Page 72 - Công Nghiệp Tàu Thủy
P. 72
PHỔ BIỂN CÁC QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT
VỀ AN TOÀN HÀNG HẢI, TIẾP TỤC THÁO GỠ KHÓ KHĂN
TRONG LĨNH VỰC ĐĂNG KIỂM TÀU BIỂN
VR
Đây là nội dung của Hội nghị an toàn hàng hải năm 2024 mà Cục Đăng kiểm Việt
Nam tổ chức. Hội nghị này nhằm thực hiện nội dung tuyên truyền, phổ biến pháp luật
trong kế hoạch An toàn giao thông quốc gia năm 2024.
ội nghị cung cấp cho các đại biểu được kiểm tra và 25 tàu bị lưu giữ, chiếm tỷ
Hnhững thông tin mới nhất việc sửa lệ 3,71%. Tỷ lệ này tđã giảm so với năm 2023
đổi bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật (4,32%), và đang thấp hơn hơn mức trung bình
của Việt Nam, các quy chuẩn kỹ thuật quốc của khu vực và cần có các biện pháp mạnh mẽ
gia về an toàn hàng hải và bảo vệ môi trường để tiếp tục cải thiện. “Nhìn chung, tỷ lệ lưu giữ
áp dụng cho tàu biển, những quy định mới của tàu biển Việt Nam trong năm 2024 đã có
của quốc tế về an toàn hàng hải, ngăn ngừa ô sự cải thiện so với năm 2023, nhưng vẫn cần
nhiễm môi trường biển và điều kiện bảo đảm các biện pháp mạnh mẽ để tiếp tục cải thiện.
lao động hàng hải. Các loại tàu như tàu hàng rời, tàu container và
Theo báo cáo về tình hình tàu biển Việt tàu dầu cần được chú ý đặc biệt vì tỷ lệ lưu giữ
Nam bị lưu giữ ở các cảng nước ngoài, trong đang ở mức cao. Việc bảo dưỡng định kỳ và
10 tháng đầu năm 2024, đã có 673 lượt tàu đảm bảo tình trạng kỹ thuật của các hệ thống
72 http://www.tauthuy.vn