Page 25 - Báo Phú Yên - Số Tết Âm Lịch
P. 25
uân
X ẤT TỴ
Đón đầu xu hướng du lịch
Thế giới sau đại dịch COVID-19,
du lịch trải nghiệm văn hóa và hòa
mình với thiên nhiên trong sự tĩnh
tại đang trở thành xu hướng. Chuyên
gia du lịch dự báo, các loại hình du
lịch sinh thái, văn hóa, sức khỏe, du
lịch kết hợp làm việc, hội nghị sẽ thu
hút sự quan tâm.
Hiện nay, ngày càng nhiều du
khách lựa chọn các điểm đến với
cam kết bảo vệ môi trường, giảm
thiểu tác động tiêu cực từ du lịch
và góp phần phát triển kinh tế địa
phương. Trải nghiệm văn hóa bản
địa là một nhu cầu quan trọng trong
mục tiêu chuyến đi thay vì chỉ tham
quan những điểm du lịch nổi tiếng.
Và nữa, sau đại dịch, sức khỏe và sự
an toàn trở thành mối quan tâm hàng
đầu của du khách. Các chuyến du
lịch chăm sóc sức khỏe, yoga, spa,
thiền định… đang dần trở thành phổ
biến. Với những người bận rộn, du
lịch kết hợp làm việc từ xa, kết hợp
hội nghị đã và đang trở thành một
phương thức phổ biến sau đại dịch.
Giám đốc quốc gia của Booking.
com tại Việt Nam, ông Varun Grover
Tài nguyên thiên nhiên độc đáo, còn chia sẻ với báo chí: Những xu hướng
phân khúc thị trường khách có mức Trong sản phẩm đẳng cấp đó phải nguyên sơ, Phú Yên đang là điểm đến này được thúc đẩy bởi mong muốn
chi tiêu cao. Từ tư duy như vậy sẽ có có được các yêu cầu như: trở về với hấp dẫn của nhiều du khách. đón nhận những trải nghiệm mới, từ
sự tìm tòi, sáng tạo, đầu tư những sản thiên nhiên, bảo vệ môi trường trong Trong ảnh: Cảnh đẹp Sông Cầu nhìn từ các cuộc phiêu lưu kết nối với thiên
phẩm riêng có, đặc thù. lành, trải nghiệm văn trên cao. Ảnh: HUỲNH LÊ VIỄN DUY nhiên, khám phá văn hóa và các khu
Những cái riêng có của Phú Yên hóa bản địa, tôn nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe với
theo tôi là: Văn hóa đá gắn với thế trọng sự riêng tư chìa khóa “trường thọ”.
mạnh du lịch biển, đảo. Thêm nữa, của du khách, Tôi nghĩ Phú
Phú Yên có nhiều vịnh đẹp và bãi thậm chí cách Yên nên đi vào phân
biển nhỏ rất riêng tư. Trong đó, biệt hoàn khúc thị trường nhỏ
vịnh Xuân Đài đã được đưa vào quy toàn với thế nhưng đẳng cấp. Ở đây, xin
hoạch du lịch quốc gia, đây là điều giới hiện đại, nhấn mạnh là đẳng cấp chứ
thuận lợi. Vịnh Vũng Rô gắn với đưa người không phải cao cấp, nghĩa
Di tích quốc gia đặc biệt Đường Hồ ta sống chậm là còn hơn cả cao cấp.
Chí Minh trên biển - huyền thoại tàu trở lại với các
Không số và cụm liên hoàn các danh điều kiện sinh
thắng quốc gia Bãi Môn - Mũi Điện, hoạt tối giản…
Đèo Cả - núi Đá Bia cũng rất độc Tôn trọng và phát huy
đáo. Chúng ta cần tạo sự khác biệt văn hóa bản địa cũng chính là yếu tố
bằng yếu tố văn hóa, sáng tạo trong để làm nên sự khác biệt khi xây dựng
phương thức tạo sản phẩm du lịch. sản phẩm du lịch, dù là loại hình sản
Với những tài nguyên đặc trưng, phẩm du lịch nào.
qua nghiên cứu, tôi nghĩ Phú Yên Thêm nữa, du lịch Phú Yên mặc
nên đi vào phân khúc thị trường nhỏ dù phát triển sau, nhưng người đi sau
nhưng đẳng cấp. Ở đây, xin nhấn cũng có lợi thế của riêng mình, cần
mạnh là đẳng cấp chứ không phải phát huy lợi thế này.
cao cấp, nghĩa là còn hơn cả cao cấp. * Xin cảm ơn ông! Du khách tham quan Mũi Điện, nơi đón những tia nắng đầu tiên trên đất liền Việt Nam.
Ảnh: QUỲNH MAI
Hòn Yến (huyện Tuy An) là
một trong những điểm đến
hấp dẫn của nhiều du khách.
Ảnh: NGUYỄN QUANG
Bãi biển trong xanh ở cù lao Mái Nhà
(xã An Hòa Hải, huyện Tuy An).
Ảnh: QUỲNH MAI
23