Page 16 - Đắk Lắk Nguyệt San
P. 16

Ất Tỵ 2025
                                                                                        Ất Tỵ 2025


          hay lãng quên”, anh  Y Thuyết bộc   với những họa tiết, hoa văn sáng   thiệu quy trình sản xuất và các
          bạch.                            tạo, tôn vinh vẻ đẹp của người   công đoạn tạo ra sản phẩm thổ
            Với sự mạnh dạn và tư duy      mặc. Mặc dù có sự đổi mới trong   cẩm thủ công, mang đến cái nhìn
          đổi mới, Hợp tác xã (HTX) Nông   thiết kế nhưng trang phục thổ    chân thực nhất về sự đa dạng của
          nghiệp - Dịch vụ và Dệt may thổ   cẩm vẫn giữ nguyên giá trị văn   sản phẩm thổ cẩm. “Từ khi bán
          cẩm Ami Sia (xã Ea Ktur, huyện   hóa truyền thống của người Êđê,   hàng trên các trang mạng xã hội,
          Cư Kuin) đã đưa sản phẩm thổ     kết hợp hài hòa giữa nét đẹp cổ   doanh thu của HTX đã tăng lên,
          cẩm truyền thống của người Êđê   điển và hiện đại. Đến nay, HTX   với hơn 500 trang phục thổ cẩm
          lên các sàn thương mại điện tử,   đã  sản xuất,  thiết  kế nhiều sản   được bán mỗi năm. Điều này
          tạo ra một kênh tiêu thụ mới đầy   phẩm đa dạng như: lễ phục      không chỉ giúp quảng bá trang
          triển vọng. Để kết nối sản phẩm   truyền thống, túi xách, đai thắt   phục truyền thống, bảo tồn văn
          với người tiêu dùng, HTX đã      lưng… Đặc biệt, với sự tinh xảo   hóa dân tộc mà còn tạo việc làm
          chủ động quảng bá và bán hàng    trong từng đường thêu tay thủ    cho chị em phụ nữ địa phương”,
          qua các nền tảng như: Shopee,    công, HTX mang đến dịch vụ       bà H’Simen chia sẻ.
          TikTok, Facebook... Nhờ đó, các   thêu tên, logo theo yêu cầu của    Với sự phát triển nhanh chóng
          sản phẩm thổ cẩm không chỉ       khách hàng, giúp mỗi sản phẩm    của công nghệ số và mạng xã hội,
          được người tiêu dùng trong tỉnh   trở  nên độc đáo  và  mang đậm   việc lan tỏa giá trị văn hóa truyền
          yêu thích mà còn nhanh chóng     dấu ấn cá nhân.                  thống trở thành một yêu cầu có
          thu hút sự quan tâm từ khách       Theo bà H’Simen Êban, Giám     tính cấp bách. Tuy nhiên, để việc
          hàng ở các tỉnh thành khác và cả   đốc HTX Nông nghiệp - Dịch     quảng bá thực sự hiệu quả và bền
          nước ngoài.                      vụ và Dệt may thổ cẩm Ami Sia,   vững, ngoài đam mê, các nghệ sĩ,
            Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày      để xây dựng niềm tin với khách   nghệ nhân cần có cách tiếp cận
          càng cao của người tiêu dùng,    hàng, HTX luôn chú trọng đến     sáng tạo, sâu sắc, tránh chạy theo
          HTX đã nghiên cứu và lựa chọn    chất lượng sản phẩm, đặc biệt là   trào lưu nhất thời, sản phẩm văn
          chất liệu vải co giãn, đồng thời   trong mua sắm online. Bà thường   hóa hời hợt, dễ làm mất đi bản
          cách tân các trang phục thổ cẩm   xuyên tổ chức live stream, giới   sắc truyền thống.




































          Ban nhạc Kẹng T í (xã K rông Na, huy ện Buôn Đôn) biểu diễn tại Lễ công bố Đ iểm du lịch cộng đồng buôn T rí.  Ảnh:  T . Nga
          Ban nhạc Kẹng Tí (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn) biểu diễn tại Lễ công bố Điểm du lịch cộng đồng buôn Trí. Ảnh: T. Nga

                                                                                                     15
   11   12   13   14   15   16   17   18   19   20   21