Page 60 - Tạp Chí Công Thương - Số Tết Âm Lịch
P. 60

QUỐC TẾ


                     ây không chỉ là vấn đề sống còn của hai thương  nổi tiếng của Nhật Bản. Nếu kế hoạch này thành công,
                     hiệu mà còn mang ý nghĩa chiến lược đối với  công ty mới sẽ trở thành một trong những nhà sản xuất
             Đtoàn bộ ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản.          ô tô lớn nhất thế giới.
             Xe điện Trung Quốc: Thách thức lớn đối với             Sự hợp tác này không đơn thuần là lựa chọn chiến
             ngành công nghiệp Nhật Bản                         lược mà mang tính phòng thủ, khi cả hai hãng đang
                 Trong những năm gần đây, các thương hiệu ô tô   chứng kiến thị phần giảm sút nghiêm trọng tại Trung
             Trung Quốc như BYD đã khuấy đảo thị trường toàn    Quốc - thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
             cầu, đặc biệt là ở lĩnh vực xe điện và hybrid. Những   - Honda: Ghi nhận lợi nhuận quý giảm 15% trong
             mẫu  xe  được  trang  bị  phần  mềm  tiên  tiến,  tích  hợp   tháng trước, bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm doanh số tại
             công nghệ tự lái và trải nghiệm kỹ thuật số đang chiếm   Trung Quốc. Hãng cũng đã cắt giảm lao động tại thị
             lĩnh thị trường, gây áp lực lớn lên các nhà sản xuất ô tô   trường này.
             truyền thống.                                          - Nissan: Đối mặt với khó khăn kéo dài, Nissan dự
                 Đối với Nhật Bản, sự chuyển dịch mạnh mẽ sang   kiến cắt giảm 9.000 việc làm trên toàn cầu, đồng thời
             xe điện không chỉ làm lung lay vị thế của các thương  giảm 20% năng lực sản xuất, chủ yếu do doanh số tại
             hiệu lớn mà còn đe dọa đến chuỗi cung ứng sản xuất ô  Trung Quốc và Mỹ lao dốc.
             tô - vốn là xương sống của nền kinh tế quốc gia trong   Nguy cơ và cơ hội từ sự chuyển dịch ngành
             nhiều thập kỷ.                                         Những thách thức này không chỉ là vấn đề riêng
             Honda và Nissan: Hợp nhất để tự vệ                 của Honda và Nissan. Theo ông Sanshiro Fukao, thành
                 Honda, nhà sản xuất ô tô lớn thứ 2 Nhật Bản và  viên điều hành tại Viện Nghiên cứu Itochu, tốc độ đổi
             Nissan, hãng lớn thứ 3, Honda và Nissan đã chính thức  mới của xe điện Trung Quốc đang khiến các hãng xe
             công bố kế hoạch sáp nhập vào năm 2026, hứa hẹn  Nhật Bản không còn thời gian để duy trì chiến lược
             tạo ra một công ty mẹ mới, sở hữu cả hai thương hiệu  kinh doanh cũ.










































             Trung Quốc vươn lên trở thành Quốc gia sản xuất và xuất khẩu xe điện số 1 thế giới


              58
   55   56   57   58   59   60   61   62   63   64   65