Page 222 - Khát Vọng Tây Hồ - Khát Vọng Thăng Long
P. 222
các tỉnh, các địa phương trên cả nước hiện nay đang quan tâm đầu
tư cho công tác truyên truyền, quảng bá về du lịch của địa phương
mình trên các phương tiện truyền thông của Trung ương, địa
phương trên các trang mạng xã hội, internet.
Chính vì vậy, quận Tây Hồ cũng cần đẩy mạnh hơn nữa công
tác tuyên truyền, quảng bá về các điểm du lịch trên địa bàn quận
Tây Hồ và Thủ đô Hà Nội thông qua hệ thống phát thành, truyền
hình của Trung ương, của thành phố Hà Nội, kể cả của các tỉnh,
các ban, ngành của Trung ương và địa phương có trụ sở trên địa
bàn Hà Nội. Cần phát huy vai trò của các báo, tạp chí của Trung
ương, của Hà Nội, của các ngành, đặc biệt cần khai thác hệ thống
internet, các trang mạng xã hội để quảng bá, giới thiệu về du lịch
Tây Hồ và Hà Nội.
Công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch của quận Tây Hồ nói
riêng, của Hà Nội nói chung cần tăng tính chuyên nghiệp, tiến
hành thường xuyên, không chỉ dừng lại tuyên truyền, quảng bá du
lịch nhân các sự kiện chính trị, các dịp kỷ niệm, các ngày lễ lớn của
dân tộc, của đất nước, của Thủ đô. Ngày nay, cùng với sự phát triển
mạnh mẽ của cuộc cách mạng và khoa học công nghệ hiện đại, các
phương tiện truyền thông… thì công tác tuyên truyền, quảng bá du
lịch Tây Hồ sẽ có sức lan tỏa nhanh, mang lại hiệu quả cao.
Hai là, quy hoạch, xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông,
dịch vụ xung quanh Hồ Tây đảm bảo thông thoáng, sạch sẽ, văn
minh, hiện đại.
Theo đó, cần ưu tiên quy hoạch và xây dựng, phát triển hệ
thống giao thông ven Hồ Tây rộng rãi, thông thoáng, sạch đẹp, văn
minh. Nếu để hệ thống giao thông ven Hồ Tây chỗ rộng, chỗ hẹp,
chỗ đường nhẵn, phẳng phiu, chỗ gồ ghề, lầy lội, nhiều chỗ người
đi bộ, đi thể dục, đi xe đạp, xe máy, ô tô cùng chen chúc nhau trên
một làn đường, thiếu hệ thống cây xanh, cây cảnh… thì rất khó thu
hút khách du lịch đến với Hồ Tây. Hiện nay, người dân, đủ mọi lứa
tuổi đi xe đạp thể thao buổi sáng, buổi chiều ven Hồ Tây rất đông,
nhưng chưa có con đường ven Hồ Tây dành cho người đi xe đạp, đi
bộ, dẫn đến tình trạng chen lấn giữa các phương tiện, các lực lượng
tham gia giao thông.
222 Khát vọng Tây Hồ - Khát vọng Thăng Long