Page 6 - Doanh Nghiệp và Kinh Tế Xanh
P. 6
Xuân hy vọng nồng nàn sức sống Xanh
Một nền kinh tế xanh sẽ gắn liền với những nhà máy, xí nghiệp ít khói bụi.
Chuyển đổi xanh là xu hướng toàn cầu là tất yếu của xã hội hiện đại.
CHUYỂN ĐỔI XANH
NIỀM KHÁT VỌNG CỦA TƯƠNG LAI
TÚ ANH hướng đến giảm tình trạng suy giảm hệ thấy rằng, nhiều sản phẩm có khuynh
Chuyển đổi xanh đang là xu sinh thái và tác động xấu đến môi trường hướng “Organic” hoặc ít tổn hại đến môi
hướng và mục tiêu thiên niên từ con người. Một nền kinh tế xanh sẽ gắn trường đang ngày càng xuất hiện nhiều
hơn và dần được khách hàng ưu tiên lựa
liền với những nhà máy, xí nghiệp ít khói
kỷ của toàn thế giới, đây cũng bụi. Nguồn năng lượng sử dụng sạch và chọn hơn sản phẩm truyền thống.
là một trong những giải pháp có thể tái tạo, thân thiện với môi trường. Có thể thấy, quá trình chuyển đổi xanh
được toàn cầu hướng đến để Chẳng hạn, hoạt động sản xuất và kinh trong doanh nghiệp cũng giúp họ nâng
giảm thiểu tác động của con doanh không gây ô nhiễm hệ sinh thái. cao năng lực cạnh tranh trên thị trường,
người đối với môi trường. Hoạt Hoạt động nông nghiệp như trồng trọt, tăng thị phần, doanh thu và khả năng
chăn nuôi không dùng chất độc hại gây ô
động này bao gồm nhiều hạng nhiễm môi trường và sức khỏe con người. giữ chân khách hàng lẫn đối tác. Không
ít doanh nghiệp tiên phong trong chuyển
mục như chuyển dịch năng Chuyển đổi xanh là xu hướng toàn cầu là đổi xanh đang dần tăng thị phần, có lợi thế
lượng xanh, công nghiệp xanh, tất yếu của xã hội hiện đại. cạnh tranh hơn so với nhiều doanh nghiệp
nông nghiệp xanh, năng lượng Không phải tự nhiên mà chuyển đổi khác. Việc phát triển sản phẩm xanh không
bền vững và kinh tế tuần hoàn. xanh trở thành xu hướng của toàn thế giới. chỉ đơn thuần là nghĩa vụ với tự nhiên của
Quá trình này thực tế mang lại không ít doanh nghiệp mà còn là cơ hội “vàng” để
huyển đổi xanh là quá trình lợi ích cho doanh nghiệp, điển hình như: doanh nghiệp tăng cường tính nhận diện
xây dựng nền kinh tế trong đó Tăng thị phần - doanh thu - lợi thế cạnh thương hiệu. Nhất là khi khách hàng đang
mức phát thải từ thấp đến rất tranh… Có đến 66% người tiêu dùng toàn ngày càng đánh giá cao và ưa chuộng các
thấp, đạt được thông qua việc cầu khẳng định họ sẽ chi trả nhiều tiền hơn doanh nghiệp có cam kết mạnh mẽ đối với
Cphát triển công nghệ, ý thức cho sản phẩm và dịch vụ của những doanh vấn đề bảo vệ môi trường và xã hội.
sử dụng tiết kiệm và hiệu quả các nguồn nghiệp có trách nhiệm với môi trường Công nghệ xanh tác động tích cực
tài nguyên thiên nhiên. Chuyển đổi xanh (Nielsen 2021). Chúng ta cũng dễ nhận đến thương hiệu, là cơ hội để tăng tính
TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP
6 KINH TẾ XANH Xuân Ất Tỵ 2025