Page 34 - Bản tin Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch
P. 34
VẤN ĐỀ - SỰ KIỆN
lợi cho khách du lịch khám phá hỗ trợ khách tìm hiểu thông tin lịch còn yếu và thiếu nên chưa
một vùng đất Hưng Yên phù sa du lịch, nhất là khách trên các tiếp cận được với thị trường
văn hoá và đặt các dịch vụ du nền tảng mạng xã hội được đảm khách có khả năng thanh toán
lịch một cách thuận tiện nhất, 11 bảo thường xuyên, hiệu quả và cao và thời gian lưu trú dài….
bảng mã QR code thông tin du kịp thời. Thời gian tới, ngành du
lịch Hưng Yên đã được đặt tại Chú trọng thực hiện các lịch Hưng Yên định hướng tăng
các khu, điểm thu hút du khách; chương trình liên kết, hợp tác cường ứng dụng công nghệ số
Thực hiện ghi hình 03 trailer, 02 phát triển du lịch với các tỉnh, vào hỗ trợ du khách trong việc
clip hướng dẫn, 01 phim tổng thành phố trong vùng và trong
hợp giới thiệu tiềm năng du nước; đón và hướng dẫn trên tìm kiếm thông tin du lịch; tiếp
lịch của tỉnh. Thường xuyên tục đẩy mạnh các hoạt động
phối hợp với các cơ quan thô- 1.000 lượt khách nội địa và quốc thông tin, tuyên truyền, quảng
ng tấn báo chí, Đài truyền hình tế tham quan tại các khu, điểm bá xúc tiến du lịch trên đa
Trung ương (Đài truyền hình Việt du lịch trên địa bàn tỉnh. phương tiện truyền thông; tập
Nam Vtv3, vtv2, vtc10,…) và địa Bên cạnh những kết quả trung đầu tư phát triển và làm
phương thực hiện các chương đã đạt được, ngành du lịch Hưng nổi bật các sản phẩm du lịch
trình quảng bá du lịch Hưng Yên, Yên còn gặp nhiều khó khăn, đặc trưng, gắn với thế mạnh về
chương trình trải nghiệm thực hạn chế như: Hoạt động xúc tiến, văn hoá, lịch sử, sinh thái, làng
tế, phim du lịch Hưng Yên như: quảng bá du lịch chưa có chiến nghề của địa phương; nâng cao
Around Việt Nam “Văn Giang về lược dài hạn, kinh phí phục vụ chất lượng dịch vụ, đào tạo bồi
miền đất cổ”, Check in Việt Nam cho hoạt động xúc tiến, quảng dưỡng nguồn nhân lực đáp ứng
“Bức tranh làng quê”, “Phố Hiến bá còn hạn chế nên hiệu quả đủ số lượng, đảm bảo chất lượng
yên bình”…. công tác xúc tiến còn chưa cao; phục vụ nhu cầu đa dạng của du
Bên cạnh đó, công tác hỗ sản phẩm du lịch còn đơn điệu, khách, góp phần xây dựng hình
trợ tuyên truyền với các đơn vị, chưa đủ sức hấp dẫn du khách; ảnh Hưng Yên “ văn minh, văn
địa phương trong và ngoài tỉnh; cơ sở hạ tầng phục vụ khách du hiến và thân thiện”.
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC... (Tiếp theo trang 15)
phối hợp với các ngành tổ chức đã đón trên 10 triệu lượt khách hoạt động thuộc lĩnh vực Ngành
nhiều giải thể thao góp phần trong nước và quốc tế, doanh quản lý. Tại hội nghị, nhiều ý kiến
từng bước nâng chỉ tiêu về tỷ lệ thu du lịch ước đạt gần 7.179,6 thảo luận về việc cần thiết phát
người dân tham gia tập luyện tỷ đồng. huy tiềm năng, lợi thế của mỗi
thể dục thể thao thường xuyên. Trong năm 2024 đã có đơn vị trong cụm. Từ đó tìm ra
Các tỉnh tích cực tham gia các điểm khác biệt của Cụm so với
giải thi đấu thể thao quốc gia và 104 tập thể, 252 cá nhân được các Cụm khác làm động lực
quốc tế, giành 4.378 huy chương UBND các tỉnh tặng Bằng khen; phát triển, đóng góp nhiều kết
các loại, gồm 1.569 huy chương 36 tập thể, 57 cá nhân được Sở quả quan trọng hơn nữa cho
vàng, 1.287 huy chương bạc, VHTTDL các tỉnh tặng Giấy khen ngành Văn hóa, Thể thao, Du
1.522 huy chương đồng. Trong về thành tích đạt được tại các lịch. Hội nghị nhất trí bầu Sở
đó, Hải Dương giành tổng số 491 các giải thi đấu thể thao, hội thi, Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh
huy chương quốc gia và quốc tế. hội diễn… trong nước và quốc tế, Hưng Yên là Cụm trưởng Cụm
Năm 2024, các tỉnh trong Cụm thành tích tiêu biểu trong các thi đua số 1 năm 2025.
Bản tin VĂN HÓA, THỂ THAO & DU LỊCH HƯNG YÊN SỐ 93 QUÝ IV/2024 29