Page 35 - Làng Nghề Việt Nam
P. 35

Xuân Ất Tỵ
                                                                Thành công tại Hàn Quốc và các thị trường khác
                                                             không chỉ củng cố vị thế của Tân Nhiên mà còn mở ra
                                                             cơ hội hợp tác lớn hơn, khẳng định chất lượng vượt
                                                             trội  của  bánh  tráng  siêu  mỏng  không  cần  nhúng
                                                             nước và giá trị văn hóa Việt Nam trong mắt khách
                                                             hàng quốc tế.
                                                                Phóng viên: Nhiều bạn trẻ hiện nay đã mạnh dạn
                                                             hơn trong việc khởi nghiệp, tự xây dựng thương
                                                             hiệu riêng cho mình. Từ kinh nghiệm là người đi
                                                             trước, từng giành nhiều giải thưởng về khởi nghiệp,
                                                             đạt  thành  tích  đặc  biệt  xuất  sắc  trong  các  lĩnh
                                                             vực sản xuất,  kinh doanh, anh  có lời khuyên hay
                                                             thông điệp gì để gửi đến các bạn trẻ đang muốn
                                                             “thử lửa”?
                                                                CEO Đặng Khánh Duy: Hãy bắt đầu từ sự tử tế, vì
                                                             đó là gốc rễ của mọi thành công bền vững. Khác biệt
                                                             hóa sản phẩm và kiên trì mục tiêu là những yếu tố
           Sản phẩm bánh tráng siêu mỏng không cần nhúng     quan trọng, nhưng cũng cần không ngừng học hỏi
           nước sở hữu tính tiện lợi và giá trị độc đáo, giúp Tân
          Nhiên đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng tại những   và thích nghi những thay đổi của thị trường, đồng
                   thị trường khó tính như Châu Âu           thời  vẫn  giữ  gìn  và  phát  huy  giá  trị  truyền  thống.
                                                             Sự  tử  tế  và  kiên  định  không  chỉ  giúp  bạn  vượt  qua
          Đài Loan, Nhật Bản tác động thế nào đến kim ngạch  thách thức mà còn tạo nên niềm tin khách hàng và
          xuất khẩu của doanh nghiệp? Liệu có thị trường nào  đối tác.
          mang lại đột phá bất ngờ trong năm qua?               Phóng viên: Động lực nào giúp anh giữ được “lửa
            CEO Đặng Khánh Duy:  Thị trường Châu Âu và  nghề” trong việc kinh doanh bánh tráng nhiều năm?
          nhiều khu vực khác trên thế giới đều có sự hiện diện  Trong hành trình khởi nghiệp cho đến khi trở thành
          của cộng đồng người Việt sinh sống và làm việc. Tân  một doanh nhân như hiện tại, chắc hẳn sẽ có những
          Nhiên xem đây là nền tảng vững chắc để tập trung  kỉ niệm vui buồn. Anh có thể chia sẻ về một kỉ niệm
          khai thác nhóm khách hàng yêu mến, am hiểu đặc sản  làm anh nhớ nhất?
           truyền thống.                                        CEO Đặng Khánh Duy: Động lực lớn nhất của tôi
            Với sản phẩm bánh tráng siêu mỏng không cần  là niềm tự hào khi được mang đặc sản quê hương Tây
          nhúng nước, chúng tôi nhấn mạnh tính tiện lợi và giá  Ninh đến gần hơn với thế giới. Mỗi sản phẩm không
          trị độc đáo, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng tại  chỉ là kết quả của sự sáng tạo mà còn là một lời tri ân
          những thị trường khó tính như Châu Âu. Chiến lược  dành cho mảnh đất mình gắn bó. Theo đó, tôi có thể
          truyền thông của Tân Nhiên chú trọng vào việc quảng  tự hào nói rằng, sản phẩm của Tây Ninh, do người Tây
          bá bánh tráng như một phần của ẩm thực Việt Nam,  Ninh, làm tại Tây Ninh.
          kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Đồng   Một kỷ niệm không thể quên là ngày đầu tiên
          thời, chúng tôi hợp tác cùng các nhà phân phối uy tín  Tân Nhiên xuất khẩu lô bánh tráng đầu tiên. Mặc dù
          tại Châu Âu để xây dựng lòng tin nơi người tiêu dùng,  sản phẩm gặp vấn đề về màu sắc và khách hàng khó
          tối ưu chuỗi cung ứng và giảm thiểu chi phí logistics.  chấp nhận, chúng tôi quyết tâm giữ vững triết lý “03
            Mặc dù đối mặt thách thức từ tình hình kinh tế   không”: không hương liệu, không hóa chất, không
          toàn cầu, Tân Nhiên vẫn duy trì sự ổn định nhờ sự   chất phẩm màu. Sau nhiều nỗ lực chứng minh chất
          đồng hành từ khách hàng, linh hoạt điều chỉnh giá   lượng, khách hàng dần hiểu và chấp nhận, đồng thời
          cả và tiếp tục đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế như   tôi tiếp tục nghiên cứu cách cải thiện màu sắc sản
          FSSC 22000, FDA, HALAL. Tại các thị trường Châu Á   phẩm mà vẫn tuân thủ nguyên tắc “3 không”. Khoảnh
          như Hàn Quốc, Đài Loan và Nhật Bản, doanh nghiệp   khắc khách hàng chính thức đón nhận sản phẩm, tôi
          duy trì mức tăng trưởng ổn định từ 10 - 15% mỗi    nhận ra rằng niềm tin vào giá trị quê hương chính là
          năm. Hàn Quốc là thị trường đột phá, nơi nhu cầu   nền tảng vững chắc của mọi thành công.
          sản phẩm chất lượng và tiện dụng cao.                 Phóng viên: Xin cảm ơn anh!

                                                                        Số 04+05+06   ngày 24 . 01 . 2025 35
   30   31   32   33   34   35   36   37   38   39   40