Page 34 - Người Làm Báo Lâm Đồng
P. 34

Festival Hoa Đà Lạt




                            Két tỉnh ki diệu từ dát lành




                                                                                            Bài và ảnh: VIÊN Hữu

                                 Năm 2024 đánh dấu kỳ lễ hội lân thứ 10 của Festival hoa Đà Lạt - một cột mốc quan
                              trọng thể hiện sự lớn mạnh và tính bền vững của sự kiện này. Trải qua hành trình dài, từ
                              một lễ hội hoa quy mô cấp tỉnh, Festival hoa Đà Lạt đã không ngừng phát triển, khẳng
                              định vị thê'là một sự kiện quốc gia và quốc tế. Không chỉ là nơi tôn vinh những giá trị
                              văn hóa của ngành hoa và thiên nhiên, Festival còn thu hút khách du lịch, mở ra nhiều
                              cơ hội xúc tiến đầu tư thương mại, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển bền vững cho Đà
                              Lạt-Lâm Đồng.


                  Thương hiệu Festival hoa Đà Lạt
                     Năm 2Ỏ09, Đà Lạt là thẩnh
                  phố duy nhất của Việt Nam được
                  Thủ tướng Chính phủ công nhận
                  là “Thành phố Festival hoa” theo
                  Quyết định số 795/QĐ-TTg ngày
                  10/6/2009. Từ đó cho đến nay,
                  Festival hoa Đà Lạt đã trở thành
                  lễ hội văn hóa - du lịch mang tầm
                  quốc gia, màu sắc quốc tế, diễn
                  ra định kỳ 2 năm/lần. Năm 2024
                  đánh dấu kỳ lễ hội lần thứ 10 - một
                  cột mốc quan trọng thể hiện sự
                  lớn mạnh và tính bền vững của sự
                  kiện này.
                     Thương hiệu Festival hoa Đà
                  Lạt bao hàm trong nó triết lý của   Hoa công nghệ caoĐà Lạt.
                  bảo tồn và phát huy, của cộng
                  đồng và của sự sáng tạo. Bảo tồn
                  và phát huy tài nguyên hoa, nghề   nhỏ, hàng rào, vườn nhà.       thương hiệu độc nhất vô nhị: “Đà
                  trồng hoa, chính những giá trị tự   N hờ thế, triết lý cộng đồng được   Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”.
                  nhiên và nhân văn cốt lõi của vùng   lan tỏa, trở thành một thói quen   Ngàỵ 08/12/2017, UBND tỉnh
                  đất cao nguyên. Mỗi dịp Festival  thưởng thức lành mạnh và một môi   Lâm Đồng được Cục Sở hữu trí
                  diễn ra, người dân - chủ thể thực  trường phát triển văn hóa đặc biệt  tuệ cấp chứng nhận độc quyền
                  sự của lễ hội đều nhiệt tình đồng   cho lớp trẻ, từ đó dần hình thành   thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ
                  hành hưởng ứng, bắt tay vào cuộc   nên một di sản, mà người dân tự  diệu từ đất lành” theo Quyết định
                  tôn tạo không gian sống của mình,   hào gọi đó là “của mình”. Festival   số 87022/QĐ-SHTT gắn kết với
                  góp sức cùng chính quyền, đoàn   hoa còn bao hàm trong nó cả một  04 sản phẩm gồm: rau, hoa, cà
                  the, doanh nghiệp,... tạo nên một   hệ sinh thái sáng tạo, là điều kiện   phê, Arabica và du lịch canh nông.
                  không gian hoa rộng lớn, hấp dân   tốt nhất để tôn vinh các giá trị của   Tối 23/12/2017, tại Quảng trường
                  du khách khi bắt gặp hoa nở trên   rau hoa, của người trồng rau hoa   Lâm ViênĐà Lạt, nhân dịp Festival
                  khắp mọi con đường góc phố, hẻm  và nghề trồng rau hoa; xây dựng   hoa lần thứ 7, thương hiệu “Đà Lạt

                 32 NGƯƠI ÙM BÁO LÂM ĐÒNG
   29   30   31   32   33   34   35   36   37   38   39