Page 30 - Bản tin Long Phú
P. 30
đó nâng cao tỷ lệ hồ sơ tiếp
nhận và giải quyết, tạo thuận
lợi và tiết kiệm thời gian,
chi phí đi lại cho người dân,
doanh nghiệp; lấy người
dân, doanh nghiệp làm trung
tâm, lấy sự hài lòng của
người dân, doanh nghiệp
làm thước đo đánh giá chất
lượng phục vụ của cơ quan
hành chính nhà nước. Trên
cơ sở các quyết định công
bố thủ tục hành chính của
Hội thi tuyên truyền về công tác cải cách hành chính tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện
trên địa bàn huyện Long Phú tiến hành cập nhật, công
với Sở Nội vụ tổ chức kiểm tra, đánh giá năng khai danh mục thủ tục hành chính đảm bảo đúng
lực làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức (trừ theo quy định tại Bộ phận Một cửa của huyện và
Trưởng Công an và Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị có liên quan
Quân sự) 11/11 xã, thị trấn. Qua kiểm tra, đánh và trên Cổng thông tin điện tử của huyện tại địa
giá đã giúp cán bộ, công chức chủ động rà soát, hệ chỉ https://longphu.soctrang.gov.vn, tạo điều kiện
thống công việc, tập trung nghiên cứu các văn bản thuận lợi để người dân, doanh nghiệp tiếp cận, tra
có liên quan đến lĩnh vực công tác, góp phần cập cứu thông tin về các thủ tục hành chính. Thường
nhật, nâng cao kiến thức của cán bộ, công chức. xuyên rà soát, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục
Năm 2023, chỉ số cải cách hành chính (PAR hành chính, đánh giá và đề xuất phương án đơn
INDEX) đạt tỷ lệ 83,20%, xếp hạng thứ 02/11 giản hoá thủ tục hành chính.
huyện, thị xã, thành phố - tăng 7,46% và tăng 01 Hiện nay, số lượng thủ tục hành chính được
bậc so với năm 2020; chỉ số đo lường sự hài lòng áp dụng trên địa bàn huyện là 435 thủ tục (cấp
của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ huyện: 297 thủ tục hành chính, cấp xã: 129 thủ
quan hành chính nhà nước (SIPAS) đạt 95,11%, tục hành chính, quân sự cấp xã: 09 thủ tục hành
xếp hạng thứ 04/11 huyện, thị xã, thành phố - tăng chính), 100% thủ tục hành chính được giải quyết
0,34% và tăng 04 bậc so với năm 2020. Hàng năm, theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Công tác
Ủy ban nhân dân huyện duy trì thực hiện đánh giá, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành
xếp loại chỉ số cải cách hành chính đối với 11/11 chính được cải tiến, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng
xã, thị trấn. hạn và trước hạn đạt tỷ lệ trên 99%. Cấp huyện
Công tác cải cách thủ tục hành chính luôn có 168/297 thủ tục hành chính, đạt tỷ lệ 56,57%
được xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong cải và cấp xã có 82/129 thủ tục hành chính, đạt tỷ lệ
cách hành chính, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện 63,57% đã được cung cấp dịch vụ công trực tuyến
đã xác định nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục toàn trình, một phần (trước đây là mức độ 3, 4);
hành chính, có mô hình, giải pháp cụ thể để nâng 215 thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực
cao tỷ lệ tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ giải quyết tuyến toàn trình (giảm 22 thủ tục hành chính là
thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến do có nhiều thủ tục hành chính được bãi bỏ, thay
như: phát động thi đua nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực thế so với năm đầu nhiệm kỳ) và 35 thủ tục hành
tuyến, thực hiện rút ngắn thời gian giải quyết thủ chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến một phần
tục hành chính, chứng thực bản sao điện tử từ bản (tăng 04 thủ tục hành chính so với đầu nhiệm kỳ).
chính, ứng dụng Zalo “Bộ phận Một cửa huyện Huyện cũng đã quan tâm thực hiện tốt các
Long Phú” trong cải cách thủ tục hành chính…, từ quy định của Trung ương và của tỉnh về sắp xếp,
28
Xuân Ất Tỵ 2025