Page 138 - Báo Quảng Ninh - Số Tết Âm Lịch
P. 138

ĐIỆN LỰC QUẢNG NINH


                                                                      ượng dịch vụ
          Nâng cao chất l
          Nâng cao chất lượng dịch vụ


          u NGỌC LAN (Công ty Điện lực Quảng Ninh)

          Với mục tiêu sự hài lòng của khách hàng là thước đo, điểm nhấn quan
          trọng nhất trong công tác dịch vụ khách hàng, Công ty Điện lực Quảng
          Ninh luôn xác định “Lấy khách hàng là trung tâm” để cung cấp các dịch
          vụ tương tác “mọi lúc, mọi nơi” thông qua môi trường số nhằm phục vụ
          khách hàng tốt nhất.
                  ác định tăng tính công khai minh   Bên cạnh đó, thực hiện Đề án phát triển
                  bạch  các  thông  tin  sẽ  giúp  tạo   ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và
                  được niềm tin của người dân đối   xác  thực  điện  tử  phục  vụ  chuyển  đổi  số
                  với các dịch vụ của ngành, Công   quốc gia giai đoạn 2022-2025 (Đề án 06   Ứng dụng chuyển đổi số trong vận hành TBA 110kV đã cải thiện chất lượng
            Xty  tích  cực  tuyên  truyền  khách   của Chính phủ), Công ty thực hiện kết nối,   công tác quản lý vận hành, nâng cao tin cậy trong cung cấp điện cho phụ tải.
          hàng  đăng  ký  các  dịch  vụ  điện  trên  nền   tích hợp, chia sẻ dữ liệu của cơ sở dữ liệu
          tảng số. Theo đó, tất cả các yêu cầu của   dân cư qua Cổng Dịch vụ công quốc gia   340.000 công tơ. Sản lượng điện năng   vệ  được  thay  thế  cáp  đồng  bằng  cáp
          khách hàng được giải quyết bằng quy trình   với 100% dịch vụ điện tiếp nhận. Đồng thời   tiêu thụ của khách hàng được cập nhật   quang, lắp đặt các thiết bị đầu cuối kết
          điện  tử,  hồ  sơ  điện  tử,  dịch  vụ  công  trực   triển khai việc tích hợp định danh điện tử   trực  tiếp  trên  hệ  thống  máy  chủ  của   nối chuyên biệt kết nối với hệ thống rơ-
          tuyến đến mức độ 4 và dịch vụ công trên   mức độ 2 của Bộ Công an, để qua đó người   ngành Điện, đảm bảo chính xác, giảm sai   le bảo vệ. Việc truyền nhận dữ liệu từ
          Cổng dịch vụ công quốc gia; hồ sơ điện tử   dân có thể ký số các giao dịch dịch vụ điện   sót và tăng năng suất lao động. Khách   các thiết bị ngoài trời tới hệ thống điều
          ký bằng mã OTP hoặc chữ ký số. Điều này   tử qua nền tảng VNeID...          hàng có thể chủ động tra cứu trực tiếp số   khiển,  bảo  vệ,  đo  lường  trong  phòng
          đã giúp người dân, doanh nghiệp theo dõi   Trong năm 2024, Công ty đã tiếp nhận   sản lượng điện đã dùng trong tháng qua   điều khiển trung tâm được số hóa toàn
          được tiến độ giải quyết hồ sơ.        trên 39.000 yêu cầu về dịch vụ điện. Tỷ lệ   App “EVNNPC CSKH” do Tổng Công ty   bộ, do đó tránh được các nhược điểm do
            Cụ  thể,  khách  hàng  trên  địa  bàn  tỉnh   khách hàng được cung cấp các dịch vụ điện   Điện lực miền Bắc cung cấp.  tiếp xúc kém, suy giảm tín hiệu của cáp
          có  thể  đăng  ký  các  dịch  vụ  điện  qua   theo  phương  thức  điện  tử  đạt  100%  trên   Đối với công tác vận hành hệ thống   đồng  truyền  thống.  Ứng  dụng  chuyển
          nhiều kênh trên nền tảng: Website, Cổng   tổng  số  yêu  cầu  được  đăng  ký;  cung  cấp   điện, Công ty đẩy mạnh ứng dụng công   đổi số trong vận hành TBA 110kV đã
          Dịch  vụ  công  quốc  gia,  Facebook,  Zalo,   các  dịch  vụ  điện  cấp  độ  4  đạt  100%  trên   nghệ số, từng bước xây dựng được lưới   cải  thiện  chất  lượng  công  tác  quản  lý
          Messenger, Email, tổng đài CSKH... Thực   tổng số yêu cầu; khách hàng  thanh toán   điện thông minh. Qua đó giúp nâng cao   vận hành, nâng cao tin cậy trong cung
          hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi   tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt trên   khả dụng cung cấp điện của hệ thống   cấp điện cho phụ tải, đáp ứng nhiệm vụ
          nơi,  kể  cả  thanh  toán  chi  phí,  mà  không   89% (tương ứng với 98% giá trị hóa đơn).  điện và lưới điện thông minh.  đảm  bảo  cấp  điện  cho  nhu  cầu  ngày
          cần trực tiếp đến các trụ sở điện lực. Đặc   Nhằm  tăng  tính  tiện  ích  cũng  như  tạo   Đến  nay  Công  ty  đã  đưa  vào  khai   càng cao cho sự phát triển kinh kế, xã
          biệt, với việc cung cấp dịch vụ điện thông   thuận lợi tối đa cho khách hàng trong quá   thác có hiệu quả Trung tâm Điều khiển   hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng.
          qua phương thức điện tử, khách hàng sử   trình  sử  dụng  các  dịch  vụ,  Công  ty  tăng   xa,  hiện  quản  lý  vận  hành  21  TBA   Nhờ  những  nỗ  lực  không  ngừng
          dụng điện được ký các hồ sơ điện tử theo   cường công tác tự động hóa trong việc thu   110kV  với  tổng  công  suất  đặt  1.797   nghỉ trong chuyển đổi số đã giúp Công
          phương thức nhận mật khẩu một lần (OTP)   thập  chỉ  số  công  tơ  đối  với  khách  hàng.   MVA. Trong đó có TBA 110kV Cái Lân   ty phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên
          qua  tin  nhắn  điện  thoại  hoặc  email,  nhờ   Đến  nay  Công  ty  đã  lắp  đặt  được  trên   được thí điểm là TBA 110kV ứng dụng   số,  đồng  thời  mang  lại  nhiều  tiện  ích,
          đó giúp tối đa hóa trải nghiệm tiện ích cho   444.400/462.315 công tơ điện tử của khách   kỹ thuật số với toàn bộ hệ thống mạch   góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ,
          khách hàng.                           hàng mua bán điện và lắp đặt đọc xa gần   nhị thứ cho đo lường, điều khiển, bảo   mang lại sự hài lòng cho khách hàngn


          136Quảng Ninh              Xuân Ất Tỵ 2025
   133   134   135   136   137   138   139   140   141   142   143