Page 39 - Tạp chí Công Thương - Số Tết Dương Lịch
P. 39
HAI TÍN HIỆU VUI
CỦA NGÀNH CÔNG NGHIỆP Ô TÔ
DOANH SỐ BÁN XE TOÀN THỊ TRƯỜNG TĂNG, NHIỀU DOANH NGHIỆP MỞ RỘNG
ĐẦU TƯ SẢN XUẤT HƯỚNG TỚI XUẤT KHẨU. ĐÓ LÀ 2 YẾU TỐ TÍCH CỰC TRONG
NĂM 2024 CHO THẤY, NGÀNH Ô TÔ VIỆT NAM ĐỦ SỨC VƯƠN TẦM THẾ GIỚI.
l THẾ ĐẠT
Doanh số bùng nổ… Số liệu thống kê từ Hiệp hội Các nhà sản
Xét riêng về góc độ doanh số, thị trường ô xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, 7 tháng
tô Việt Nam chia thành 2 “mảng màu” đối lập 2024, thị trường ô tô du lịch đạt 120.143 xe,
giữa nửa đầu và nửa cuối của năm 2024. Nếu không tăng so với cùng kỳ năm trước (xe thương
như 7 tháng đầu năm 2024, mức tiêu thụ sản mại tăng 3%). Thậm chí với những hãng đứng
phẩm của thị trường ô tô Việt Nam luôn ì ạch, đầu thị phần như Toyota, Hyundai… doanh số
đạt thấp thì bước sang quý 4, nhờ có sự trợ lực còn giảm so với cùng kỳ. Đơn cử như Huyndai
của Chính phủ trong việc giảm lệ phí trước bạ, Thành Công (TC Motor), doanh số xe thương
thị trường đã khởi sắc. mại trong 7 tháng năm 2024 chỉ tương đương
Các đại biểu thực hiện nghi thức của Lễ xuất khẩu xe Hyundai Palisade sang Thái Lan - Ảnh: TC GROUP
37