Page 68 - Tạp chí Công Thương - Số Tết Dương Lịch
P. 68
QUỐC TẾ
Coi sự phát triển xe điện là mục tiêu Quốc gia lớn thứ 8 tại Trung Quốc. Các cửa hàng trưng bày
Nhìn ở góc độ vĩ mô, sự bùng nổ của ngành của hãng tràn ngập xe điện, từ dòng xe đô thị nhỏ
công nghiệp xe điện xuất phát từ bàn đạp mạnh gọn như đồ chơi, xe thể thao thương hiệu hạng
mẽ của Chính phủ Trung Quốc. Năm 2021, Chính sang, đến xe SUV hybrid cỡ lớn chạy bằng pin
phủ nước này đưa nghiên cứu công nghệ xe điện CATL và công nghệ Huawei. Hãng dự định dừng
vào danh sách dự án nghiên cứu khoa học ưu tiên sản xuất động cơ đốt trong vào năm 2025 để tập
trong kế hoạch 5 năm và đặt mục tiêu nâng doanh trung hoàn toàn vào xe điện và xe hybrid.
số xe điện chiếm 45% tổng doanh số xe mới vào “Mục tiêu điện hóa phương tiện có thể sớm
năm 2027. đạt được nếu Chính phủ Trung Quốc tiếp tục
Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển toàn cầu xác định công nghiệp xe điện là ngành đáng để
của Hãng Sản xuất Ô tô Trường An, nơi được xây đầu tư”, Giáo sư Tinglon Dai của Đại học Johns
dựng trên khu phức hợp rộng lớn ở ngoại ô Trùng Hopkins nhận định. “Đây có thể nói là lĩnh vực
Khánh, được coi là minh chứng điển hình cho sự mà Trung Quốc gần như dẫn đầu thế giới, với chất
chuyển hướng của ngành công nghiệp ô tô Trung lượng cao, giá thấp, chưa nói đến mức độ đa dạng
Quốc. Hãng xe quốc doanh này đã chuyển sang đến chóng mặt. Đây là một trong những cơ hội lớn
liên doanh với các thương hiệu quốc tế như Mazda để thống trị một thị trường đang được đánh giá
và Ford. rất cao, và cũng rất phù hợp với các mục tiêu môi
Ngày nay, Trường An là nhà sản xuất xe điện trường của phương Tây”.
Giao thông đường bộ ở quận Triều Dương, Bắc Kinh nhìn từ trên xuống
66