Page 26 - Báo Thái Nguyên
P. 26

Đồng hành đưa trà Thái Nguyên




                            trở thành biểu tượng văn hóa








             Được mệnh danh là vùng đất “Đệ nhất danh trà”, Thái Nguyên xác
             định chè là sản phẩm nông nghiệp chủ lực, có giá trị thương hiệu
             lớn. Đặt mục tiêu đưa chè trở thành cây trồng “tỷ đô”, tỉnh đã và
             đang đẩy mạnh các hoạt động quảng bá thương hiệu, xây dựng và
             phát triển nghệ thuật trà thành nét văn hoá đặc sắc. Trong hành trình
             đó, HTX Công nghiệp và Vận tải Chiến Công vinh dự được cùng đồng
             hành, góp phần nâng tầm thương hiệu “Trà Thái Nguyên” vươn xa
             hơn nữa trên thị trường trong nước và quốc tế.

                      hái Nguyên hiện có trên    nhằm nâng cao vị thế, thương hiệu
                      22.300ha chè, với 5 vùng   và giá trị cây chè, cũng như sản
                      chè đặc sản gồm: Tân       phẩm chè của tỉnh; củng cố, phát
             TCương (TP. Thái Nguyên);           triển nghệ thuật trà Thái Nguyên trở
             La Bằng (Đại Từ); Trại Cài (Đồng    thành nét văn hóa đặc sắc.
             Hỷ) và Khe Cốc (Phú Lương). Giá       Theo đó, Chương trình triển khai
             trị kinh tế từ chè đạt hơn 13.000 tỷ   trong 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 thực   Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Dũng cùng các đại biểu
             đồng/năm, doanh thu bình quân đối   hiện trong năm 2024, HTX Công       tham quan gian hàng tại Chương trình giao lưu văn hóa thưởng trà
             với sản xuất chè đạt 420-550 triệu   nghiệp và Vận tải Chiến Công tài   lần thứ 2 năm 2024 (tổ chức tháng 11-2024).
             đồng/ha. Tỉnh đã được Thủ tướng     trợ toàn bộ kinh phí để tổ chức 4 lớp
             Chính phủ phê duyệt Đề án bảo tồn   tập huấn về văn hóa trà do nghệ
             và phát huy giá trị văn hoá vật thể,   nhân Hoàng Anh Sướng trực tiếp
             phi vật thể của trà Thái Nguyên;    truyền dạy; giai đoạn 2 thực hiện từ
             Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và   đầu năm 2025 đến khi tổ chức Liên
             Công nghệ) cấp văn bản bảo hộ cho   hoan Trà quốc tế lần thứ IV, năm
             các sản phẩm chè.                   2025, sẽ tiếp tục tổ chức 12-16 lớp
                Tại buổi tiếp và làm việc với nghệ   tập huấn nâng cao vị thế thương
             nhân trà Hoàng Anh Sướng và các     hiệu và giá trị cây chè, củng cố nghệ
             văn nghệ sĩ, doanh nghiệp hoạt động   thuật trà Thái Nguyên trở thành nét
             trong lĩnh vực kinh doanh, quảng bá,   văn hóa đặc sắc. Tiếp nối sau 3 lần
             giới thiệu sản phẩm, văn hoá trà tổ   tỉnh tổ chức thành công Festival trà,
             chức mới đây, đồng chí Bí thư Tỉnh   HTX Công nghiệp và Vận tải Chiến
             ủy Trịnh Việt Hùng đã nhấn mạnh:    Công cũng đề xuất được đồng hành,
             Thái Nguyên sẽ tạo điều kiện thuận   phối hợp với UBND tỉnh tổ chức
             lợi nhất về mọi mặt để các nghệ     Liên hoan Trà quốc tế lần thứ IV,
             nhân, doanh nghiệp trao đổi, hợp    năm 2025.
             tác, đề xuất sáng kiến, xây dựng      Ông Đinh Huy Chiến, Chủ tịch
             chương trình, kế hoạch cụ thể nhằm   Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc
             đẩy mạnh, nâng cao vị thế chè Thái   HTX Công nghiệp và Vận tải Chiến   Văn hóa trà là một trong những điểm nhấn trên chuyến tàu kết nối
             Nguyên. Đồng chí giao UBND tỉnh     Công, chia sẻ: Tâm huyết với văn   du lịch Hà Nội - Thái Nguyên.
             chỉ đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du   hóa trà, chúng tôi sẽ đồng hành với
             lịch là đầu mối phối hợp với HTX    tỉnh và đặc biệt là đồng hành với   Anh Sướng đã trình bày các phương   quốc tế tiếp theo của tỉnh. Những nỗ
             Công nghiệp và Vận tải Chiến        người dân, doanh nghiệp, doanh     pháp tạo dựng, phát triển thương    lực và tâm huyết của doanh nghiệp
             Công, nghệ nhân Hoàng Anh Sướng     nhân làm về nghề trà để qua đó     hiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm   để đồng hành cùng tỉnh nâng tầm
             và các doanh nghiệp nghiên cứu đề   nâng cao hơn nữa giá trị của sản   đến với người tiêu dùng trong và    thương hiệu và nghệ thuật trà Thái
             xuất các nội dung cụ thể thực hiện.  phẩm trà Thái Nguyên. Và lộ trình   ngoài nước, cách chinh phục khách   Nguyên trở thành nét văn hóa đặc
                Cụ thể hóa chỉ đạo của đồng chí   “Nâng tầm thương hiệu trà Thái    hàng.                               sắc là rất trân quý, là nguồn lực to
             Bí thư Tỉnh ủy, HTX Công nghiệp     Nguyên lên thành văn hóa trà” đã      Theo kế hoạch, trong giai đoạn   lớn để Thái Nguyên phát triển loại
             và Vận tải Chiến Công đã đề xuất    được khởi động bằng các lớp tập    2025-2030, HTX Công nghiệp và       hình du lịch văn hóa và sản phẩm từ
             với UBND tỉnh về việc triển khai    huấn, trao đổi giữa nghệ nhân trà với   Vận tải Chiến Công tiếp tục đồng   trà hấp dẫn, góp phần phát triển du
             Chương trình “Nâng tầm thương       hội viên các hội, hiệp hội, liên minh   hành tổ chức tập huấn về văn hóa trà   lịch theo hướng tăng trưởng xanh
             hiệu trà Thái Nguyên lên thành văn   HTX, làng nghề chè... trên địa bàn   theo nhu cầu thực tế; thực hiện các   bền vững.
             hóa trà”. Mục tiêu của Chương trình   tỉnh. Đặc biệt, nghệ nhân Hoàng   nội dung phục vụ kỳ liên hoan trà             HỒNG TÂM
   21   22   23   24   25   26   27   28   29   30   31