Page 11 - Phú Hoà
P. 11

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM...                                      (Tieáp theo trang 3)



          đã cung cấp 391 dịch vụ công trực tuyến cấp huyện,   khai thực hiện có hiệu quả, kết hợp với việc tích hợp
          xã. Trong đó, cấp huyện là 277 dịch vụ (trong đó: toàn   tài khoản định danh điện tử cho người dân đủ điều
          trình 60; một phần: 217); tổng số dịch vụ công trực   kiện. Mục tiêu là đảm bảo 100% người dân có thẻ Căn
          tuyến đối với cấp xã: 114 dịch vụ (trong đó toàn trình   cước/CCCD gắn chíp cũng sẽ có tài khoản định danh
          8; một phần: 106).                               điện tử để sử dụng, đồng thời triển khai thành công
            Luôn quan tâm hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực   các mô hình điểm của Đề án 06 (Đề án phát triển ứng
          hiện dịch vụ công trực tuyến thông qua các Tổ công   dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử
          nghệ số cộng đồng, Tổ công tác triển khai Đề án 06   phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025,
          và huy động lực lượng đoàn viên thanh niên, các đoàn   tầm nhìn đến năm 2030). Đây là một phần quan trọng
          thể xã cùng chung tay hỗ trợ người dân trong thực hiện   trong tổng thể Chương trình Chuyển đổi số quốc gia.
          dịch vụ công trực tuyến, nhằm tiết kiệm thời gian,
          chi phí cho người dân và doanh nghiệp. Bên cạnh đó,   Theo đánh giá năm 2024 của huyện, kết quả giải
          huyện cũng chú trọng nâng cao năng lực cán bộ, ý   quyết thủ tục hành chính trả đúng hạn đạt 99,70%; tỷ
          thức trách nhiệm, nhất là về kỹ năng thực thi nhiệm   lệ thanh toán trực tuyến đạt 96,43%; chứng thực bản
          vụ, công vụ và tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân.   sao điện tử từ bản chính đạt 100%; kết quả khảo sát sự
            Huyện Phú Hòa xác định CCHC là nhiệm vụ trọng   hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan
          tâm trong việc xây dựng chính quyền điện tử giúp   hành chính nhà nước theo Quyết định số 766/QĐ-TTg
          nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong quản lý nhà nước,   ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ đạt 100%.
          đồng thời phục vụ người dân và doanh nghiệp trong   Chỉ số cải cách hành chính của huyện được cải thiện
          việc giải quyết các TTHC. Trên cơ sở đó, huyện đã chỉ   và nâng lên đáng kể, đạt loại tốt năm 2024.
          đạo các đơn vị, địa phương thực hiện việc rà soát các   Đạt được những kết quả nêu trên, trước hết là sự
          danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết trên hệ   đồng hành của người dân, doanh nghiệp, sự nỗ lực,
          thống dịch vụ công tỉnh Phú Yên, kịp thời phản ánh,   quyết tâm của cả hệ thống chính trị, nhất là vai trò,
          kiến nghị đơn vị chủ quản cập nhật, bổ sung kịp thời.   trách nhiệm người đứng đầu trong quản lý, chỉ đạo
          Thường xuyên tổ chức tập huấn ứng dụng công nghệ   điều hành được phát huy.
          thông tin trong giải quyết TTHC trên Cổng dịch vụ
          công tỉnh Phú Yên cho cán bộ, công chức thực hiện   Có thể khẳng định rằng, thời gian qua, công tác
          giải quyết TTHC tại Bộ phận một cửa huyện, xã. Ngoài   CCHC đạt được nhiều kết quả quan trọng, tạo chuyển
          ra, UBND huyện đã bố trí kinh phí đầu tư trang thiết   biến tích cực trong hoạt động của nền hành chính, tuy
          bị (máy tính, máy scan, máy photo,…) cho Bộ phận   nhiên công tác CCHC của huyện vẫn còn những mặt
          Một cửa của huyện và UBND các xã, thị trấn đáp ứng   hạn chế cần được khắc phục như: Giải quyết TTHC
          yêu cầu giải quyết TTHC cho người dân và doanh   bằng hình thức trực tuyến chưa đi vào thực chất, vẫn
          nghiệp. Hạ tầng công nghệ thông tin cũng được huyện   còn tình trạng chậm trễ trong giải quyết TTHC ở lĩnh
          quan tâm, chú trọng gắn với công tác chuyển đổi số tại   vực đất đai.
          cơ quan, đơn vị, địa phương. Hệ thống mạng nội bộ,   Để khắc phục hạn chế nêu trên, đẩy mạnh công
          đường truyền internet, các trang thiết bị đảm bảo an
          toàn thông tin, thường xuyên cập nhật, đảm bảo yêu   tác CCHC, xây dựng nền hành chính dân chủ,
          cầu về kỹ thuật, công nghệ.                      chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả, hướng
            Hiện nay, Bộ phận Một cửa huyện và xã đã tổ chức   tới sự hài lòng của người dân, tổ chức, UBND huyện
          tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa,   đề ra một số nhóm giải pháp như sau:
          một cửa liên thông với hệ thống các thiết bị phục vụ   Thứ nhất, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với
          được đưa vào vận hành đồng bộ, giúp người dân, doanh   công tác CCHC. Phát huy vai trò, trách nhiệm người
          nghiệp có thể tra cứu thông tin, kết quả TTHC nhanh   đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong lãnh đạo,
          chóng, chính xác, mọi lúc, mọi nơi.              chỉ đạo, điều hành thực hiện công tác CCHC. Bên cạnh
            Bên cạnh đó, việc làm sạch dữ liệu dân cư, đảm   đó cần có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các cấp,
          bảo “đúng, đủ, sạch, sống” và cấp Căn cước/Căn cước   các ngành, sự đồng thuận và quyết tâm cao của đội ngũ
          công dân (CCCD) cho người dân được huyện triển   cán bộ, công chức, viên chức trong triển khai thực hiện



                                                                                    2025  Xuaân AÁt Tî  9
   6   7   8   9   10   11   12   13   14   15   16