Page 138 - Báo Quảng Ninh - Số Tết Âm Lịch
P. 138
ĐIỆN LỰC QUẢNG NINH
ượng dịch vụ
Nâng cao chất l
Nâng cao chất lượng dịch vụ
u NGỌC LAN (Công ty Điện lực Quảng Ninh)
Với mục tiêu sự hài lòng của khách hàng là thước đo, điểm nhấn quan
trọng nhất trong công tác dịch vụ khách hàng, Công ty Điện lực Quảng
Ninh luôn xác định “Lấy khách hàng là trung tâm” để cung cấp các dịch
vụ tương tác “mọi lúc, mọi nơi” thông qua môi trường số nhằm phục vụ
khách hàng tốt nhất.
ác định tăng tính công khai minh Bên cạnh đó, thực hiện Đề án phát triển
bạch các thông tin sẽ giúp tạo ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và
được niềm tin của người dân đối xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số
với các dịch vụ của ngành, Công quốc gia giai đoạn 2022-2025 (Đề án 06 Ứng dụng chuyển đổi số trong vận hành TBA 110kV đã cải thiện chất lượng
Xty tích cực tuyên truyền khách của Chính phủ), Công ty thực hiện kết nối, công tác quản lý vận hành, nâng cao tin cậy trong cung cấp điện cho phụ tải.
hàng đăng ký các dịch vụ điện trên nền tích hợp, chia sẻ dữ liệu của cơ sở dữ liệu
tảng số. Theo đó, tất cả các yêu cầu của dân cư qua Cổng Dịch vụ công quốc gia 340.000 công tơ. Sản lượng điện năng vệ được thay thế cáp đồng bằng cáp
khách hàng được giải quyết bằng quy trình với 100% dịch vụ điện tiếp nhận. Đồng thời tiêu thụ của khách hàng được cập nhật quang, lắp đặt các thiết bị đầu cuối kết
điện tử, hồ sơ điện tử, dịch vụ công trực triển khai việc tích hợp định danh điện tử trực tiếp trên hệ thống máy chủ của nối chuyên biệt kết nối với hệ thống rơ-
tuyến đến mức độ 4 và dịch vụ công trên mức độ 2 của Bộ Công an, để qua đó người ngành Điện, đảm bảo chính xác, giảm sai le bảo vệ. Việc truyền nhận dữ liệu từ
Cổng dịch vụ công quốc gia; hồ sơ điện tử dân có thể ký số các giao dịch dịch vụ điện sót và tăng năng suất lao động. Khách các thiết bị ngoài trời tới hệ thống điều
ký bằng mã OTP hoặc chữ ký số. Điều này tử qua nền tảng VNeID... hàng có thể chủ động tra cứu trực tiếp số khiển, bảo vệ, đo lường trong phòng
đã giúp người dân, doanh nghiệp theo dõi Trong năm 2024, Công ty đã tiếp nhận sản lượng điện đã dùng trong tháng qua điều khiển trung tâm được số hóa toàn
được tiến độ giải quyết hồ sơ. trên 39.000 yêu cầu về dịch vụ điện. Tỷ lệ App “EVNNPC CSKH” do Tổng Công ty bộ, do đó tránh được các nhược điểm do
Cụ thể, khách hàng trên địa bàn tỉnh khách hàng được cung cấp các dịch vụ điện Điện lực miền Bắc cung cấp. tiếp xúc kém, suy giảm tín hiệu của cáp
có thể đăng ký các dịch vụ điện qua theo phương thức điện tử đạt 100% trên Đối với công tác vận hành hệ thống đồng truyền thống. Ứng dụng chuyển
nhiều kênh trên nền tảng: Website, Cổng tổng số yêu cầu được đăng ký; cung cấp điện, Công ty đẩy mạnh ứng dụng công đổi số trong vận hành TBA 110kV đã
Dịch vụ công quốc gia, Facebook, Zalo, các dịch vụ điện cấp độ 4 đạt 100% trên nghệ số, từng bước xây dựng được lưới cải thiện chất lượng công tác quản lý
Messenger, Email, tổng đài CSKH... Thực tổng số yêu cầu; khách hàng thanh toán điện thông minh. Qua đó giúp nâng cao vận hành, nâng cao tin cậy trong cung
hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt trên khả dụng cung cấp điện của hệ thống cấp điện cho phụ tải, đáp ứng nhiệm vụ
nơi, kể cả thanh toán chi phí, mà không 89% (tương ứng với 98% giá trị hóa đơn). điện và lưới điện thông minh. đảm bảo cấp điện cho nhu cầu ngày
cần trực tiếp đến các trụ sở điện lực. Đặc Nhằm tăng tính tiện ích cũng như tạo Đến nay Công ty đã đưa vào khai càng cao cho sự phát triển kinh kế, xã
biệt, với việc cung cấp dịch vụ điện thông thuận lợi tối đa cho khách hàng trong quá thác có hiệu quả Trung tâm Điều khiển hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng.
qua phương thức điện tử, khách hàng sử trình sử dụng các dịch vụ, Công ty tăng xa, hiện quản lý vận hành 21 TBA Nhờ những nỗ lực không ngừng
dụng điện được ký các hồ sơ điện tử theo cường công tác tự động hóa trong việc thu 110kV với tổng công suất đặt 1.797 nghỉ trong chuyển đổi số đã giúp Công
phương thức nhận mật khẩu một lần (OTP) thập chỉ số công tơ đối với khách hàng. MVA. Trong đó có TBA 110kV Cái Lân ty phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên
qua tin nhắn điện thoại hoặc email, nhờ Đến nay Công ty đã lắp đặt được trên được thí điểm là TBA 110kV ứng dụng số, đồng thời mang lại nhiều tiện ích,
đó giúp tối đa hóa trải nghiệm tiện ích cho 444.400/462.315 công tơ điện tử của khách kỹ thuật số với toàn bộ hệ thống mạch góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ,
khách hàng. hàng mua bán điện và lắp đặt đọc xa gần nhị thứ cho đo lường, điều khiển, bảo mang lại sự hài lòng cho khách hàngn
136Quảng Ninh Xuân Ất Tỵ 2025