Page 72 - Công Nghiệp Tàu Thủy
P. 72

PHỔ BIỂN CÁC QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT

                  VỀ AN TOÀN HÀNG HẢI, TIẾP TỤC THÁO GỠ KHÓ KHĂN


                             TRONG LĨNH VỰC ĐĂNG KIỂM TÀU BIỂN


                  VR

                  Đây là nội dung của Hội nghị an toàn hàng hải năm 2024 mà Cục Đăng kiểm Việt
               Nam tổ chức. Hội nghị này nhằm thực hiện nội dung tuyên truyền, phổ biến pháp luật
               trong kế hoạch An toàn giao thông quốc gia năm 2024.

                         ội nghị cung cấp cho các đại biểu     được kiểm tra và 25 tàu bị lưu giữ, chiếm tỷ
                  Hnhững thông tin mới nhất việc sửa           lệ 3,71%. Tỷ lệ này tđã giảm so với năm 2023
               đổi bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật      (4,32%), và đang thấp hơn hơn mức trung bình
               của Việt Nam, các quy chuẩn kỹ thuật quốc       của khu vực và cần có các biện pháp mạnh mẽ
               gia về an toàn hàng hải và bảo vệ môi trường    để tiếp tục cải thiện. “Nhìn chung, tỷ lệ lưu giữ
               áp dụng cho tàu biển, những quy định mới        của tàu biển Việt Nam trong năm 2024 đã có
               của quốc tế về an toàn hàng hải, ngăn ngừa ô    sự cải thiện so với năm 2023, nhưng vẫn cần
               nhiễm môi trường biển và điều kiện bảo đảm      các biện pháp mạnh mẽ để tiếp tục cải thiện.
               lao động hàng hải.                              Các loại tàu như tàu hàng rời, tàu container và
                  Theo báo cáo về tình hình tàu biển Việt      tàu dầu cần được chú ý đặc biệt vì tỷ lệ lưu giữ
               Nam bị lưu giữ ở các cảng nước ngoài, trong     đang ở mức cao. Việc bảo dưỡng định kỳ và
               10 tháng đầu năm 2024, đã có 673 lượt tàu       đảm bảo tình trạng kỹ thuật của các hệ thống


               72 http://www.tauthuy.vn
   67   68   69   70   71   72   73   74   75   76   77