Page 19 - Doanh nghiệp & Thương Hiệu
P. 19
pháp phòng vệ thương mại, các rào phục vụ sản xuất (phân bón, thức ăn Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến và
cản kỹ thuật phù hợp với cam kết chăn nuôi, thủy sản), kịp thời tháo gỡ tiêu thụ nông sản qua các sàn thương
quốc tế, đàm phán và ký kết các thỏa khó khăn, vướng mắc trong lưu thông, mại điện tử uy tín như: Postmart, Voso,
thuận công nhận lẫn nhau. Hỗ trợ phân phối, tiêu thụ nông sản, bảo đảm Shopee, Tiki, Ladaza… Các nền tảng
doanh nghiệp về giải quyết tranh chấp nguồn cung nông sản thiết yếu đáp thương mại điện tử không chỉ giúp
thương mại, giảm thiểu rủi ro trong hội ứng nhu cầu thị trường. doanh nghiệp tiếp cận khách hàng quốc
nhập quốc tế. Đôn đốc, tổng hợp thực hiện Chỉ thị tế một cách dễ dàng mà còn tạo ra sự
Về tiêu thụ trong nước, Nông nghiệp số 10/CT-TTg ngày 02/3/2024 về đẩy cạnh tranh ngày càng bình đẳng giữa
và Phát triển nông thôn đã phối hợp với mạnh sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu các nhà bán lẻ trong và ngoài nước.
Bộ Công Thương và các địa phương lúa, gạo bền vững, minh bạch, hiệu quả Đặc biệt, sự hỗ trợ từ các hiệp định
theo dõi sát tình hình sản xuất, nguồn trong tình hình mới; chủ động phối hợp, thương mại tự do (FTA) và cải thiện hạ tầng
cung, biến động giá cả, đặc biệt là hỗ trợ các địa phương trong công tác logistics đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự
các mặt hàng nông sản vào vụ có sản giới thiệu,quảng bá, tiêu thụ, xúc tiến phát triển này, mở ra những triển vọng tươi
sáng cho nông sản Việt Nam trên các sàn
lượng thu hoạch lớn (xoài, sầu riêng, thương mại sản phẩm OCOP, nông thương mại điện tử trong tương lai.
mít, chanh, vải,...) và vật tư đầu vào nghiệp hữu cơ...
Xuân Ất Tỵ 19