Page 3 - Bản tin sở hữu trí tuệ
P. 3

Số 286 - 12/2024

                                                Sự  phát  triển  nhanh  chóng  của
                 SỞ HỮU TRÍ TUỆ
                                               TMĐT  làm  nổi  bật  tính  chất  phi
                  VÀ HỘI NHẬP
                                               biên  giới,  đặt  ra  nhiều  vấn  đề  cần
           TĂNG  CƯỜNG  BẢO  HỘ  VÀ            giải  quyết,  đặc  biệt  là việc  bảo  hộ
           THỰC  THI  QUYỀN  ĐỐI  VỚI          quyền SHTT và quyền sở hữu công
           NHÃN HIỆU TRÊN NỀN TẢNG             nghiệp  đối  với  nhãn  hiệu.  Trong
           THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ                  không  gian  mạng,  nhãn  hiệu  đóng
            Ngày  22/11/2024  tại  Hà  Nội,  Cục   vai trò quan trọng hơn bao giờ hết,
           SHTT (Bộ Khoa học và Công nghệ) phối   với  chức  năng  chỉ  dẫn  nguồn  gốc
           hợp  với  Cơ  quan  Sáng  chế  Nhật  Bản   hàng hóa, dịch vụ và bảo vệ uy tín
           (JPO) tổ chức Hội thảo “Bảo hộ và thực   của doanh nghiệp.
           thi  quyền  đối  với  nhãn  hiệu  trên  nền
           tảng thương mại điện tử (TMĐT)”.
            Tại Hội thảo, ông Nguyễn Phương
           Minh,  Trưởng  phòng  Thanh  tra  và
           Giải quyết khiếu nại, Cục Sở hữu trí
           tuệ (SHTT) cho biết, theo Báo cáo
           Chỉ số TMĐT Việt Nam 2024 của
                                                Ông Trần Lê Hồng, Phó Cục trưởng Cục
           Hiệp hội TMĐT Việt Nam, tốc độ           SHTT phát biểu tại Hội thảo.
           tăng  trưởng  TMĐT  năm  2023  ước   Đối  với  các  doanh  nghiệp  kinh
           tính vượt 25% so với năm trước, đạt   doanh  trên  nền  tảng  TMĐT,  nhãn
           giá  trị  25  tỷ  USD.  Xuất  khẩu  trực   hiệu  có  vai  trò  quan  trọng  hơn  so
           tuyến  tới  người  tiêu  dùng  ở  nước   với  kinh  doanh  truyền  thống.  Để
           ngoài  tăng  mạnh,  dự  kiến  sẽ  trở   đưa  sản  phẩm  lên  sàn  TMĐT,
           thành xu hướng mới trong lĩnh vực   doanh  nghiệp  cần  cung  cấp  bằng
           TMĐT tại  Việt Nam.  TMĐT  đang     chứng về việc nhãn hiệu đã được cơ
           lan tỏa sâu rộng vào các ngành như   quan  có  thẩm  quyền  cấp  Giấy
           giáo  dục,  y  tế  và  môi  trường,  với   chứng  nhận  đăng  ký.  Điều  này
           quy mô bán lẻ trực tuyến hàng hóa   không chỉ đảm bảo quyền SHTT mà
           đạt  17,3  tỷ  USD.  Việt  Nam  hiện   còn giúp bảo vệ lợi ích của doanh
           thuộc  nhóm  quốc  gia  phát  triển   nghiệp trong môi trường cạnh tranh
           nhanh nhất ở Đông Á và nằm trong    số ngày càng gay gắt.
           top  10  quốc  gia  có  tốc  độ  tăng   Hội thảo hướng đến giải quyết các
           trưởng TMĐT nhanh nhất thế giới.    thách  thức  mới  nổi  trong  lĩnh  vực

                                    SỞ HỮU TRÍ TUỆ - 1
   1   2   3   4   5   6   7   8