Page 20 - Tuổi Trẻ Thủ Đô - Số Tết Dương Lịch
P. 20
20 21
i tuoitrethudo.vn i i tuoitrethudo.vn i
dịch COVID-19, thói quen tiêu dùng
của khách hàng đã chuyển hướng sang
đặt hàng để mang về, đặc biệt đối với
VŨ CƯỜNG mặt hàng phở đòi hỏi độ tươi ngon. Vì
thế, các quán bún chả, ném rán, chả
Trên địa bàn Thủ đô, những cá, hay phở của Hà Nội nay không chỉ
thay đổi nhanh chóng trong phục vụ tại chỗ mà còn mở rộng trên
ứng dụng chuyển đổi số vào các nền tảng đặt hàng trực tuyến như
ngành Du lịch, văn hóa đã và GrabFood, ShopeeFood...
Trước đòi hỏi của thời đại công
đang tạo nên động lực mạnh nghệ, ngành kinh doanh thực phẩm
mẽ cho sự phát triển dài đang thích ứng với xu hướng số hóa
hạn. Kết quả rõ ràng là lượng thông qua các nền tảng thương mại
khách du lịch tại Hà Nội tăng điện tử và ứng dụng giao đồ ăn được cấp
phép hoạt động. Các cửa hàng đang áp
lên rõ rệt trong năm 2024, dụng hệ thống quản lý bán hàng điện tử
kèm theo sự tăng trưởng về (POS) được cơ quan thuế chứng nhận,
doanh thu và sự hài lòng của giúp minh bạch hóa doanh thu và tối ưu
du khách đến với thành phố quy trình vận hành. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải trải nghiệm “phở số”
Các hệ thống quản lý bán hàng POS
ngàn năm văn hiến. đã được tích hợp với phần mềm kế tế, chiếm hơn 1/3 tổng lượng khách
toán và quản lý kho, giúp các quán quốc tế đến Việt Nam. Doanh thu từ
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải phát biểu tại lễ phát động triển khai thí điểm các mô hình chuyển đổi số thành phố và “Phường chuyển đổi số” phở theo dõi nguồn nguyên liệu và du lịch đạt 110,52 nghìn tỷ đồng, tăng
trên địa bàn quận Long Biên doanh thu trong thời gian thực. Một số trưởng 18,3% so với năm trước, minh
thương hiệu như phở trên phố Lò Đúc chứng cho sức hút không ngừng của
CHUYỂN tạo sức bật giúp tăng tính chuyên nghiệp và đem năm 2024 còn tỏa sáng rực rỡ trên bản
mảnh đất nghìn năm văn hiến.
đã áp dụng thành công mô hình này,
Nhờ đó, thương hiệu du lịch Hà Nội
lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn.
đồ du lịch thế giới khi liên tiếp được
Bên cạnh đó, công nghệ blockchain
cũng bám rễ mặt trong việc truy xuất
vinh danh với những giải thưởng danh
giá. Danh hiệu “Điểm đến du lịch
nguồn gốc nguyên liệu. Tại một số đơn
vị, blockchain đã được áp dụng để truy
thành phố hàng đầu Châu Á” và “Điểm
ĐỔI SỐ cho văn hóa, du lịch xuất xuất xứ thịt bò, gạo và các loại đến thành phố golf tốt nhất thế giới” từ Robot tham gia chế biến món phở truyền thống
World Travel Awards như những điểm
gia vị. Khách hàng chỉ cần quét mã
nhấn gold khẳng định vị thế của Thủ
QR trên bao bì sản phẩm để xem được
đô. Việc góp mặt trong “100 điểm đến
chi tiết nguồn gốc nguyên liệu, tăng
thành phố hấp dẫn nhất thế giới” do
tính minh bạch và độ tin cậy.
Euromonitor International bình chọn
Vô hình chung, công nghệ và ẩm
CÂU CHUYỆN PHỞ SỐ
từ đó, nâng tầm giá trị của ngành thực
Những ngày đầu tháng 12/2024, du và phục vụ, mang đến một trải nghiệm nghệ và truyền thống của tên gọi “Phở thực đang kết hợp một cách ngọt ngào, càng củng cố thêm uy tín của điểm đến
Hà Nội trên trường quốc tế.
số Hà thành” giúp nâng cao giá trị của
ẩm thực độc đáo. Những robot này
khách đến với Hà Nội có cơ hội tham không chỉ giúp thái thịt, nấu nước dùng món phở và góp phần lan tỏa giá trị món phẩm, góp phần hiệu quả vào công Đáng chú ý, năm 2025 là năm cuối
gia sự kiện khá đặc biệt, đó là chương mà còn mang bát phở nóng hổi, chuẩn ẩm thực đặc trưng của Thủ đô Hà Nội. cuộc chuyển đổi số của Hà Nội. trong nhiệm kỳ 2021 - 2025, là năm
trình quảng bá “Phở số Hà thành” nhằm xác đến tay thực khách, đảm bảo món ăn nền tảng cho công tác hoạch định
quảng bá hình ảnh “Phở Hà Nội” nói được phục vụ nhanh chóng mà vẫn giữ CÔNG NGHỆ ĐỊNH HÌNH LẠI HƯỚNG TỚI MỘT NĂM CHUYỂN ĐỔI SỐ chính sách, định hướng phát triển du
chung và “Phở số Hà thành” nói riêng trọn vẹn hương vị truyền thống. NGÀNH ẨM THỰC Không chỉ gói gọn trong ngành ẩm lịch Hà Nội nói riêng và du lịch Việt
đến người dân Thủ đô với ứng dụng Mặc dù công nghệ đã góp phần cải Mở rộng hơn, làn sóng công nghệ thực, nhiều năm qua, Thủ đô Hà Nội Nam nói chung trong kỷ nguyên mới -
công nghệ mới trong ngành ẩm thực. thiện chất lượng phục vụ, phở Hà số đang định hình lại quy trình sản đã triển khai và ứng dụng công nghệ kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Chương trình không chỉ tôn vinh thành vẫn giữ được hương vị đặc trưng xuất các món ăn truyền thống, góp thông tin, nền tảng số, mạng xã hội Trên cơ sở đó, cùng với việc nắm bắt
món phở truyền thống của Hà Nội mà của món ăn Thủ đô. Nước dùng ngọt phần tạo nên sự thay đổi lớn lao trong trong hoạt động du lịch, đồng thời được những thuận lợi cũng như nhận
còn khẳng định cam kết của thành phố thanh từ xương hầm, thịt bò mềm mịn kinh doanh ẩm thực. Ví dụ, trước đây, thống nhất hệ thống dữ liệu cho hơn diện khó khăn, thách thức, du lịch Hà
Hà Nội trong việc chuyển đổi số, một và gia vị thơm nồng như hành tây, người thợ tráng bánh phở thủ công sử 300 điểm du lịch. Nội đặt mục tiêu năm 2025 thu hút
yếu tố thiết yếu để phát triển nhanh và gừng, quẩy, chanh vẫn là những yếu dụng vải màn mỏng trên chảo nước sôi Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng được trên 30 triệu lượt khách, tăng
bền vững trong kỷ nguyên công nghiệp tố không thể thiếu. Chính sự kết hợp để làm ra những tấm bánh phở đầy đặc Hương Giang thông tin thêm, việc số 11,1% so với ước thực hiện năm 2024, Giới trẻ hào hứng trải nghiệm thực tế ảo “địa chỉ đỏ” tại Hà Nội
4.0 bắt kịp xu hướng thời đại mới của giữa tinh hoa ẩm thực và sự hỗ trợ tính truyền thống. Tuy nhiên, quy trình hóa giúp du khách dễ dàng tìm hiểu về với trên 7 triệu lượt khách du lịch quốc
thế giới, giúp người dân nhận thức rõ của robot đã tạo nên một món ăn vừa này đang dần được thay thế bằng các điểm tham quan. Sở Du lịch Hà Nội còn tế, tăng 27,3% và 23 triệu lượt khách Trong đó, thành phố tập trung xây dựng từng bước hiện thực hóa khát vọng
hơn về tầm quan trọng của chuyển đổi truyền thống vừa hiện đại, đáp ứng dây chuyền sản xuất hiện đại, đảm bảo phối hợp với các địa phương xây dựng nội địa, tăng 7%; tổng thu từ khách du hệ sinh thái du lịch thông minh gắn với trở thành điểm đến hàng đầu Châu Á.
số trong cuộc sống hằng ngày. nhu cầu của mọi thực khách. kiểm soát chính xác nhiệt độ và độ ẩm, nhiều tiện ích khác, như: Bản đồ số các lịch đạt trên 130 nghìn tỷ đồng, tăng chuyển đổi số. Cụ thể, xây dựng bản đồ Không chỉ là trung tâm du lịch của đất
Điểm nhấn đặc biệt năm nay tại gian Nhờ ứng dụng công nghệ, những giúp tăng độ đồng nhất và an toàn cho điểm đến, địa chỉ ẩm thực cho du khách. 26,1% so với ước thực hiện năm 2024. số du lịch thành phố Hà Nội; tăng cường nước, Hà Nội còn là nơi hội tụ những
hàng “Phở số” chính là sự kết hợp tinh chiếc robot phục vụ không chỉ giúp sản phẩm. Những con số biết nói đã phản ánh Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng số hóa dữ liệu về khu du lịch, điểm du giá trị văn hóa độc đáo, nơi quá khứ
tế giữa truyền thống và công nghệ. giảm thời gian chờ đợi mà còn tạo Cùng với đó, mô hình kinh doanh rõ nét sự tăng trưởng vượt bậc: 27,86 Hương Giang cho biết, để đạt được lịch, cơ sở dịch vụ du lịch. và hiện tại giao hòa, tạo nên một điểm
Lần đầu tiên, những chiếc robot thông thêm sự thú vị, độc đáo trong trải phở truyền thống đang trải qua những triệu lượt khách ghé thăm Thủ đô, những mục tiêu trên, ngành Du lịch Hà Với những bước đi chiến lược và đến đầy màu sắc và đáng nhớ cho mọi
minh tham gia vào quá trình chế biến nghiệm ẩm thực. Sự kết hợp giữa công biến đổi lớn trong thời đại số. Sau đại trong đó có 6,35 triệu lượt khách quốc Nội tập trung 5 nhiệm vụ trọng tâm. tầm nhìn dài hạn, du lịch Hà Nội đang du khách gần xa.
Du khách hào hứng theo dõi việc đưa công nghệ vào ẩm thực