Page 134 - Tạp chí Giao Thông Vận Tải - Số Tết Âm Lịch
P. 134

SỐ 1+2  DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN


        nhập bình quân của người lao động   "lấy con người làm trung tâm", VIMC   tiêu đặt ra là phát triển đội tàu mạnh mẽ
        đạt 25,19 triệu đồng/tháng.         liên tục đổi mới, cải tiến công tác tuyển   không chỉ để đáp ứng nhu cầu vận tải
                                            dụng, đào tạo nhằm tăng cường thu   hàng hóa trong nước mà còn phục vụ
            ĐẨY NHANH ĐẦU TƯ CÁC DỰ         hút nhân tài bên ngoài và nâng cao   các tuyến đường hàng hải quốc tế. Đây
        ÁN CẢNG BIỂN CHIẾN LƯỢC             chất lượng nguồn nhân lực bên trong.   là bước đi quan trọng để đưa hàng hóa
            Để duy trì đà tăng trưởng, đón đầu   Trong năm qua, đơn vị đã hoàn thành   Việt Nam trực tiếp ra thế giới mà không
        xu thế phát triển, thời gian qua, VIMC   Đề án xây dựng chương trình nhà lãnh   phải trung chuyển qua các nước khác”,
        tập trung đầu tư tối đa nguồn lực để   đạo tài năng, chuyên gia xuất sắc.   ông Nguyễn Cảnh Tĩnh đánh giá.
        đẩy nhanh và đảm bảo tiến độ các dự    Công tác quản trị luôn được VIMC
        án đầu tư trọng điểm, bao gồm: Dự án   kiên định trong suốt quá trình phát   KHÁT VỌNG  NÂNG  TẦM  VỊ
        đầu tư xây dựng bến container số 3, số 4   triển, đó là: Kỷ luật, tận tâm, sáng tạo,   THẾ NGÀNH HÀNG HẢI VIỆT NAM
        Lạch Huyện; Dự án Cảng trung chuyển   đồng lòng, liêm chính. Những giá trị   Không chỉ dừng lại ở những mục
        quốc tế Cần Giờ; Dự án cảng Liên Chiểu   này không chỉ giúp  VIMC xây dựng   tiêu kinh tế, những chiến lược của
        - Đà Nẵng. Trong đó, hoàn thành ký kết   môi trường làm việc hiệu quả mà còn   VIMC còn hướng tới việc đóng góp tích
        Thỏa thuận thành lập liên doanh khai   là nền tảng cho việc duy trì sự phát   cực vào sự phát triển chung của Việt
        thác cảng với TIL/MSC để khai thác hai   triển mạnh mẽ trong các chiến lược   Nam. Các dự án cảng nước sâu không
        bến container quốc tế số 3 và số 4 Lạch   dài hạn. Thời gian tới, VIMC tiếp tục tập   những tạo ra công ăn việc làm mà còn
        Huyện. Dự án Cảng trung chuyển quốc   trung vào xây dựng và chuẩn hóa các   thúc đẩy sự phát triển của các ngành
        tế Cần Giờ đã được đưa vào Quy hoạch   quy trình liên quan trực tiếp đến khách   công nghiệp phụ trợ, từ đó nâng cao
        hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ   hàng và khai thác như: Quy trình phát   chất lượng cuộc sống cho người dân.
        2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 và VIMC   triển dịch vụ chuỗi, quy trình giao nhận   Với tầm nhìn chiến lược và sự quyết
        đang tích cực triển khai các thủ tục cần   tại cảng, quy trình khai thác container.  tâm cao,  VIMC đang viết tiếp câu
        thiết để hoàn thiện các thủ tục chuẩn bị                               chuyện phát triển của ngành Hàng hải
        đầu tư, được lựa chọn làm nhà đầu tư     CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN ĐỘI     Việt Nam, biến khát vọng thành hiện
        cho dự án. Tiếp đó, VIMC đẩy mạnh triển   TÀU VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ       thực và khẳng định vị thế của Việt Nam
        khai phát triển các dự án cơ sở hạ tầng   Ông Nguyễn Cảnh Tĩnh cho hay,   trên bản đồ hàng hải thế giới.
        logistics tại các khu vực và đạt được   song song với việc nâng cấp hạ tầng   “Để hiện thực hóa chiến lược này,
        nhiều bước tiến quan trọng như: Dự   cảng biển, VIMC cũng đặt mục tiêu   chúng tôi rất cần sự hỗ trợ tích cực từ
        án Cảng thủy nội địa Ninh Giang được   phát triển nhanh đội tàu biển quốc   Chính phủ, các bộ, ngành. Đặc biệt,
        chấp thuận chủ trương đầu tư; công bố   gia thông qua chiến lược hợp tác với   những cơ chế chính sách khuyến khích
        mở cảng cạn Đông Phố Mới, tỉnh Lào   các hãng tàu lớn nhất thế giới. Bằng   phát triển doanh nghiệp lớn như phân
        Cai (ICD Lào Cai).                  cách này, VIMC không chỉ tận dụng   cấp phân quyền mạnh mẽ cho đại diện
            Bên  cạnh  đó, VIMC  tiếp  tục  tái   được tệp khách hàng và thị trường   vốn chủ sở hữu, trao quyền tự quyết
        cơ cấu với tinh thần dám nghĩ, dám   sẵn có của đối tác mà còn mở rộng   cho doanh nghiệp là điều kiện tiên
        làm, quyết tâm cao, đổi mới sáng tạo   mạng lưới vận tải nhanh chóng, nâng   quyết để các tập đoàn Việt Nam vươn
        trong quá trình triển khai đàm phán   cao năng lực cạnh tranh.         ra biển lớn. Chúng tôi tin tưởng rằng,
        với các đối tác, bên liên quan. VIMC   “Hợp tác quốc tế không chỉ giúp   với sự đồng hành từ Chính phủ và các
        đã hoàn thành được các chương trình   Việt Nam tiếp cận với công nghệ vận   bộ, ngành, VIMC sẽ không chỉ đạt được
        tái cơ cấu, trọng điểm là cảng CICT và   tải tiên tiến mà còn đảm bảo tính hiệu   các mục tiêu kinh doanh mà còn góp
        một số đơn vị khó khăn.             quả trong khai thác vận tải. Đây chính là   phần nâng tầm vị thế Việt Nam trong
            Song song với đó, với việc phát   chiến lược với cách giải rút gọn nhằm xử   chuỗi giá trị toàn cầu”, Tổng Giám đốc
        triển nguồn nhân lực trên nguyên tắc   lý bài toán thực tế nhanh nhất, với mục   VIMC nhấn mạnh 




















                                                                                                          133
          Cảng Hải Phòng                                                                                  133
   129   130   131   132   133   134   135   136   137   138   139