Page 4 - Bản tin sở hữu trí tuệ
P. 4
Số 286 - 12/2024
SHTT liên quan đến TMĐT, cụ thể những khó khăn và thách thức trong
là thực tiễn hoạt động bảo hộ, bảo thực thi quyền đối với nhãn hiệu
vệ và quản lý quyền đối với nhãn trên nền tảng TMĐT tại Việt Nam
hiệu trên nền tảng TMĐT của Việt thông qua các vụ việc thực tế;
Nam và Nhật Bản, ông Trần Lê những nỗ lực của Nhật Bản trong
Hồng, Phó Cục trưởng Cục SHTT thực thi quyền đối với nhãn hiệu
cho biết. trên nền tảng TMĐT.
Tại Hội thảo, Bà Hirota Kaori, Hai bên trao đổi quy định pháp
Phó Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu luật, thực tiễn về kiểm soát và xử lý
chống hàng giả, Văn phòng hỗ trợ hành vi xâm phạm quyền đối với
thương mại nước ngoài, Ban Hợp nhãn hiệu trên nền tảng TMĐT ở
tác quốc tế JPO nhấn mạnh: Thông Việt Nam; những khó khăn, thách
qua Hội thảo, hai bên đã nêu thực thức trong thực thi quyền đối với
tiễn hoạt động quản lý và thực thi nhãn hiệu trên nền tảng TMĐT tại
quyền đối với nhãn hiệu của Nhật Việt Nam - thông qua các vụ việc
Bản và Việt Nam hiện nay, cũng thực tế. Trên cơ sở đó, những giải
như những nỗ lực của Nhật Bản pháp được đề xuất sẽ thúc đẩy sự
trong thực thi quyền đối với nhãn phát triển của TMĐT và bảo vệ tốt
hiệu trên nền tảng TMĐT. Đồng hơn quyền SHTT của các tổ chức,
thời tăng cường mạng lưới giữa cá nhân nói chung, quyền đối với
JPO và cộng đồng SHTT tại Việt nhãn hiệu nói riêng trên nền tảng
Nam, cũng như chia sẻ thông tin và thương mại số.
kiến thức về SHTT giữa hai quốc Trên cơ sở đó, những giải pháp
gia, qua đó thúc đẩy sự hiểu biết và được đề xuất sẽ thúc đẩy sự phát
hợp tác trong lĩnh vực này. triển của TMĐT và bảo vệ tốt hơn
Tại Hội thảo, các chuyên gia trong quyền SHTT của các tổ chức, cá
và ngoài nước đã thảo luận, chia sẻ nhân nói chung, quyền đối với nhãn
về chủ đề: Sự phát triển của TMĐT hiệu nói riêng trên nền tảng thương
và các yếu tố tác động đến hành vi mại số.
xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu (truyenthongkhoahoc.vn)
trong môi trường số; nhãn hiệu và
thực thi quyền đối với nhãn hiệu tại NÂNG CAO HIỆU QUẢ BẢO VỆ
Nhật Bản; chính sách và quy định VÀ THỰC THI BẢN QUYỀN
pháp luật về TMĐT của Việt Nam; TRÊN KHÔNG GIAN MẠNG
SỞ HỮU TRÍ TUỆ - 2