Page 69 - Bản tin Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch
P. 69
ĐIỂM TIN - HOẠT ĐỘNG NGÀNH
những điểm đến văn hóa, lịch sử, bồi đắp tình yêu Yên tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ, đẩy mạnh kết nối
quê hương, đất nước mà còn tạo nên một không khai thác, phát triển du lịch giữa Hưng Yên với các
khí giao lưu sôi nổi, nâng cao tinh thần học hỏi và tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung
sự đoàn kết./. và tỉnh Sóc Trăng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã
hội của tỉnh không ngừng phát triển.
oàn công tác của Sở Văn hóa, Thể thao và Du
Đlịch tỉnh Hưng Yên tham gia Tuần Văn hóa, ghiên cứu khảo sát tuyến du lịch sông Hồng
Thể thao và Du lịch Sóc Trăng lần thứ I, năm 2024. Nngày 25/12/2024, Sở Văn hoá, Thể thao và Du
Tối ngày 9/11/2024, tại thành phố Sóc Trăng, Sở lịch- Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo phát triển du
Công thương tỉnh Sóc Trăng đã khai mạc Hội chợ lịch tỉnh tổ chức khảo sát tuyến du lịch sông Hồng.
Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản Đoàn đã khảo sát các điểm, bắt đầu từ bến
vùng miền năm 2024 diễn ra từ ngày 9-15/11. Đây Chương Dương Độ, huyện Thường Tín (thành phố
là sự kiện quan trọng nằm trong khuôn khổ Lễ hội Hà Nội), qua các điểm: Làng gốm Bát Tràng (Hà
Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo Sóc Trăng khu vực Nội) - Trung tâm tinh hoa làng nghề Việt - Đền Đa
đồng bằng sông Cửu Long lần thứ VI và Tuần Văn Hòa (Hưng Yên). Đây là những điểm du lịch hấp
hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng lần thứ I năm dẫn, thu hút đông đảo du khách đến tham quan,
2024. Hội chợ quy tụ 350 gian hàng, trong đó có tìm hiểu về lịch sử, văn hóa truyền thống, chiêm
50 gian hàng triển lãm thành tựu kinh tế, văn hóa, ngưỡng những công trình kiến trúc đặc sắc.
xã hội và trưng bày sản phẩm OCOP cùng đặc Cùng ngày, Ban chỉ đạo phát triển Du lịch
sản tỉnh Sóc Trăng, 50 gian hàng của các sở công tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác du
lịch năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025.
Ban chỉ đạo đã đề ra chỉ tiêu năm 2025, toàn tỉnh
phấn đấu đón 2,3 triệu lượt khách du lịch, tăng
khoảng 15% so với năm 2024. Xây dựng các kế
hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch tại một số thị
trường trọng điểm. Đẩy mạnh quảng bá du lịch
Hưng Yên trên nền tảng số. Nâng cao chất lượng
công tác hỗ trợ khách du lịch, liên kết hợp tác với
các địa phương trong quảng bá sản phẩm du lịch
Hưng Yên...
thương các tỉnh, và 250 gian hàng từ các doanh
nghiệp thương mại tổng hợp trên toàn quốc.
Đoàn công tác của ngành Văn hóa, Thể thao
và Du lịch tỉnh Hưng Yên gồm Lãnh đạo Sở, đại
diện Lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc Sở và
Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa
và Truyền thanh một số huyện tham dự và tham
gia 01 gian hàng trưng bày quảng bá xúc tiến du
lịch giới thiệu về các điểm đến du lịch Hưng Yên
và các đặc sản, sản vật của địa phương, các sản
phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh, đóng góp cho việc Tác giả chùm tin: Kiêm Lân, Thanh Tâm,
định vị hình ảnh du lịch Hưng Yên; tăng cường giới Thanh Nhàn, Thanh Bình, Hoàng Hiền, Bùi Thành,
thiệu, quảng bá về mảnh đất và con người Hưng Dương Vân, Vũ Oanh, Hoàng Dương, Nguyễn Sen
64 Bản tin VĂN HÓA, THỂ THAO & DU LỊCH HƯNG YÊN SỐ 93 QUÝ IV/2024