Page 26 - Làng nghề Việt Nam - Số Tết Dương Lịch
P. 26

DU LỊCH


           TP. HỒ CHÍ MINH:
            Du lịch gắn với quảng bá sản phẩm OCOP




                                                                                                     Huỳnh Kha
                                                                                                     Huỳnh Kha



























                 Sở Du lịch TP. HCM đã đề
              xuất giải pháp phát triển
                                               Sản phẩm OCOP chính là tài nguyên để xây dựng sản phẩm du lịch nông thôn. Ở
              du lịch cũng như nâng cao       chiều ngược lại, du lịch nông thôn chính là không gian để phát triển sản phẩm OCOP.
              chất lượng các sản phẩm,
              dịch vụ gắn với ngành           biết, địa phương không chỉ tập  bật của ngành du lịch thành
              du lịch. Một trong những        trung vào các sản phẩm du lịch  phố, hiện sẽ tiếp tục được mở

              điểm nhấn đáng chú ý là kế      truyền thống mà còn chú trọng  rộng với sự tham gia của các sản
              hoạch kết nối chương trình      kết nối với các ngành khác, trong  phẩm OCOP. Theo đánh giá của
              kích cầu du lịch với ngành      đó có ngành nông nghiệp.          Ban Giám đổ Sở Du lịch TP. HCM,
              nông nghiệp, đặc biệt là          Định hướng phát triển trong     việc đưa các sản phẩm OCOP vào
              các sản phẩm OCOP.              năm 2025,  TP.HCM sẽ kết hợp      chương trình du lịch không chỉ
                                              các hoạt động quảng bá du lịch  giúp du khách có thêm những
                                              với việc thúc đẩy tiêu thụ các sản  trải nghiệm thực tế về đời sống
           LIÊN KẾT GIỮA DU LỊCH VÀ           phẩm OCOP - những sản phẩm  và văn hóa địa phương mà còn
           NÔNG NGHIỆP - CƠ HỘI MỚI           đặc sản của các địa phương,  tạo ra cơ hội tiêu thụ trực tiếp các
           CHO SẢN PHẨM OCOP                  mang đậm bản sắc dấu ấn văn  sản phẩm này.
              Theo báo cáo của Sở Du lịch  hóa và lịch sử. Sản phẩm OCOP,          Ngoài ra, các sự kiện du lịch
           Thành  phố  Hồ  Chí  Minh  (TP.  với tiêu chí  “Mỗi xã một sản  trong năm 2025 như  “Đường
           HCM) những năm qua, ngành  phẩm” sẽ là cầu nối quan trọng  hoa nghĩa tình” hay các chương
           du lịch thành phố đã đạt được  giúp du khách không chỉ khám          trình du lịch đường thủy sẽ được
           nhiều thành tựu ấn tượng, thu      phá các điểm đến mà còn trải      kết  hợp với các gian hàng giới
           hút hơn 45 triệu lượt khách du     nghiệm và mua sắm những sản       thiệu sản phẩm OCOP, góp phần
           lịch vào năm 2024.  Tuy nhiên,     phẩm nông sản độc đáo.            tạo  thêm điểm nhấn  mới lạ  và
           để đạt được mục tiêu phát triển      Chương trình du lịch cộng  hấp dẫn cho du khách. Các sản
           mạnh mẽ hơn trong năm tới, Ban  đồng Thiềng Liềng và Cần Giờ -  phẩm nông sản từ nhiều tỉnh
           Giám đổ Sở Du lịch TP. HCM cho  một trong những điểm đến nổi  thành phía Nam như đặc sản trái

           26   Tạp chí LÀNG NGHỀ VIỆT NAM
   21   22   23   24   25   26   27   28   29   30   31