Page 33 - Thông tin đối ngoại
P. 33
Ông Nguyễn Xuân Long - Phó Giám đốc Trung
tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cho biết: “Để
đảm bảo các điều kiện thuận lợi cho các cá nhân
sử dụng duy nhất tài khoản VNeID khi thực hiện
dịch vụ công trực tuyến từ ngày 01/7/2024, chúng
tôi đã tích cực phối hợp với Sở Thông tin và Truyền
thông, VNPT Phú Thọ phân công cán bộ hướng dẫn
người dân các bước chuyển đổi, liên kết tài khoản
trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; hướng dẫn, hỗ trợ
công dân đăng nhập, nộp hồ sơ trực tuyến bằng tài
khoản VNeID. Đồng thời, bổ sung máy tính để việc
hỗ trợ được kịp thời, giảm thời gian chờ đợi của công
dân. Qua ghi nhận của chúng tôi, người dân khi sử
dụng tài khoản VNeID để đăng nhập nộp hồ sơ trực
tuyến thấy thoải mái hơn, thuận tiện hơn so với sử
dụng tài khoản công dân như trước. Thông tin của Chị Nguyễn Thị Thu Hà đăng nhập Hệ thống thông tin
người dân trên hệ thống đã được liên thông với Cơ giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh bằng tài khoản VNeID
sở dữ liệu Quốc gia về dân cư, giúp người dân không
cần phải kê khai lại nhiều lần”.
Thượng tá Phạm Thị Hoa - Trưởng phòng Quản
lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh cho
biết: VNeID được xây dựng trên nền tảng cơ sở dữ
liệu về định danh, dân cư và xác thực điện tử, kết NGHỊ QUYẾT SỐ 07/2023/NQ-HĐND NGÀY
nối với các cơ quan hành chính Nhà nước và các tổ 14/7/2023 CỦA HĐND TỈNH QUY ĐỊNH:
chức xã hội. Với VNeID, người dân có thể sử dụng NGƯỜI DÂN KHI THỰC HIỆN CÁC THỦ TỤC
các giấy tờ cá nhân dạng điện tử thay cho bản giấy
như căn cước công dân gắn chip, giấy phép lái xe, HÀNH CHÍNH THÔNG QUA DỊCH VỤ CÔNG
đăng ký xe, bảo hiểm y tế… Các cơ quan chức năng TRỰC TUYẾN SẼ ĐƯỢC GIẢM 30% MỨC
có thể truy xuất thông tin của công dân một cách THU PHÍ VÀ 70% MỨC THU LỆ PHÍ. NGHỊ
chính xác và kịp thời, giảm thiểu sai sót trong việc QUYẾT NHẰM KHUYẾN KHÍCH CÔNG DÂN
sử dụng giấy tờ truyền thống, tiết kiệm chi phí và NỘP HỒ SƠ, GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
thời gian giải quyết thủ tục hành chính. CHÍNH BẰNG HÌNH THỨC TRỰC TUYẾN.
QUA ĐÓ MANG LẠI HIỆU QUẢ THIẾT THỰC
Qua rà soát, trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Phú
Thọ hiện có hơn 173.974 tài khoản công dân. Để CHO NGƯỜI DÂN VÀ CƠ QUAN NHÀ NƯỚC.
chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện, Sở Thông tin và
Truyền thông đã tập trung chỉ đạo phòng chuyên cập ứng dụng. Ngay lập tức, tài khoản được định danh
môn phối hợp với VNPT Phú Thọ rà soát, làm sạch và đăng nhập vào hệ thống.
dữ liệu công dân; chuyển đổi dữ liệu từ tài khoản cá
nhân đã được lưu trữ trước đây trên Hệ thống thông Đối với các tài khoản cá nhân đã được lưu trữ
tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh sang trước đây trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục
tài khoản VNeID. Đến thời điểm này, công dân khi hành chính của tỉnh, khi công dân đăng nhập, hệ
sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập trên Cổng thống sẽ tự đồng bộ với hệ thống tài khoản cũ. Đối với
Dịch vụ công Quốc gia và Hệ thống thông tin giải trường hợp đang sử dụng tài khoản qua Cổng Dịch vụ
quyết thủ tục hành chính của tỉnh chỉ cần nhập số công Quốc gia, hệ thống sẽ yêu cầu cập nhật số căn
căn cước công dân và mật khẩu trùng khớp với tài cước công dân để đồng bộ với Cơ sở dữ liệu Quốc gia
khoản VNeID hoặc quét mã QR thông qua việc truy về dân cư./.
THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI PHÚ THỌ Số 15-2024 31