Page 33 - Thông tin đối ngoại
P. 33

Ông Nguyễn Xuân Long - Phó Giám đốc Trung
          tâm  Phục  vụ  hành  chính  công  tỉnh  cho  biết:  “Để
          đảm bảo các điều kiện thuận lợi cho các cá nhân
          sử dụng duy nhất tài khoản VNeID khi thực hiện
          dịch vụ công trực tuyến từ ngày 01/7/2024, chúng
          tôi đã tích cực phối hợp với Sở Thông tin và Truyền
          thông, VNPT Phú Thọ phân công cán bộ hướng dẫn
          người dân các bước chuyển đổi, liên kết tài khoản
          trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; hướng dẫn, hỗ trợ
          công dân đăng nhập, nộp hồ sơ trực tuyến bằng tài
          khoản VNeID. Đồng thời, bổ sung máy tính để việc
          hỗ trợ được kịp thời, giảm thời gian chờ đợi của công
          dân. Qua ghi nhận của chúng tôi, người dân khi sử
          dụng tài khoản VNeID để đăng nhập nộp hồ sơ trực
          tuyến thấy thoải mái hơn, thuận tiện hơn so với sử
          dụng tài khoản công dân như trước. Thông tin của   Chị Nguyễn Thị Thu Hà đăng nhập Hệ thống thông tin
          người dân trên hệ thống đã được liên thông với Cơ   giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh bằng tài khoản VNeID
          sở dữ liệu Quốc gia về dân cư, giúp người dân không
          cần phải kê khai lại nhiều lần”.

             Thượng tá Phạm Thị Hoa - Trưởng phòng Quản
          lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh cho
          biết: VNeID được xây dựng trên nền tảng cơ sở dữ
          liệu về định danh, dân cư và xác thực điện tử, kết   NGHỊ QUYẾT SỐ 07/2023/NQ-HĐND NGÀY
          nối với các cơ quan hành chính Nhà nước và các tổ   14/7/2023 CỦA HĐND TỈNH QUY ĐỊNH:
          chức xã hội. Với VNeID, người dân có thể sử dụng   NGƯỜI DÂN KHI THỰC HIỆN CÁC THỦ TỤC
          các giấy tờ cá nhân dạng điện tử thay cho bản giấy
          như căn cước công dân gắn chip, giấy phép lái xe,   HÀNH CHÍNH THÔNG QUA DỊCH VỤ CÔNG
          đăng ký xe, bảo hiểm y tế… Các cơ quan chức năng   TRỰC TUYẾN SẼ ĐƯỢC GIẢM 30% MỨC
          có thể truy xuất thông tin của công dân một cách   THU PHÍ VÀ 70% MỨC THU LỆ PHÍ. NGHỊ
          chính xác và kịp thời, giảm thiểu sai sót trong việc   QUYẾT NHẰM KHUYẾN KHÍCH CÔNG DÂN
          sử dụng giấy tờ truyền thống, tiết kiệm chi phí và   NỘP HỒ SƠ, GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
          thời gian giải quyết thủ tục hành chính.          CHÍNH BẰNG HÌNH THỨC TRỰC TUYẾN.
                                                            QUA ĐÓ MANG LẠI HIỆU QUẢ THIẾT THỰC
             Qua rà soát, trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Phú
          Thọ  hiện  có  hơn  173.974  tài  khoản  công  dân.  Để   CHO NGƯỜI DÂN VÀ CƠ QUAN NHÀ NƯỚC.
          chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện, Sở Thông tin và
          Truyền thông đã tập trung chỉ đạo phòng chuyên    cập ứng dụng. Ngay lập tức, tài khoản được định danh
          môn phối hợp với VNPT Phú Thọ rà soát, làm sạch   và đăng nhập vào hệ thống.
          dữ liệu công dân; chuyển đổi dữ liệu từ tài khoản cá
          nhân đã được lưu trữ trước đây trên Hệ thống thông    Đối  với  các  tài  khoản  cá  nhân  đã  được  lưu  trữ
          tin  giải  quyết  thủ  tục  hành  chính  của  tỉnh  sang   trước đây trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục
          tài khoản VNeID. Đến thời điểm này, công dân khi   hành  chính  của  tỉnh,  khi  công  dân  đăng  nhập,  hệ
          sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập trên Cổng    thống sẽ tự đồng bộ với hệ thống tài khoản cũ. Đối với
          Dịch vụ công Quốc gia và Hệ thống thông tin giải   trường hợp đang sử dụng tài khoản qua Cổng Dịch vụ
          quyết thủ tục hành chính của tỉnh chỉ cần nhập số   công Quốc gia, hệ thống sẽ yêu cầu cập nhật số căn
          căn cước công dân và mật khẩu trùng khớp với tài   cước công dân để đồng bộ với Cơ sở dữ liệu Quốc gia
          khoản VNeID hoặc quét mã QR thông qua việc truy   về dân cư./.



                                                                     THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI PHÚ THỌ  Số 15-2024  31
   28   29   30   31   32   33   34   35   36   37   38