Page 32 - Tri Thức & Khoa Học Công Nghệ
P. 32
CHUYÊN MỤC “VĂN HÓA - LỊCH SỬ - DU LỊCH - TIÊU DÙNG”
CỤC DU LỊCH QUỐC GIA VIỆT NAM
TỔ CHỨC KHẢO SÁT ĐIỂM DU LỊCH TẠI SÓC TRĂNG
Lý Thị Phương
Trong 02 ngày 21-22/12, Cục Du lịch
Quốc gia Việt Nam tổ chức đoàn Famtrip
doanh nghiệp du lịch đến khảo sát, xây dựng
sản phẩm du lịch gắn với phát triển du lịch
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
tại tỉnh Sóc Trăng, do bà Lê Thị Minh Quế,
chuyên viên chính, Cục Du lịch Quốc gia Việt
Nam làm trưởng đoàn cùng các thành viên của
Cục và hơn 20 đơn vị đại diện cho các công ty,
doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ
hành tại Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh
cùng tham gia.
Đoàn tham quan, trải nghiệm tại chợ nổi Ngã Năm
Đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa nhiệm
vụ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong sản, quà tặng du lịch nổi tiếng mà đoàn được
thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát thưởng thức như món bánh pía, mè láo, và đặc
triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc sản trâu kho tương,...
thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025. Rời tỉnh Sóc Trăng, trên tuyến đường
Theo đó, tại tỉnh Sóc Trăng, Đoàn đã khảo Quốc lộ 60, đoàn ghé tham quan và khảo sát
sát điểm du lịch Tân Huê Viên, Chùa Chén dịch vụ tại Homestay Chợ Nổi Ngã Năm thuộc
Kiểu, chùa Som Rong (là 02 điểm được cộng địa bàn xã Hưng Phú, huyện Mỹ Tú. Đoàn
đồng và doanh nghiệp du lịch bình chọn và đánh giá cao về chất lượng homestay và môt
công nhận là điểm du lịch tiêu biểu của Đồng số dịch vụ kèm theo, nghiên cứu các tuyến,
bằng sông Cửu Long năm 2024) và tham quan điểm liên kết để đưa khách về huyện Mỹ Tú
chợ nổi Ngã Năm. nói riêng và tỉnh Sóc Trăng nói chung.
Đoàn đánh giá cao về chất lượng dịch Theo chương trình, Đoàn tiếp tục đi khảo
vụ và giá trị di sản văn hoá thuộc nhóm công sát các điểm du lịch tại Châu Đốc - Cần Thơ và
trình kiến trúc của dân tộc Khmer, Hoa và đặc kết thúc tour Tây Nam Bộ gồm 06 ngày 05 đêm.
Chương trình famtrip các tỉnh ĐBSCL,
kết nối du lịch mang ý nghĩa hết sức thiết thực
trong việc phát triển các sản phẩm du lịch đặc
sắc phục vụ du khách, trong đó, chú trọng các
sản phẩm du lịch văn hóa vùng đồng bào dân
tộc theo hướng du lịch bền vững. Đây cũng
là dịp để các doanh nghiệp lữ hành giao lưu,
giới thiệu với các doanh nghiệp cung cấp dịch
vụ, cơ quan quản lý du lịch địa phương, tăng
cường kết nối, phối hợp để phát triển sản phẩm
Đoàn chụp hình lưu niệm du lịch, đồng thời đẩy mạnh công tác truyền
tại điểm du lịch Tân Huê Viên thông quảng bá, thu hút du khách./.
30 BẢN TIN SỐ 3-2024