Page 72 - Tạp Chí Diễn Đàn Doanh Nghiệp
P. 72
DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN
67
ĐI TỪ NHỮNG GIÁ TRỊ ĐÃ ĐƯỢC KIẾN TẠO của Phân bón Cà Mau
BỀN VỮNG, PHÂN BÓN CÀ MAU TIẾP TỤC
NUÔI DƯỠNG NHỮNG KHÁT VỌNG LỚN
MẠNH THÔNG QUA NHỮNG MŨI CHIẾN
LƯỢC PHÁT TRIỂN LÂU DÀI.
MINH NGỌC
NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM 2025
Năm 2025, ngành phân bón Việt Nam
được dự báo vẫn sẽ tiếp tục đối mặt với
nhiều khó khăn thách thức do nhiều
nguyên nhân khách quan và chủ quan.
Trước tình hình đó, Công ty Cổ phần Phân
Bón Dầu Khí Cà Mau (PVCFC) công bố
vẫn sẽ nỗ lực và quyết tâm đặt mục tiêu
doanh thu đạt 13.983 tỷ đồng, lợi nhuận
trước thuế hợp nhất 864 tỷ đồng, lợi nhuận
sau thuế 764 tỷ đồng, tỷ lệ chia cổ tức/ vốn
điều lệ là 10%. PVCFC cũng dự kiến sẽ chi
771 tỷ đồng để đầu tư cho hoạt động sản
xuất, kinh doanh. Ba nhà máy của PVCFC
sẽ hoạt động ổn định với mục tiêu sản xuất nghiệp hàng đầu trong nước và khu vực. Các sản phẩm của chất lượng, sự hợp tác với những công ty
910 nghìn tấn ure, 120 nghìn tấn đạm chức Dù chỉ mới gia nhập thị trường NPK 4 PVCFC hiện đang có mặt hàng đầu thế giới. Năm 2024, PVCFC đã
trên 20 quốc gia trên
năng, 340 nghìn tấn NPK. Chỉ tiêu chính năm trở lại đây, nhưng với chiến lược kinh xuất khẩu hơn 330 nghìn tấn phân bón các
thế giới
tiêu thụ ure: 759 nghìn tấn, đạm chức năng: doanh hiệu quả, bài bản PVCFC đã bứt phá loại, giá trị xuất khẩu ước năm ước đạt 3.048
120 nghìn tấn, NPK: 340 nghìn tấn, phân trở thành “đối thủ nặng ký” tại thị trường tỷ đồng.
bón tự doanh: 280 nghìn tấn. trong nước. Sản lượng tiêu thụ NPK của Trong thời gian tới, PVCFC sẽ tiếp tục
Công ty sẽ tập trung 05 nhiệm vụ trọng PVCFC trong năm 2024 đạt 154 nghìn tấn. tăng cường mạng lưới tiếp thị phân phối
tâm. Thứ nhất, Công ty hoàn thiện Kế Từ đầu năm 2024, PVCFC đã tập trung trong nước, gia tăng lợi ích khách hàng qua
hoạch SXKD 5 năm (2026 - 2030) và Chiến nguồn lực để chuẩn bị lô hàng chất lượng các chương trình, chính sách xúc tiến bán
lược phát triển đến 2035, tầm nhìn đến năm cao, chính thức có mặt tại hai thị trường hàng, chủ động tìm kiếm cơ hội hợp tác,
2050 trình PVN theo định hướng. Thứ hai phân bón khó tính của thế giới là Australia, xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, thúc
là triển khai xây dựng mục tiêu phát triển New Zealand. Phân bón Cà Mau cũng là đẩy doanh thu.
bền vững – ESG. Thứ ba là xây dựng các doanh nghiệp đầu tiên Việt Nam nhận
phương án nguồn khí dài hạn và phương án chứng chỉ xuất khẩu phân bón hàng rời, đưa TRÁCH NHIỆM CỘNG ĐỒNG
giá khí 2026 - 2030 cho Nhà máy Đạm Cà mặt hàng chủ lực là ure hạt đục vào thị Bên cạnh những hoạt động sản xuất
Mau sau năm 2027. Thứ tư là xây dựng Nhà trường Australia. kinh doanh, Phân bón Cà Mau cũng thể
máy thông minh Đạm Cà Mau - Hạng mục 2024 cũng là cột mốc đặc biệt với hiện trách nhiệm của mình với cộng đồng
gắn biển chào mừng Đại hội Đảng các cấp. PVCFC khi chính thức hợp tác cùng nhiều thông qua các chương trình an sinh xã hội
Thứ năm là đẩy mạnh công tác đầu tư, quản đối tác uy tín trong và ngoài nước để nâng toàn diện, với ngân sách hàng năm dành
trị danh mục đầu tư hiệu quả, tiếp tục cao công suất nhà máy, đa dạng nguồn cung cho lĩnh vực này lên đến gần 90 tỉ đồng, từ
nghiên cứu, đề xuất các dự án mới, phù hợp phân bón với chất lượng vượt trội như: việc hỗ trợ bà con nông dân tại các khu vực
với ngành nghề kinh doanh, định hướng Wuhuan Engineering Co,.Ltd - công ty Kỹ bị ảnh hưởng bởi thiên tai, đến việc xây
chiến lược để phát huy hiệu quả nguồn vốn thuật hóa dầu lớn nhất Trung Quốc, dựng cơ sở hạ tầng, cầu giao thông nông
chủ sở hữu và tạo động lực cho phát triển, Samsung C&T (Samsung), Tập đoàn phân thôn, nhà đại đoàn kết, bệnh viện, các công
mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh của bón hóa chất hàng đầu thế giới Vân Thiên trình trường học và chương trình khuyến
PVCFC. Hoá. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng làm học cho trẻ em ở các vùng khó khăn, triển
việc với loạt đối tác lớn như Ameropa AG khai chương trình Vì một Việt Nam xanh
CHINH PHỤC THỊ TRƯỜNG TRONG (Thụy Sỹ) - công ty hàng đầu thế giới về trồng 300.000 cây xanh giai đoạn 2023-2025
NƯỚC VÀ THẾ GIỚI kinh doanh phân bón, Sino - Agri Potash - góp phần cải thiện chất lượng không khí và
Trong bối thị trường phân Ure đã trở nhà cung cấp phân Kali hàng đầu trên thế bảo vệ môi trường,…
nên bão hoà, PVCFC quyết tâm đẩy mạnh giới. Phân bón Cà Mau đang xây dựng một
việc thâm nhập phân khúc NPK, tạo động Chính những thương vụ hợp tác ấn hình mẫu doanh nghiệp không chỉ thành
lực thúc đẩy kết quả kinh doanh. PVCFC đã tượng này đã giúp PVCFC không chỉ nhanh công về kinh tế, mà còn đi đầu trong đồng
nỗ lực vượt qua những thách thức, áp lực chóng ghi tên mình vào hàng ngũ "ông lớn" hành nâng cao chất lượng cuộc sống của
cạnh tranh… bằng nhiều giải pháp đột phá ngành phân bón Việt Nam mà còn ngày cộng đồng. Sứ mệnh này không chỉ là trách
trong sản xuất, kinh doanh và từng bước càng khẳng định được vị thế trên trường nhiệm mà còn là niềm tự hào của một
hiện thực hóa khát vọng trở thành doanh quốc tế, với các sản phẩm đạt tiêu chuẩn thương hiệu Việt Nam.