Page 21 - Khoa học Công nghệ & Đổi mới Sáng Tạo
P. 21
tích hợp HTQLCL và các phần phát huy hiệu lực và hiệu quả - Việc áp dụng đầy đủ các
mềm của Trung tâm Dịch vụ của HTQLCL phục vụ cho yêu cầu cơ bản của HTQLCL
Hành chính công trực tuyến công tác CCHC. Tuy vậy, vẫn đối với quá trình duy trì, vận
(TT DVHCCTT), phù hợp với còn một số ít CQHCNN duy hành trong năm 2024 đã mang
hoạt động của Trung tâm Phục trì HTQLCL chưa đáp ứng lại một số hiệu quả nhất định,
vụ Hành chính công của tỉnh hết các yêu cầu, Sở KH&CN tạo điều kiện cho lãnh đạo cơ
(TT PVHCC), làm cơ sở cho phải tổ chức hướng dẫn thêm quan kiểm soát được quá trình
việc áp dụng CNTT vào hoạt để các cơ quan này khắc phục giải quyết công việc nội bộ,
động vận hành HTQLCL phục cho đảm bảo hoạt động duy trì hạn chế thiếu sót, hoàn thiện
vụ cho việc xây dựng Chính HTQLCL. công việc; CBCCLĐ nâng cao
phủ số và Chính phủ điện tử. - Năm 2024, có 19/30 tinh thần trách nhiệm, năng
- Trong năm 2024, các cơ quan bắt buộc áp dụng lực, tự kiểm soát được công
CQHCNN đã có sự tiến bộ HTQLCL cấp tỉnh và cấp việc, từ đó đã nâng cao mức độ
hơn, đảm bảo yêu cầu áp dụng huyện thực hiện tốt việc hài lòng của tổ chức và công
HTQLCL vào giải quyết các duy trì, áp dụng và cải tiến dân. Các quy trình giải quyết
TTHC thuộc thẩm quyền. Các HTQLCL (điển hình, các Sở: công việc được xây dựng khoa
CQHCNN đã làm tốt việc áp Ngoại vụ, Thông tin và Truyền học hơn, hồ sơ tài liệu được sắp
dụng nguyên tắc của TCVN thông, Văn hóa và Thể thao, xếp ngăn nắp và có hệ thống,
ISO 9001 cho việc thiết lập Tài chính, Nội vụ; Văn phòng từng bước cải tiến phương
QTNB, kiểm soát quá trình giải UBND tỉnh; Thanh tra tỉnh; pháp làm việc, tạo điều kiện
quyết hồ sơ trên phần mềm một các UBND huyện: Cam Lâm, thuận lợi cho từng CBCCLĐ,
cửa. Ngoài ra, HTQLCL được Vạn Ninh,…); 11 cơ quan bắt phòng, ban giải quyết công
áp dụng cho 100% CQHCNN buộc áp dụng còn lại, qua kiểm việc thông suốt, kịp thời, hiệu
từ cấp xã đến cấp tỉnh, đã hình tra cho thấy đã có nhiều nỗ lực quả, đơn giản hoá quy trình,
thành được phương pháp quản trong việc triển khai các hoạt giảm các tác động tiêu cực khi
lý công việc thông suốt, đồng động duy trì, áp dụng, cải tiến giải quyết các TTHC cho tổ
bộ. Một số cơ quan thực hiện HTQLCL trong năm 2023 và chức, cá nhân.
tốt công tác duy trì áp dụng 2024 đáp ứng các yêu cầu cơ - HTQLCL đã tạo tiền
HTQLCL, thực hiện đánh giá bản của TCVN ISO 9001:2015 đề cho việc ứng dụng CNTT
nội bộ cho việc giải quyết và Quyết định số 19/2014/QĐ- trong công tác CCHC. Các
TTHC, đánh giá Lãnh đạo cơ TTg, tuy nhiên vẫn còn tồn tại QTNB tiếp tục phát huy vai trò
quan và Thư ký ISO, lấy ý điểm không phù hợp cần khắc là căn cứ để xây dựng các quy
kiến khách hàng thường xuyên phục. Các cơ quan này đã tổ trình giải quyết công việc trên
và được xem xét đầy đủ theo chức khắc phục và gửi đầy đủ hệ thống phần mềm một cửa.
định kỳ. Phát huy kết quả năm bằng chứng kết quả đã khắc Nhờ các biện pháp trên, đã
trước, trong năm 2024 đã có phục cho Sở KH&CN kiểm góp phần giải quyết công việc
nhiều cơ quan thực hiện cải soát theo quy định. nhanh chóng tại các sở, ban,
tiến trong tích hợp HTQLCL
với các công cụ CNTT, CCHC
(sử dụng tài liệu điện tử, lưu
trữ trên E-Office/Website hoặc
các thư mục dùng chung, sử
dụng kết quả đo lường sự hài
lòng của khách hàng của tỉnh,
kiểm soát các hồ sơ TTHC trễ
hạn, xem xét hiệu quả các hành
động giải quyết rủi ro…), đảm
bảo phối hợp tốt các công cụ, Hình 3. Hoạt động kiểm áp dụng HTQLCL tại CQHCNN.
19
SỐ 06/2024 19
06/2024
SỐ