Page 44 - Văn Nghệ Yên Bái
P. 44
CHÀO XUÂN ẤT TỴ 2025
Giữa cái nắng vùng cao vẫn lảng cũng thu hút lượng khách đến với Suối
bảng sương giăng, hơi lạnh thỉnh Giàng khá đông. Riêng năm 2024
thoảng lùa đến mơn man. Chị Sổng mặc dù bị ảnh hưởng do cơn bão số
Thị Lầu, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận 3 nhưng lượng khách du lịch trong
Tổ quốc xã cùng tôi đi trải nghiệm và ngoài nước đến Suối Giàng ước
thực tế. Điều làm tôi ngưỡng mộ là đội đạt hơn 70.000 lượt người, có những
ngũ cán bộ của xã bây giờ đều rất trẻ, ngày không còn phòng nghỉ để phục
thông minh và năng động quá! Không vụ du khách. Vậy điều gì làm nên sức
chỉ những lúc làm việc tại văn phòng hút diệu kỳ ấy? Phải chăng chính là
mà trên đường đi cơ sở Sổng Thị Lầu nhờ cảnh quan thiên nhiên ban tặng,
luôn nghe điện thoại và chỉ đạo công nhờ tình người chân chất, hồn hậu nơi
việc từ xa. Thỉnh thoảng tôi lại thấy miền sơn cước, nhờ tư duy đổi mới
một bảng hiệu dựng bên đường có nội trong phát triển kinh tế- xã hội của cán
dung “Xã quyết tâm thực hiện chuyển bộ và của chính những người con đất
đổi số”, “Mục tiêu phủ sóng điện thoại mẹ! Vâng, tôi đã tìm gặp họ để khẳng
thông minh 100%”, “Chuyển đổi số, định điều đó. Nằm trong thôn Giàng
kết nối công nghệ, kết nối tương lai”… B gần trung tâm xã có Công ty trách
Chị Lầu cho biết xã đang quyết tâm nhiệm hữu hạn Sổng Gia Trà của anh
về đích nông thôn mới nên nhiều việc Sổng A Sẻo, người thanh niên sinh
phải làm, bận nhưng mà vui. Bước năm 1990 đã dám nghĩ, dám làm,
vào căn nhà mới của ông Sùng A Của dám khởi nghiệp và khởi nghiệp thành
thôn Suối Lóp, bưng tách trà nóng bên công. Anh chọn cái tên cho công ty
bếp lửa hồng chủ nhà rưng rưng nói có ý nghĩa là giữ cho hương trà Shan
“Tết này nhà mình không sợ nhà sập, của gia tộc họ Sổng trên đỉnh núi mờ
không sợ rét nữa cán bộ ạ! Mình được sương này mãi trường tồn. Sổng Gia
giúp đỡ làm nhà, lại còn được nhiều áo Trà đã có thương hiệu trên thị trường,
ấm, chăn ấm và đồ dùng đầy đủ hơn trong gian trưng bày sản phẩm của
trước rồi!”. Chị cán bộ Mặt trận tâm công ty có những mẫu mã bao bì bắt
sự với ông Của bằng tiếng Mông rồi mắt, logo đẹp, màu sắc đặc trưng cho
dịch cho tôi hiểu chị vừa tuyên truyền từng sản phẩm như Hồng trà, Lục trà,
cho gia đình là phải biết ơn Chính phủ, Hoàng trà, Bạch trà… Vì vậy hầu như
biết ơn sự giúp đỡ của mọi người, phải du khách đến đây tham quan đều mua
cố gắng khắc phục hoàn cảnh, chịu sản phẩm chè của A Sẻo về làm quà,
khó lao động để thoát nghèo, chăm anh còn cho biết đã ký hợp đồng giao
sóc đồi chè cho đẹp để khách du lịch dịch với một số siêu thị, nhà hàng và
tham quan, góp phần làm giàu cho giới thiệu sản phẩm ra nước ngoài.
quê hương. Chị Lầu giới thiệu cho Trên bàn trà cùng với bộ đồ pha trà
tôi rất nhiều cơ sở du lịch cộng đồng, liên hoàn cho khách tận hưởng hương
nhiều Homestay hoạt động có hiệu vị còn có tấm thẻ quét mã tài khoản,
quả, nhất là vào mùa du lịch, ngày lễ mới thấy chuyện cập nhật chuyển đổi
tết và bây giờ kể cả ngày cuối tuần số ở xã không còn là khẩu hiệu chung
Văn nghệ Yên Bái- Số 307 (01/2025) 43