Page 35 - Làng Nghề Việt Nam
P. 35
Xuân Ất Tỵ
Thành công tại Hàn Quốc và các thị trường khác
không chỉ củng cố vị thế của Tân Nhiên mà còn mở ra
cơ hội hợp tác lớn hơn, khẳng định chất lượng vượt
trội của bánh tráng siêu mỏng không cần nhúng
nước và giá trị văn hóa Việt Nam trong mắt khách
hàng quốc tế.
Phóng viên: Nhiều bạn trẻ hiện nay đã mạnh dạn
hơn trong việc khởi nghiệp, tự xây dựng thương
hiệu riêng cho mình. Từ kinh nghiệm là người đi
trước, từng giành nhiều giải thưởng về khởi nghiệp,
đạt thành tích đặc biệt xuất sắc trong các lĩnh
vực sản xuất, kinh doanh, anh có lời khuyên hay
thông điệp gì để gửi đến các bạn trẻ đang muốn
“thử lửa”?
CEO Đặng Khánh Duy: Hãy bắt đầu từ sự tử tế, vì
đó là gốc rễ của mọi thành công bền vững. Khác biệt
hóa sản phẩm và kiên trì mục tiêu là những yếu tố
Sản phẩm bánh tráng siêu mỏng không cần nhúng quan trọng, nhưng cũng cần không ngừng học hỏi
nước sở hữu tính tiện lợi và giá trị độc đáo, giúp Tân
Nhiên đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng tại những và thích nghi những thay đổi của thị trường, đồng
thị trường khó tính như Châu Âu thời vẫn giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống.
Sự tử tế và kiên định không chỉ giúp bạn vượt qua
Đài Loan, Nhật Bản tác động thế nào đến kim ngạch thách thức mà còn tạo nên niềm tin khách hàng và
xuất khẩu của doanh nghiệp? Liệu có thị trường nào đối tác.
mang lại đột phá bất ngờ trong năm qua? Phóng viên: Động lực nào giúp anh giữ được “lửa
CEO Đặng Khánh Duy: Thị trường Châu Âu và nghề” trong việc kinh doanh bánh tráng nhiều năm?
nhiều khu vực khác trên thế giới đều có sự hiện diện Trong hành trình khởi nghiệp cho đến khi trở thành
của cộng đồng người Việt sinh sống và làm việc. Tân một doanh nhân như hiện tại, chắc hẳn sẽ có những
Nhiên xem đây là nền tảng vững chắc để tập trung kỉ niệm vui buồn. Anh có thể chia sẻ về một kỉ niệm
khai thác nhóm khách hàng yêu mến, am hiểu đặc sản làm anh nhớ nhất?
truyền thống. CEO Đặng Khánh Duy: Động lực lớn nhất của tôi
Với sản phẩm bánh tráng siêu mỏng không cần là niềm tự hào khi được mang đặc sản quê hương Tây
nhúng nước, chúng tôi nhấn mạnh tính tiện lợi và giá Ninh đến gần hơn với thế giới. Mỗi sản phẩm không
trị độc đáo, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng tại chỉ là kết quả của sự sáng tạo mà còn là một lời tri ân
những thị trường khó tính như Châu Âu. Chiến lược dành cho mảnh đất mình gắn bó. Theo đó, tôi có thể
truyền thông của Tân Nhiên chú trọng vào việc quảng tự hào nói rằng, sản phẩm của Tây Ninh, do người Tây
bá bánh tráng như một phần của ẩm thực Việt Nam, Ninh, làm tại Tây Ninh.
kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Đồng Một kỷ niệm không thể quên là ngày đầu tiên
thời, chúng tôi hợp tác cùng các nhà phân phối uy tín Tân Nhiên xuất khẩu lô bánh tráng đầu tiên. Mặc dù
tại Châu Âu để xây dựng lòng tin nơi người tiêu dùng, sản phẩm gặp vấn đề về màu sắc và khách hàng khó
tối ưu chuỗi cung ứng và giảm thiểu chi phí logistics. chấp nhận, chúng tôi quyết tâm giữ vững triết lý “03
Mặc dù đối mặt thách thức từ tình hình kinh tế không”: không hương liệu, không hóa chất, không
toàn cầu, Tân Nhiên vẫn duy trì sự ổn định nhờ sự chất phẩm màu. Sau nhiều nỗ lực chứng minh chất
đồng hành từ khách hàng, linh hoạt điều chỉnh giá lượng, khách hàng dần hiểu và chấp nhận, đồng thời
cả và tiếp tục đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế như tôi tiếp tục nghiên cứu cách cải thiện màu sắc sản
FSSC 22000, FDA, HALAL. Tại các thị trường Châu Á phẩm mà vẫn tuân thủ nguyên tắc “3 không”. Khoảnh
như Hàn Quốc, Đài Loan và Nhật Bản, doanh nghiệp khắc khách hàng chính thức đón nhận sản phẩm, tôi
duy trì mức tăng trưởng ổn định từ 10 - 15% mỗi nhận ra rằng niềm tin vào giá trị quê hương chính là
năm. Hàn Quốc là thị trường đột phá, nơi nhu cầu nền tảng vững chắc của mọi thành công.
sản phẩm chất lượng và tiện dụng cao. Phóng viên: Xin cảm ơn anh!
Số 04+05+06 ngày 24 . 01 . 2025 35