Page 26 - Làng nghề Việt Nam - Số Tết Dương Lịch
P. 26
DU LỊCH
TP. HỒ CHÍ MINH:
Du lịch gắn với quảng bá sản phẩm OCOP
Huỳnh Kha
Huỳnh Kha
Sở Du lịch TP. HCM đã đề
xuất giải pháp phát triển
Sản phẩm OCOP chính là tài nguyên để xây dựng sản phẩm du lịch nông thôn. Ở
du lịch cũng như nâng cao chiều ngược lại, du lịch nông thôn chính là không gian để phát triển sản phẩm OCOP.
chất lượng các sản phẩm,
dịch vụ gắn với ngành biết, địa phương không chỉ tập bật của ngành du lịch thành
du lịch. Một trong những trung vào các sản phẩm du lịch phố, hiện sẽ tiếp tục được mở
điểm nhấn đáng chú ý là kế truyền thống mà còn chú trọng rộng với sự tham gia của các sản
hoạch kết nối chương trình kết nối với các ngành khác, trong phẩm OCOP. Theo đánh giá của
kích cầu du lịch với ngành đó có ngành nông nghiệp. Ban Giám đổ Sở Du lịch TP. HCM,
nông nghiệp, đặc biệt là Định hướng phát triển trong việc đưa các sản phẩm OCOP vào
các sản phẩm OCOP. năm 2025, TP.HCM sẽ kết hợp chương trình du lịch không chỉ
các hoạt động quảng bá du lịch giúp du khách có thêm những
với việc thúc đẩy tiêu thụ các sản trải nghiệm thực tế về đời sống
LIÊN KẾT GIỮA DU LỊCH VÀ phẩm OCOP - những sản phẩm và văn hóa địa phương mà còn
NÔNG NGHIỆP - CƠ HỘI MỚI đặc sản của các địa phương, tạo ra cơ hội tiêu thụ trực tiếp các
CHO SẢN PHẨM OCOP mang đậm bản sắc dấu ấn văn sản phẩm này.
Theo báo cáo của Sở Du lịch hóa và lịch sử. Sản phẩm OCOP, Ngoài ra, các sự kiện du lịch
Thành phố Hồ Chí Minh (TP. với tiêu chí “Mỗi xã một sản trong năm 2025 như “Đường
HCM) những năm qua, ngành phẩm” sẽ là cầu nối quan trọng hoa nghĩa tình” hay các chương
du lịch thành phố đã đạt được giúp du khách không chỉ khám trình du lịch đường thủy sẽ được
nhiều thành tựu ấn tượng, thu phá các điểm đến mà còn trải kết hợp với các gian hàng giới
hút hơn 45 triệu lượt khách du nghiệm và mua sắm những sản thiệu sản phẩm OCOP, góp phần
lịch vào năm 2024. Tuy nhiên, phẩm nông sản độc đáo. tạo thêm điểm nhấn mới lạ và
để đạt được mục tiêu phát triển Chương trình du lịch cộng hấp dẫn cho du khách. Các sản
mạnh mẽ hơn trong năm tới, Ban đồng Thiềng Liềng và Cần Giờ - phẩm nông sản từ nhiều tỉnh
Giám đổ Sở Du lịch TP. HCM cho một trong những điểm đến nổi thành phía Nam như đặc sản trái
26 Tạp chí LÀNG NGHỀ VIỆT NAM