Page 39 - Tạp chí Công Thương - Số Tết Dương Lịch
P. 39

HAI TÍN HIỆU VUI







                            CỦA NGÀNH CÔNG NGHIỆP Ô TÔ





                     DOANH SỐ BÁN XE TOÀN THỊ TRƯỜNG TĂNG, NHIỀU DOANH NGHIỆP MỞ RỘNG
                     ĐẦU TƯ SẢN XUẤT HƯỚNG TỚI XUẤT KHẨU. ĐÓ LÀ 2 YẾU TỐ TÍCH CỰC TRONG
                       NĂM 2024 CHO THẤY, NGÀNH Ô TÔ VIỆT NAM ĐỦ SỨC VƯƠN TẦM THẾ GIỚI.


                                                         l THẾ ĐẠT


                  Doanh số bùng nổ…                               Số liệu thống kê từ Hiệp hội Các nhà sản
                      Xét riêng về góc độ doanh số, thị trường ô   xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, 7 tháng
                  tô Việt Nam chia thành 2 “mảng màu” đối lập   2024, thị trường ô tô du lịch đạt 120.143 xe,
                  giữa nửa đầu và nửa cuối của năm 2024. Nếu   không tăng so với cùng kỳ năm trước (xe thương
                  như 7 tháng đầu năm 2024, mức tiêu thụ sản   mại tăng 3%). Thậm chí với những hãng đứng
                  phẩm của thị trường ô tô Việt Nam luôn ì ạch,   đầu thị phần như Toyota, Hyundai… doanh số
                  đạt thấp thì bước sang quý 4, nhờ có sự trợ lực   còn giảm so với cùng kỳ. Đơn cử như Huyndai
                  của Chính phủ trong việc giảm lệ phí trước bạ,   Thành Công (TC Motor), doanh số xe thương
                  thị trường đã khởi sắc.                     mại trong 7 tháng năm 2024 chỉ tương đương


































             Các đại biểu thực hiện nghi thức của Lễ xuất khẩu xe Hyundai Palisade sang Thái Lan - Ảnh: TC GROUP



                                                                                                            37
   34   35   36   37   38   39   40   41   42   43   44