Page 34 - Người Làm Báo Lâm Đồng
P. 34
Festival Hoa Đà Lạt
Két tỉnh ki diệu từ dát lành
Bài và ảnh: VIÊN Hữu
Năm 2024 đánh dấu kỳ lễ hội lân thứ 10 của Festival hoa Đà Lạt - một cột mốc quan
trọng thể hiện sự lớn mạnh và tính bền vững của sự kiện này. Trải qua hành trình dài, từ
một lễ hội hoa quy mô cấp tỉnh, Festival hoa Đà Lạt đã không ngừng phát triển, khẳng
định vị thê'là một sự kiện quốc gia và quốc tế. Không chỉ là nơi tôn vinh những giá trị
văn hóa của ngành hoa và thiên nhiên, Festival còn thu hút khách du lịch, mở ra nhiều
cơ hội xúc tiến đầu tư thương mại, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển bền vững cho Đà
Lạt-Lâm Đồng.
Thương hiệu Festival hoa Đà Lạt
Năm 2Ỏ09, Đà Lạt là thẩnh
phố duy nhất của Việt Nam được
Thủ tướng Chính phủ công nhận
là “Thành phố Festival hoa” theo
Quyết định số 795/QĐ-TTg ngày
10/6/2009. Từ đó cho đến nay,
Festival hoa Đà Lạt đã trở thành
lễ hội văn hóa - du lịch mang tầm
quốc gia, màu sắc quốc tế, diễn
ra định kỳ 2 năm/lần. Năm 2024
đánh dấu kỳ lễ hội lần thứ 10 - một
cột mốc quan trọng thể hiện sự
lớn mạnh và tính bền vững của sự
kiện này.
Thương hiệu Festival hoa Đà
Lạt bao hàm trong nó triết lý của Hoa công nghệ caoĐà Lạt.
bảo tồn và phát huy, của cộng
đồng và của sự sáng tạo. Bảo tồn
và phát huy tài nguyên hoa, nghề nhỏ, hàng rào, vườn nhà. thương hiệu độc nhất vô nhị: “Đà
trồng hoa, chính những giá trị tự N hờ thế, triết lý cộng đồng được Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”.
nhiên và nhân văn cốt lõi của vùng lan tỏa, trở thành một thói quen Ngàỵ 08/12/2017, UBND tỉnh
đất cao nguyên. Mỗi dịp Festival thưởng thức lành mạnh và một môi Lâm Đồng được Cục Sở hữu trí
diễn ra, người dân - chủ thể thực trường phát triển văn hóa đặc biệt tuệ cấp chứng nhận độc quyền
sự của lễ hội đều nhiệt tình đồng cho lớp trẻ, từ đó dần hình thành thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ
hành hưởng ứng, bắt tay vào cuộc nên một di sản, mà người dân tự diệu từ đất lành” theo Quyết định
tôn tạo không gian sống của mình, hào gọi đó là “của mình”. Festival số 87022/QĐ-SHTT gắn kết với
góp sức cùng chính quyền, đoàn hoa còn bao hàm trong nó cả một 04 sản phẩm gồm: rau, hoa, cà
the, doanh nghiệp,... tạo nên một hệ sinh thái sáng tạo, là điều kiện phê, Arabica và du lịch canh nông.
không gian hoa rộng lớn, hấp dân tốt nhất để tôn vinh các giá trị của Tối 23/12/2017, tại Quảng trường
du khách khi bắt gặp hoa nở trên rau hoa, của người trồng rau hoa Lâm ViênĐà Lạt, nhân dịp Festival
khắp mọi con đường góc phố, hẻm và nghề trồng rau hoa; xây dựng hoa lần thứ 7, thương hiệu “Đà Lạt
32 NGƯƠI ÙM BÁO LÂM ĐÒNG