Page 11 - Phú Hoà
P. 11
CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM... (Tieáp theo trang 3)
đã cung cấp 391 dịch vụ công trực tuyến cấp huyện, khai thực hiện có hiệu quả, kết hợp với việc tích hợp
xã. Trong đó, cấp huyện là 277 dịch vụ (trong đó: toàn tài khoản định danh điện tử cho người dân đủ điều
trình 60; một phần: 217); tổng số dịch vụ công trực kiện. Mục tiêu là đảm bảo 100% người dân có thẻ Căn
tuyến đối với cấp xã: 114 dịch vụ (trong đó toàn trình cước/CCCD gắn chíp cũng sẽ có tài khoản định danh
8; một phần: 106). điện tử để sử dụng, đồng thời triển khai thành công
Luôn quan tâm hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực các mô hình điểm của Đề án 06 (Đề án phát triển ứng
hiện dịch vụ công trực tuyến thông qua các Tổ công dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử
nghệ số cộng đồng, Tổ công tác triển khai Đề án 06 phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025,
và huy động lực lượng đoàn viên thanh niên, các đoàn tầm nhìn đến năm 2030). Đây là một phần quan trọng
thể xã cùng chung tay hỗ trợ người dân trong thực hiện trong tổng thể Chương trình Chuyển đổi số quốc gia.
dịch vụ công trực tuyến, nhằm tiết kiệm thời gian,
chi phí cho người dân và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Theo đánh giá năm 2024 của huyện, kết quả giải
huyện cũng chú trọng nâng cao năng lực cán bộ, ý quyết thủ tục hành chính trả đúng hạn đạt 99,70%; tỷ
thức trách nhiệm, nhất là về kỹ năng thực thi nhiệm lệ thanh toán trực tuyến đạt 96,43%; chứng thực bản
vụ, công vụ và tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân. sao điện tử từ bản chính đạt 100%; kết quả khảo sát sự
Huyện Phú Hòa xác định CCHC là nhiệm vụ trọng hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan
tâm trong việc xây dựng chính quyền điện tử giúp hành chính nhà nước theo Quyết định số 766/QĐ-TTg
nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong quản lý nhà nước, ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ đạt 100%.
đồng thời phục vụ người dân và doanh nghiệp trong Chỉ số cải cách hành chính của huyện được cải thiện
việc giải quyết các TTHC. Trên cơ sở đó, huyện đã chỉ và nâng lên đáng kể, đạt loại tốt năm 2024.
đạo các đơn vị, địa phương thực hiện việc rà soát các Đạt được những kết quả nêu trên, trước hết là sự
danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết trên hệ đồng hành của người dân, doanh nghiệp, sự nỗ lực,
thống dịch vụ công tỉnh Phú Yên, kịp thời phản ánh, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, nhất là vai trò,
kiến nghị đơn vị chủ quản cập nhật, bổ sung kịp thời. trách nhiệm người đứng đầu trong quản lý, chỉ đạo
Thường xuyên tổ chức tập huấn ứng dụng công nghệ điều hành được phát huy.
thông tin trong giải quyết TTHC trên Cổng dịch vụ
công tỉnh Phú Yên cho cán bộ, công chức thực hiện Có thể khẳng định rằng, thời gian qua, công tác
giải quyết TTHC tại Bộ phận một cửa huyện, xã. Ngoài CCHC đạt được nhiều kết quả quan trọng, tạo chuyển
ra, UBND huyện đã bố trí kinh phí đầu tư trang thiết biến tích cực trong hoạt động của nền hành chính, tuy
bị (máy tính, máy scan, máy photo,…) cho Bộ phận nhiên công tác CCHC của huyện vẫn còn những mặt
Một cửa của huyện và UBND các xã, thị trấn đáp ứng hạn chế cần được khắc phục như: Giải quyết TTHC
yêu cầu giải quyết TTHC cho người dân và doanh bằng hình thức trực tuyến chưa đi vào thực chất, vẫn
nghiệp. Hạ tầng công nghệ thông tin cũng được huyện còn tình trạng chậm trễ trong giải quyết TTHC ở lĩnh
quan tâm, chú trọng gắn với công tác chuyển đổi số tại vực đất đai.
cơ quan, đơn vị, địa phương. Hệ thống mạng nội bộ, Để khắc phục hạn chế nêu trên, đẩy mạnh công
đường truyền internet, các trang thiết bị đảm bảo an
toàn thông tin, thường xuyên cập nhật, đảm bảo yêu tác CCHC, xây dựng nền hành chính dân chủ,
cầu về kỹ thuật, công nghệ. chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả, hướng
Hiện nay, Bộ phận Một cửa huyện và xã đã tổ chức tới sự hài lòng của người dân, tổ chức, UBND huyện
tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa, đề ra một số nhóm giải pháp như sau:
một cửa liên thông với hệ thống các thiết bị phục vụ Thứ nhất, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với
được đưa vào vận hành đồng bộ, giúp người dân, doanh công tác CCHC. Phát huy vai trò, trách nhiệm người
nghiệp có thể tra cứu thông tin, kết quả TTHC nhanh đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong lãnh đạo,
chóng, chính xác, mọi lúc, mọi nơi. chỉ đạo, điều hành thực hiện công tác CCHC. Bên cạnh
Bên cạnh đó, việc làm sạch dữ liệu dân cư, đảm đó cần có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các cấp,
bảo “đúng, đủ, sạch, sống” và cấp Căn cước/Căn cước các ngành, sự đồng thuận và quyết tâm cao của đội ngũ
công dân (CCCD) cho người dân được huyện triển cán bộ, công chức, viên chức trong triển khai thực hiện
2025 Xuaân AÁt Tî 9

