Page 72 - Tạp Chí Diễn Đàn Doanh Nghiệp
P. 72

DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN
                                                                                                                                          67













       ĐI TỪ NHỮNG GIÁ TRỊ ĐÃ ĐƯỢC KIẾN TẠO   của Phân bón Cà Mau
       BỀN VỮNG, PHÂN BÓN CÀ MAU TIẾP TỤC
       NUÔI DƯỠNG NHỮNG KHÁT VỌNG LỚN
       MẠNH THÔNG QUA NHỮNG MŨI CHIẾN
       LƯỢC PHÁT TRIỂN LÂU DÀI.




                    MINH NGỌC



       NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM 2025
          Năm 2025, ngành phân bón Việt Nam
       được dự báo vẫn sẽ tiếp tục đối mặt với
       nhiều khó khăn thách thức do nhiều
       nguyên nhân khách quan và chủ quan.
       Trước tình hình đó, Công ty Cổ phần Phân
       Bón Dầu Khí Cà Mau (PVCFC) công bố
       vẫn sẽ nỗ lực và quyết tâm đặt mục tiêu
       doanh thu đạt 13.983 tỷ đồng, lợi nhuận
       trước thuế hợp nhất 864 tỷ đồng, lợi nhuận
       sau thuế 764 tỷ đồng, tỷ lệ chia cổ tức/ vốn
       điều lệ là 10%. PVCFC cũng dự kiến sẽ chi
       771 tỷ đồng để đầu tư cho hoạt động sản
       xuất, kinh doanh. Ba nhà máy của PVCFC
       sẽ hoạt động ổn định với mục tiêu sản xuất  nghiệp hàng đầu trong nước và khu vực.  Các sản phẩm của  chất lượng, sự hợp tác với những công ty
       910 nghìn tấn ure, 120 nghìn tấn đạm chức  Dù chỉ mới gia nhập thị trường NPK 4  PVCFC hiện đang có mặt  hàng đầu thế giới. Năm 2024, PVCFC đã
                                                                                      trên 20 quốc gia trên
       năng, 340 nghìn tấn NPK. Chỉ tiêu chính  năm trở lại đây, nhưng với chiến lược kinh                xuất khẩu hơn 330 nghìn tấn phân bón các
                                                                                      thế giới
       tiêu thụ ure: 759 nghìn tấn, đạm chức năng:  doanh hiệu quả, bài bản PVCFC đã bứt phá              loại, giá trị xuất khẩu ước năm ước đạt 3.048
       120 nghìn tấn, NPK: 340 nghìn tấn, phân  trở thành “đối thủ nặng ký” tại thị trường                tỷ đồng.
       bón tự doanh: 280 nghìn tấn.           trong nước. Sản lượng tiêu thụ NPK của                         Trong thời gian tới, PVCFC sẽ tiếp tục
          Công ty sẽ tập trung 05 nhiệm vụ trọng  PVCFC trong năm 2024 đạt 154 nghìn tấn.                 tăng cường mạng lưới tiếp thị phân phối
       tâm. Thứ nhất, Công ty hoàn thiện Kế      Từ đầu năm 2024, PVCFC đã tập trung                      trong nước, gia tăng lợi ích khách hàng qua
       hoạch SXKD 5 năm (2026 - 2030) và Chiến  nguồn lực để chuẩn bị lô hàng chất lượng                  các chương trình, chính sách xúc tiến bán
       lược phát triển đến 2035, tầm nhìn đến năm  cao, chính thức có mặt tại hai thị trường              hàng, chủ động tìm kiếm cơ hội hợp tác,
       2050 trình PVN theo định hướng. Thứ hai  phân bón khó tính của thế giới là Australia,              xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, thúc
       là triển khai xây dựng mục tiêu phát triển  New Zealand. Phân bón Cà Mau cũng là                   đẩy doanh thu.
       bền vững – ESG. Thứ ba là xây dựng các  doanh nghiệp đầu tiên Việt Nam nhận
       phương án nguồn khí dài hạn và phương án  chứng chỉ xuất khẩu phân bón hàng rời, đưa               TRÁCH NHIỆM CỘNG ĐỒNG
       giá khí 2026 - 2030 cho Nhà máy Đạm Cà  mặt hàng chủ lực là ure hạt đục vào thị                       Bên cạnh những hoạt động sản xuất
       Mau sau năm 2027. Thứ tư là xây dựng Nhà  trường Australia.                                        kinh doanh, Phân bón Cà Mau cũng thể
       máy thông minh Đạm Cà Mau - Hạng mục      2024 cũng là cột mốc đặc biệt với                        hiện trách nhiệm của mình với cộng đồng
       gắn biển chào mừng Đại hội Đảng các cấp.  PVCFC khi chính thức hợp tác cùng nhiều                  thông qua các chương trình an sinh xã hội
       Thứ năm là đẩy mạnh công tác đầu tư, quản  đối tác uy tín trong và ngoài nước để nâng              toàn diện, với ngân sách hàng năm dành
       trị danh mục đầu tư hiệu quả, tiếp tục  cao công suất nhà máy, đa dạng nguồn cung                  cho lĩnh vực này lên đến gần 90 tỉ đồng, từ
       nghiên cứu, đề xuất các dự án mới, phù hợp  phân bón với chất lượng vượt trội như:                 việc hỗ trợ bà con nông dân tại các khu vực
       với ngành nghề kinh doanh, định hướng  Wuhuan Engineering Co,.Ltd - công ty Kỹ                     bị ảnh hưởng bởi thiên tai, đến việc xây
       chiến lược để phát huy hiệu quả nguồn vốn  thuật hóa dầu lớn nhất Trung Quốc,                      dựng cơ sở hạ tầng, cầu giao thông nông
       chủ sở hữu và tạo động lực cho phát triển,  Samsung C&T (Samsung), Tập đoàn phân                   thôn, nhà đại đoàn kết, bệnh viện, các công
       mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh của  bón hóa chất hàng đầu thế giới Vân Thiên                   trình trường học và chương trình khuyến
       PVCFC.                                 Hoá. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng làm                     học cho trẻ em ở các vùng khó khăn, triển
                                              việc với loạt đối tác lớn như Ameropa AG                    khai chương trình Vì một Việt Nam xanh
       CHINH PHỤC THỊ TRƯỜNG TRONG            (Thụy Sỹ) - công ty hàng đầu thế giới về                    trồng 300.000 cây xanh giai đoạn 2023-2025
       NƯỚC VÀ THẾ GIỚI                       kinh doanh phân bón, Sino -  Agri Potash -                  góp phần cải thiện chất lượng không khí và
          Trong bối thị trường phân Ure đã trở  nhà cung cấp phân Kali hàng đầu trên thế                  bảo vệ môi trường,…
       nên bão hoà, PVCFC quyết tâm đẩy mạnh  giới.                                                          Phân bón Cà Mau đang xây dựng một
       việc thâm nhập phân khúc NPK, tạo động    Chính những thương vụ hợp tác ấn                         hình mẫu doanh nghiệp không chỉ thành
       lực thúc đẩy kết quả kinh doanh. PVCFC đã  tượng này đã giúp PVCFC không chỉ nhanh                 công về kinh tế, mà còn đi đầu trong đồng
       nỗ lực vượt qua những thách thức, áp lực  chóng ghi tên mình vào hàng ngũ "ông lớn"                hành nâng cao chất lượng cuộc sống của
       cạnh tranh… bằng nhiều giải pháp đột phá  ngành phân bón Việt Nam mà còn ngày                      cộng đồng. Sứ mệnh này không chỉ là trách
       trong sản xuất, kinh doanh và từng bước  càng khẳng định được vị thế trên trường                   nhiệm mà còn là niềm tự hào của một
       hiện thực hóa khát vọng trở thành doanh  quốc tế, với các sản phẩm đạt tiêu chuẩn                  thương hiệu Việt Nam.
   67   68   69   70   71   72   73   74   75   76   77