Page 134 - Tạp chí Giao Thông Vận Tải - Số Tết Âm Lịch
P. 134
SỐ 1+2 DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN
nhập bình quân của người lao động "lấy con người làm trung tâm", VIMC tiêu đặt ra là phát triển đội tàu mạnh mẽ
đạt 25,19 triệu đồng/tháng. liên tục đổi mới, cải tiến công tác tuyển không chỉ để đáp ứng nhu cầu vận tải
dụng, đào tạo nhằm tăng cường thu hàng hóa trong nước mà còn phục vụ
ĐẨY NHANH ĐẦU TƯ CÁC DỰ hút nhân tài bên ngoài và nâng cao các tuyến đường hàng hải quốc tế. Đây
ÁN CẢNG BIỂN CHIẾN LƯỢC chất lượng nguồn nhân lực bên trong. là bước đi quan trọng để đưa hàng hóa
Để duy trì đà tăng trưởng, đón đầu Trong năm qua, đơn vị đã hoàn thành Việt Nam trực tiếp ra thế giới mà không
xu thế phát triển, thời gian qua, VIMC Đề án xây dựng chương trình nhà lãnh phải trung chuyển qua các nước khác”,
tập trung đầu tư tối đa nguồn lực để đạo tài năng, chuyên gia xuất sắc. ông Nguyễn Cảnh Tĩnh đánh giá.
đẩy nhanh và đảm bảo tiến độ các dự Công tác quản trị luôn được VIMC
án đầu tư trọng điểm, bao gồm: Dự án kiên định trong suốt quá trình phát KHÁT VỌNG NÂNG TẦM VỊ
đầu tư xây dựng bến container số 3, số 4 triển, đó là: Kỷ luật, tận tâm, sáng tạo, THẾ NGÀNH HÀNG HẢI VIỆT NAM
Lạch Huyện; Dự án Cảng trung chuyển đồng lòng, liêm chính. Những giá trị Không chỉ dừng lại ở những mục
quốc tế Cần Giờ; Dự án cảng Liên Chiểu này không chỉ giúp VIMC xây dựng tiêu kinh tế, những chiến lược của
- Đà Nẵng. Trong đó, hoàn thành ký kết môi trường làm việc hiệu quả mà còn VIMC còn hướng tới việc đóng góp tích
Thỏa thuận thành lập liên doanh khai là nền tảng cho việc duy trì sự phát cực vào sự phát triển chung của Việt
thác cảng với TIL/MSC để khai thác hai triển mạnh mẽ trong các chiến lược Nam. Các dự án cảng nước sâu không
bến container quốc tế số 3 và số 4 Lạch dài hạn. Thời gian tới, VIMC tiếp tục tập những tạo ra công ăn việc làm mà còn
Huyện. Dự án Cảng trung chuyển quốc trung vào xây dựng và chuẩn hóa các thúc đẩy sự phát triển của các ngành
tế Cần Giờ đã được đưa vào Quy hoạch quy trình liên quan trực tiếp đến khách công nghiệp phụ trợ, từ đó nâng cao
hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ hàng và khai thác như: Quy trình phát chất lượng cuộc sống cho người dân.
2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 và VIMC triển dịch vụ chuỗi, quy trình giao nhận Với tầm nhìn chiến lược và sự quyết
đang tích cực triển khai các thủ tục cần tại cảng, quy trình khai thác container. tâm cao, VIMC đang viết tiếp câu
thiết để hoàn thiện các thủ tục chuẩn bị chuyện phát triển của ngành Hàng hải
đầu tư, được lựa chọn làm nhà đầu tư CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN ĐỘI Việt Nam, biến khát vọng thành hiện
cho dự án. Tiếp đó, VIMC đẩy mạnh triển TÀU VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ thực và khẳng định vị thế của Việt Nam
khai phát triển các dự án cơ sở hạ tầng Ông Nguyễn Cảnh Tĩnh cho hay, trên bản đồ hàng hải thế giới.
logistics tại các khu vực và đạt được song song với việc nâng cấp hạ tầng “Để hiện thực hóa chiến lược này,
nhiều bước tiến quan trọng như: Dự cảng biển, VIMC cũng đặt mục tiêu chúng tôi rất cần sự hỗ trợ tích cực từ
án Cảng thủy nội địa Ninh Giang được phát triển nhanh đội tàu biển quốc Chính phủ, các bộ, ngành. Đặc biệt,
chấp thuận chủ trương đầu tư; công bố gia thông qua chiến lược hợp tác với những cơ chế chính sách khuyến khích
mở cảng cạn Đông Phố Mới, tỉnh Lào các hãng tàu lớn nhất thế giới. Bằng phát triển doanh nghiệp lớn như phân
Cai (ICD Lào Cai). cách này, VIMC không chỉ tận dụng cấp phân quyền mạnh mẽ cho đại diện
Bên cạnh đó, VIMC tiếp tục tái được tệp khách hàng và thị trường vốn chủ sở hữu, trao quyền tự quyết
cơ cấu với tinh thần dám nghĩ, dám sẵn có của đối tác mà còn mở rộng cho doanh nghiệp là điều kiện tiên
làm, quyết tâm cao, đổi mới sáng tạo mạng lưới vận tải nhanh chóng, nâng quyết để các tập đoàn Việt Nam vươn
trong quá trình triển khai đàm phán cao năng lực cạnh tranh. ra biển lớn. Chúng tôi tin tưởng rằng,
với các đối tác, bên liên quan. VIMC “Hợp tác quốc tế không chỉ giúp với sự đồng hành từ Chính phủ và các
đã hoàn thành được các chương trình Việt Nam tiếp cận với công nghệ vận bộ, ngành, VIMC sẽ không chỉ đạt được
tái cơ cấu, trọng điểm là cảng CICT và tải tiên tiến mà còn đảm bảo tính hiệu các mục tiêu kinh doanh mà còn góp
một số đơn vị khó khăn. quả trong khai thác vận tải. Đây chính là phần nâng tầm vị thế Việt Nam trong
Song song với đó, với việc phát chiến lược với cách giải rút gọn nhằm xử chuỗi giá trị toàn cầu”, Tổng Giám đốc
triển nguồn nhân lực trên nguyên tắc lý bài toán thực tế nhanh nhất, với mục VIMC nhấn mạnh
133
Cảng Hải Phòng 133