Page 30 - Bản tin Long Phú
P. 30

đó nâng cao tỷ lệ hồ sơ tiếp
                                                                                nhận và giải quyết, tạo thuận
                                                                                lợi  và  tiết  kiệm  thời  gian,
                                                                                chi phí đi lại cho người dân,
                                                                                doanh  nghiệp;  lấy  người
                                                                                dân, doanh nghiệp làm trung
                                                                                tâm,  lấy  sự  hài  lòng  của
                                                                                người  dân,  doanh  nghiệp
                                                                                làm thước đo đánh giá chất
                                                                                lượng phục vụ của cơ quan
                                                                                hành  chính  nhà  nước.  Trên
                                                                                cơ  sở  các  quyết  định  công
                                                                                bố  thủ  tục  hành  chính  của
                   Hội thi tuyên truyền về công tác cải cách hành chính         tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện
                             trên địa bàn huyện Long Phú                        tiến  hành  cập  nhật,  công
          với  Sở  Nội  vụ  tổ  chức  kiểm  tra,  đánh  giá  năng   khai danh mục thủ tục hành chính đảm bảo đúng
          lực làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức (trừ   theo quy định tại Bộ phận Một cửa của huyện và
          Trưởng Công an và Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy      các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị có liên quan
          Quân sự) 11/11 xã, thị trấn. Qua kiểm tra, đánh   và trên Cổng thông tin điện tử của huyện tại địa
          giá đã giúp cán bộ, công chức chủ động rà soát, hệ   chỉ https://longphu.soctrang.gov.vn, tạo điều kiện
          thống công việc, tập trung nghiên cứu các văn bản   thuận lợi để người dân, doanh nghiệp tiếp cận, tra
          có liên quan đến lĩnh vực công tác, góp phần cập   cứu thông tin về các thủ tục hành chính. Thường
          nhật, nâng cao kiến thức của cán bộ, công chức.   xuyên rà soát, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục
               Năm 2023, chỉ số cải cách hành chính (PAR    hành chính, đánh giá và đề xuất phương án đơn
          INDEX)  đạt  tỷ  lệ  83,20%,  xếp  hạng  thứ  02/11   giản hoá thủ tục hành chính.
          huyện, thị xã, thành phố - tăng 7,46% và tăng 01       Hiện nay, số lượng thủ tục hành chính được
          bậc so với năm 2020; chỉ số đo lường sự hài lòng   áp dụng trên địa bàn huyện là 435 thủ tục (cấp
          của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ   huyện: 297 thủ tục hành chính, cấp xã: 129 thủ
          quan hành chính nhà nước (SIPAS) đạt 95,11%,      tục hành chính, quân sự cấp xã: 09 thủ tục hành
          xếp hạng thứ 04/11 huyện, thị xã, thành phố - tăng   chính), 100% thủ tục hành chính được giải quyết
          0,34% và tăng 04 bậc so với năm 2020. Hàng năm,   theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Công tác
          Ủy ban nhân dân huyện duy trì thực hiện đánh giá,   tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành
          xếp loại chỉ số cải cách hành chính đối với 11/11   chính được cải tiến, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng
          xã, thị trấn.                                     hạn và trước hạn đạt tỷ lệ trên 99%. Cấp huyện
               Công tác cải cách thủ tục hành chính luôn    có 168/297 thủ tục hành chính, đạt tỷ lệ 56,57%
          được  xác  định  là  nhiệm  vụ  trọng  tâm  trong  cải   và cấp xã có 82/129 thủ tục hành chính, đạt tỷ lệ
          cách hành chính, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện      63,57% đã được cung cấp dịch vụ công trực tuyến
          đã xác định nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục   toàn trình, một phần (trước đây là mức độ 3, 4);
          hành chính, có mô hình, giải pháp cụ thể để nâng   215 thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực
          cao tỷ lệ tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ giải quyết   tuyến toàn trình (giảm 22 thủ tục hành chính là
          thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến    do có nhiều thủ tục hành chính được bãi bỏ, thay
          như: phát động thi đua nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực   thế so với năm đầu nhiệm kỳ) và 35 thủ tục hành
          tuyến, thực hiện rút ngắn thời gian giải quyết thủ   chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến một phần
          tục hành chính, chứng thực bản sao điện tử từ bản   (tăng 04 thủ tục hành chính so với đầu nhiệm kỳ).
          chính, ứng dụng Zalo “Bộ phận Một cửa huyện            Huyện cũng đã quan tâm thực hiện tốt các
          Long Phú” trong cải cách thủ tục hành chính…, từ   quy định của Trung ương và của tỉnh về sắp xếp,


           28
                 Xuân Ất Tỵ  2025
   25   26   27   28   29   30   31   32   33   34   35