Page 3 - OCOP Hậu Giang
P. 3

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (gọi tắt là Chương trình OCOP) là một chương trình phát triển kinh tế
            khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực (trí tuệ, sự sáng tạo, lao động, nguyên liệu và văn hóa địa
            phương...) và gia tăng giá trị, nâng cao thu nhập của cư dân nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới.
            Chương trình được thực hiện theo Quyết định số 490/QĐ-TTg ngày 07/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ cho
            giai đoạn 2018-2020.

                   Hậu Giang với tiềm năng, thế mạnh là phát triển nông nghiệp, với lợi thế có nhiều sản phẩm đặc trưng,
            thế mạnh như: lúa - gạo, cây ăn trái, thủy sản, chăn nuôi…, cùng với các lĩnh lực công nghiệp, tiểu thủ công
            nghiệp, đây là những điều kiện thuận giúp tỉnh Hậu Giang phát triển sản phẩm OCOP... Đến nay, toàn tỉnh có

            348 sản phẩm (trong đó: 113 sản phẩm 4 sao; 235 sản phẩm 3 sao) với 159 chủ thể tham gia là các công ty,
            doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, cơ sở/hộ sản xuất kinh doanh… Ngoài ra, còn nhiều sản phẩm tiềm năng
            đang hoàn thiện theo tiêu chuẩn quy định để được công nhận OCOP.
                   Sản phẩm OCOP tỉnh Hậu Giang chủ yếu ở các nhóm: trái cây, đồ uống, thực phẩm, gia dụng, đan đát…

            Hiện nay, hầu hết các sản phẩm đều được chứng nhận các tiêu chuẩn chất lượng phù hợp như: ISO, VietGap,
            GlobalGap, GMP, HACCP…, cùng với công nghệ sản xuất, chế biến ngày càng tiến bộ, các chủ thể OCOP đã ứng
            dụng nhiều máy móc, thiết bị hiện đại vào sản xuất, đổi mới mẫu mã, bao bì, tem nhãn sản phẩm ngày càng đẹp
            hơn, từ đó tạo ra các sản phẩm vừa đảm bảo chất lượng vừa mang tính thẩm mỹ cao, tạo được niềm tin cho
            người tiêu dùng.

                   Nhằm giới thiệu những kết quả, dấu ấn của Chương trình OCOP của tỉnh, Văn phòng Điều phối các chương
            trình MTQG tỉnh Hậu Giang phát hành “Tài liệu giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP Hậu Giang”, qua đây cung

            cấp những câu chuyện, hình ảnh ấn tượng của 348 sản phẩm OCOP từ 3 và 4 sao của tỉnh nhằm giới thiệu, quảng
            bá và kết nối chủ thể có sản phẩm OCOP đến các cơ quan, tổ chức và người tiêu dùng trong nước và quốc tế,
            góp phần lan tỏa những giá trị về chất lượng, văn hóa của sản phẩm OCOP Hậu Giang./.
   1   2   3   4   5   6   7   8