Page 16 - Người Làm Báo Xứ Đông
P. 16
nHà BÁO VỚi Cơ sở
Đông kéo nhau lên cầu đứng 5 với quốc lộ 18 từ TP Hải các địa phương.
chật kín hàng cây số. Cầu Dương qua cầu Hàn, qua địa Ngoài những cây cầu kết
Hợp Thanh là niềm mong bàn huyện Nam Sách đến TP nối các địa phương, tỉnh còn
mỏi suốt nhiều năm. Xúc Chí Linh. Khi đưa vào sử phối hợp triển khai nhiều dự
động nhất là hình ảnh những dụng sẽ giảm tải cho hệ thống án giao thông kết nối liên tỉnh
cụ già tóc bạc, mắt đã mờ, giao thông hiện tại, đặc biệt như: Dự án cầu Đồng Việt và
chân đã yếu nhưng vẫn nhờ với tuyến quốc lộ 37, tạo điều đường dẫn kết nối TP Chí
con cháu dắt lên cầu để được Linh và huyện Yên Dũng
ngắm công trình”. Việc triển kiện mở rộng không gian đô (Bắc Giang), tổng kinh phí
khai Dự án Cải tạo, nâng cấp thị, thúc đẩy phát triển kinh
đường tỉnh 390 đoạn từ cầu tế - xã hội TP Chí Linh và hơn 469 tỷ đồng. Dự án cầu
Hợp Thanh đến cầu Quang huyện Nam Sách Hải Hưng và đường dẫn kết
Thanh, trong đó xây dựng Dự án đầu tư xây dựng nối đường trục Đông- Tây
một cây cầu mới có mặt cắt tuyến đường và cầu Vạn kết tỉnh với đường tỉnh 389
ngang bằng cầu Hợp Thanh nối quốc lộ 37 (Chí Linh) với huyện Phù Cừ (Hưng Yên),
sẽ là niềm vui nhân đôi với đường dẫn cầu Triều (Kinh kinh phí khoảng 60 tỷ đồng.
người dân nơi đây vì không Môn) là một trong những dự Dự án cầu Kênh Vàng và
chỉ đáp ứng nhu cầu vận tải án xây cầu nội tỉnh có số vốn đường dẫn kết nối huyện
tăng cao, mà còn góp phần đầu tư "khủng" nhất hiện nay. Nam Sách với huyện Lương
phát triển hạ tầng giao thông Cầu và đường dẫn có chiều Tài (Bắc Ninh), kinh phí giải
khu vực theo quy hoạch, tạo phóng mặt bằng khoảng 519
điều kiện thu hút đầu tư. dài 12,97 km, tổng mức đầu tỷ đồng. Đây chính là những
động Lực phát tRiển tư hơn 1.296 tỷ đồng. Theo điểm nhấn, mở ra kỳ vọng
Thời gian tới, Hải Dương quyết định phê duyệt, cầu cho sự phát triển mới bởi
tiếp tục quan tâm đầu tư Vạn được xây dựng với kết những cây cầu vững chãi
nhiều cây cầu vượt sông. Cầu cấu bê tông cốt thép dự ứng không chỉ nối đôi bờ giúp rút
Tân An và đường dẫn có lực, chiều rộng 12m, chiều ngắn khoảng cách giữa các
điểm đầu giao với quốc lộ 18 dài khoảng 919m… Cầu gồm vùng mà còn tạo hệ thống hạ
thuộc địa phận phường Văn 2 đơn nguyên, trong đó giai tầng giao thông đồng bộ. Với
An (Chí Linh), điểm cuối kết đoạn 2021-2025 xây dựng 1 mục tiêu hoàn thiện hạ tầng
nối với Dự án đầu tư mở rộng đơn nguyên. Tuyến đường và giao thông, mở đường cho sự
đường dẫn đầu cầu Hàn. Cầu cầu Vạn kết nối quốc lộ 37 phát triển toàn diện, tỉnh Hải
dài 574,6m, chiều rộng 12 m. (TP Chí Linh) với đường dẫn Dương dành nhiều nguồn lực
Dự án có tổng mức đầu tư cầu Triều (thị xã Kinh Môn) cho các công trình cầu kết
khoảng 600 tỷ đồng, thực cũng sẽ tạo thành trục giao nối, góp phần tạo ra dư địa
hiện trong giai đoạn 2023- thông kết nối đô thị Kinh mới cho địa phương phát
2025. Việc đầu tư xây dựng Môn và Chí Linh, các vùng triển, là động lực quan trọng
cầu Tân An và đường dẫn nối phía đông bắc tỉnh với các để Hải Dương tiếp tục bứt
quốc lộ 18 nhằm từng bước vùng lân cận, tạo không gian phá, vươn lên, sánh vai với
hoàn thành trục giao thông phát triển liên vùng để thúc các địa phương trong vùng
kết nối liên vùng, nối quốc lộ đẩy phát triển kinh tế - xã hội và trong cả nướcn
16 NGƯỜI LÀM BÁO XỨ ĐÔNG Xuân Ất Tỵ