Page 254 - Khát Vọng Tây Hồ - Khát Vọng Thăng Long
P. 254

an toàn trong điều hành, dẫn đến cá biệt có những nhà trường để
            tụt thứ hạng về chất lượng, làm ảnh hưởng đến chất lượng chung
            của toàn quận.

                Trong thời gian tới để giáo dục trên địa bàn quận tiếp tục duy
            trì chất lượng, phát triển một cách bền vững, tôi xin đề xuất một số
            giải pháp sau:

                Một là, việc tuyển chọn, bổ nhiệm cán bộ quản lý giáo dục đặc
            biệt là người đứng đầu các cơ sở giáo dục nên là người dám nghĩ,
            dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám hy sinh, luôn đặt lợi ích tập
            thể lên trên lợi ích cá nhân, tâm huyết, trách nhiệm, luôn có ý chí
            vươn lên vì sự phát triển của nhà trường, của ngành. Có nhiều giải
            pháp tạo động lực để mọi thành viên trong nhà trường phát huy hết
            khả năng sáng tạo cùng đồng lòng xây dựng nhà trường.

                Hai là, đặc biệt quan tâm áp dụng chính sách thu hút theo
            Nghị định số 140/NĐ-CP ngày 05/12/2017 của Chính phủ để tuyển
            được đội ngũ giáo viên giỏi, có trình độ chuyên môn vững vàng, có
            kiến thức chuyên sâu, tổ chức các hoạt động giảng dạy sáng tạo.
            Bởi lẽ nếu người thầy không giỏi thì không có kiến thức sâu, không
            có nghệ thuật tổ chức các hoạt động dạy học sáng tạo, khó có thể
            tạo ra những lớp học sinh tốt. Đặc biệt người thầy hạn chế về kiến
            thức và yếu kém về phương thức biểu đạt sẽ làm hỏng rất nhiều thế
            hệ học trò bởi kiến thức, phong cách của học sinh theo năm tháng
            sẽ phụ thuộc rất nhiều vào sự dạy dỗ  và sự nêu gương mẫu mực
            của các thầy cô giáo.
                Ba là, tăng cường áp dụng bổ trợ các mô hình, chương trình
            dạy học chất lượng cao, tiên tiến phù hợp với thực tế địa bàn quận.
            Xây dựng quy định về tiêu chí công nhận trường thực hiện chương
            trình chất lượng cao “Trường tiên tiến, hội nhập quốc tế” tại quận
            Tây Hồ để các trường có kế hoạch, lộ trình đào tạo, bồi dưỡng,
            đáp ứng về đội ngũ, mạnh dạn nghiên cứu thí điểm, áp dụng các
            chương trình bổ trợ, phù hợp, góp phần nâng cao chất lượng giáo
            dục trong các nhà trường.

                Bốn là, tiếp tục thực hiện hiệu quả, sáng tạo các nội dung giáo
            dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giá trị sống, đặc biệt là giáo


              254  Khát vọng Tây Hồ - Khát vọng Thăng Long
   249   250   251   252   253   254   255   256   257   258   259