Page 45 - Khát Vọng Tây Hồ - Khát Vọng Thăng Long
P. 45

BÀI 3    SẴN SÀNG TÂM THẾ ĐỂ TÂY HỒ CẤT CÁNH




               Sau gần 30 năm xây dựng và phát triển, với tinh thần đoàn
           kết, không ngừng đổi mới, sáng tạo, quận Tây Hồ đã vươn mình
           trở thành một trong những quận đáng sống nhất Thủ đô, địa điểm
           không thể bỏ qua đối với du khách trong nước cũng như quốc tế mỗi
           dịp ghé thăm Hà Nội.

               Phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với Bí thư
           Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng về những
           kết quả của quận đã đạt được và định hướng phát triển trong thời
           gian tới.
               Với cương vị là người đứng đầu địa phương, xin bà chia sẻ
           đôi chút thông tin về hành trình 28 năm xây dựng và phát triển
           của quận Tây Hồ?
               - Ngày 27/12/1995, quận Tây Hồ chính thức được thành lập
           trên cơ sở sáp nhập 3 phường Bưởi, Thụy Khuê, Yên Phụ của quận
           Ba Đình và 5 xã Quảng An, Tứ Liên, Nhật Tân, Phú Thượng, Xuân
           La của huyện Từ Liêm (cũ). Ngày đầu mới thành lập, hạ tầng đô thị
           của quận rất lạc hậu, đường làng, ngõ xóm nhỏ, hẹp, xuống cấp, hệ
           thống điện sinh hoạt do các hợp tác xã quản lý cho nên chất lượng
           yếu và có giá cao. Người dân sử dụng nước giếng khoan, giếng khơi
           để sinh hoạt. Các trường học chủ yếu là nhà cấp bốn, nhiều nơi học
           sinh mầm non, tiểu học phải học nhờ trong các đình, chùa…
               Song, sau 28 năm xây dựng và phát triển, đến thời điểm này,
           Tây Hồ đã sở hữu hệ thống giao thông ấn tượng với các tuyến
           đường huyết mạch từ 8 - 10 làn xe kết nối thẳng quận Tây Hồ đến
           các quận, huyện lân cận như: đường Võ Chí Công nối từ đầu Nam
           cầu Nhật Tân đến ngã tư đường Hoàng Hoa Thám - Hoàng Quốc
           Việt và đường Bưởi; đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài chạy xuyên
           qua Khu đô thị Tây Hồ Tây, chạy qua các phường Nghĩa Đô (Cầu
           Giấy), Xuân La (Tây Hồ); đường nối cầu Nhật Tân - cầu Thăng
           Long… Những tuyến đường này được coi là trục liên thông kết nối
           hệ thống giao thông ở khu vực cửa ngõ Tây Bắc Thủ đô. Cùng với
           đó, sự xuất hiện của các Khu đô thị Tây Hồ Tây, Ciputra, hay gần


                                  Khát vọng Tây Hồ - Khát vọng Thăng Long  45
   40   41   42   43   44   45   46   47   48   49   50