Page 18 - Doanh nghiệp & Thương Hiệu
P. 18
Đồng thời, thực hiện các cơ chế, chính bá đối với các sản phẩm đã được mở nông sản. Chỉ đạo, hướng dẫn cấp mã
sách đối với công tác xúc tiến thương cửa, xuất khẩu chính ngạch gắn liền số vùng trồng, vùng nuôi và truy xuất
mại, đàm phán mở cửa, phát triển thị với các hoạt động ngoại giao của Lãnh nguồn gốc nông lâm thủy sản phục vụ
trường thúc đẩy xuất khẩu nông lâm đạo Đảng, Nhà nước và của Bộ vào các xuất khẩu. Theo dõi sát diễn biến giá
thủy sản; chủ động xử lý các sự cố mất thị trường lớn (Trung Quốc, Hoa Kỳ, EU, cả và cân đối cung cầu các mặt hàng
an toàn thực phẩm, các trường hợp lô Nhật, Nga, Braxin...). thiết yếu trong nước, kịp thời đề xuất
hàng bị cảnh báo tại thị trường nhập Đặc biệt, ngay từ đầu năm, Bộ đã các giải pháp, tháo gỡ khó khăn, vướng
khẩu; hỗ trợ doanh nghiệp về giải quyết quan tâm và tập trung khai thác các thị mắc trong lưu thông, phân phối, tiêu thụ
tranh chấp thương mại, giảm thiểu rủi trường còn nhiều tiềm năng như: Thị nông sản theo mùa vụ, xây dựng báo
ro trong hội nhập quốc tế. Phối hợp với trường thực phẩm Halal, Trung Đông, cáo Ban Chỉ đạo giá của Chính phủ và
Đại sứ quán, Tham tán Thương mại, Châu Phi... Tổ điều hành thị trường trong nước.
gia tăng vai trò của Tham tán Nông Bên cạnh đó, Bộ Nông nghiệp và Phát Đồng thời, tăng cường nghiên cứu,
nghiệp Việt Nam tại các nước xây dựng triển nông thôn đã đẩy mạnh ứng dụng dự báo và thông tin thị trường để kịp
các kênh trao đổi, cung cấp thông tin công nghệ thông tin trong việc thu thập thời định hướng tổ chức sản xuất,
thị trường, tăng cường xúc tiến, quảng thông tin, dự báo tình hình thị trường tiêu thụ nông sản; thực hiện các biện
18 Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn