sản phẩm OCOP, da số giải pháp để phát triển thị trường
OCOP là một bước đi chiến lược giày, quần áo, thiết bị điện mỗi ngày trong nước, kích cầu tiêu dùng.
quan trọng của TP. HCM trong thu hút hàng nghìn người tham gia Với việc triển khai tổng thể nhiều
việc phát triển du lịch bền vững. mua sắm. Theo đó, 10 tháng năm giải pháp, chương trình khuyến mãi
Không chỉ giúp nâng cao giá trị 2024 tổng mức bán ra doanh thu năm 2024 kỳ vọng sẽ đạt được các
các sản phẩm đặc sản, chiến lược dịch vụ trên địa bàn ước đạt 3.538 mục tiêu gồm kích cầu nội địa; tăng
này còn góp phần thu hút thêm nghìn tỷ đồng, tăng 11,6%; kim tổng mức bán lẻ, doanh thu dịch vụ
nhiều du khách trong và ngoài ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 15,5 tiêu dùng của cả nước; thực hiện có
nước. Từ đó, góp phần thúc đẩy tỷ USD tăng 12,3% so với năm 2023; hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt
nền kinh tế địa phương phát lạm phát được kiểm soát tốt, chỉ số Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
triển, tạo ra sự kết nối chặt chẽ giá tiêu dùng dần được kiểm soát. cũng như tiếp tục tháo gỡ khó khăn,
giữa các ngành, phục vụ cho Hiện nay, thành phố đang tiếp tục thúc đẩy sản xuất kinh doanh, năng
mục tiêu phát triển chung của thực hiện chương trình tập trung lực cạnh tranh của doanh nghiệp,
thành phố trong tương lai. khuyến mại năm 2024. Đây là một bình ổn giá cả, ổn định thị trường.
Số 01 ngày 03 . 01 . 2025 27