Page 83 - Báo Đắk Lắk - Số Tết Âm Lịch
P. 83
ắt nhịp chuyển đổi
Năm học 2024 - 2025, Trường Tiểu
số, Trường Tiểu học
học Dân lập Nguyễn Bỉnh Khiêm có
Dân lập Nguyễn Binh
43 lớp với 1.830 học sinh, 159 lao động
Khiêm (TP. Buôn Ma
(trong đó có 89 giáo viên); nhà trường
BThuột) đã triển khai đồng
có chính sách miễn giàm học phí cho
bộ việc ứng dụng công
học sinh là con em ngưòi lao động
nghệ thông tin từ quản trị trong trường, học sinh người dân tộc
đến giảng dạy, cho học thiểu số, con thương binh...
sinh làm quen với trí tuệ
nhân tạo (AI - Artificial
Intelligence) và đem đến Việt, đấu trường toán học
những bài học sinh động, VioEdu... Riêng từ năm
dễ hiểu, từng bước nâng học 2020 - 2021 đến năm
cao chất lượng dạy và học học 2023 - 2024 toàn
tại trường. trường có 242 học sinh đoạt
giải cấp quốc gia.
TIẾT HỌC THÚ VỊ Cô Trân Thị Thúy Nga, giáo viên chủ nhiệm lớp 1AỐ hướng dẫn học sinh tháo luận về định hướng lâu dài,
Học sinh lớp 1 của về chủ đề tự học tại trưởng. Ảnh: T. Hường thầy Nguyễn Đình Long,
Trường Tiểu học Dân lập Hiệu trưởng Trường Tiểu
Nguyễn Bỉnh Khiêm đã có tập, sinh hoạt của bản thân Bích Thảo chia sẻ, sự đầu tư mới công tác kiểm tra, học Dân lập Nguyễn Bỉnh
tiết học môn Đạo đức “Học tại trường, ở nhà để rút ra đồng bộ đã giúp trường ứng đánh giá theo Chương trình luôn chú trọng đến việc tự
Khiêm cho biết, nhà trường
Ị qua việc ứng dụng công vào thực tế. Những kiến giáo dục tại trường, tạo tiền tập của học sinh với nhiều thông qua việc hỗ trợ học
những bài học và biết cách
bài và làm bài đầy đủ” thú
giáo dục phổ thông 2018 là
dụng hiệu quả công nghệ
vị vđi nhiều sáng tạo thông
học, tự nỗ lực của học sinh
vận dụng kiến thức đã học
đánh giá cả quá trình học
thông tin vào hoạt động
sinh xác định được mục
thức về đạo đức được học
nghệ thông tin vào giảng
đề để hoàn thành cùng lúc
hình thức đa dạng; sử dụng
các phần mềm trò chơi
dạy. Cụ thể, học sinh đã
ba mục tiêu: dạy, học, quản
sinh tiêp nhận theo tâm thế
tiêu học tập đúng đắn “Học
được xem những đoạn
để biết, học để làm, học để
học tập (Quizizz, Blooket,
chủ động, tự nhiên, thực tế.
lý. Tất cả các giáo viên của
Wordwall...) giúp học sinh
chung sống và phát triển”.
video tình huống ứng dụng
trường đều được tham gia
CHUYÊN NGHIỆP
công nghệ AI mô phỏng
TRONG QUẢN LÝ
số trong khoảng vài năm
thức một cách nhẹ nhàng,
lại các hoạt động và giọng
cao kỹ năng số, sử dụng
trở lại đây là một trong
nói của học sinh từ hình Chuyển đổi số trong tập huẩn, bồi dưỡng nâng kiểm tra và lĩnh hội kiêrì Việc đẩy mạnh chuyển đổi
các sản phẩm trí tuệ nhân
vui vẻ, thoải mái. Hằng
ảnh minh họa trong sách giáo dục là quá trình tích tạo vào hoạt động giáo tháng, nhà trường tổ chức những nền tảng để thúc
giáo khoa: lợi ích của việc hợp công nghệ kỹ thuật số dục như: Chat GPT; phần kiểm tra đánh giá thường đẩy sự sáng tạo trong giảng
học bài và làm bài đầy đủ; và Internet vào hệ thống mềm Flash Professional xuyên bằng hình thức trực dạy của giáo viên, tăng sự
việc nào nên làm, việc nào giáo dục nhằm cải thiện chất CS6 (biên soạn hệ thống tuyến và kiểm tra, đánh kêt nối giữa nhà trường và
không nên làm, vì sao? Sau lượng giảng dạy, học tập và bài giảng môn Toán, Tiếng giá định kỳ trên máy tính gia đình để cùng rèn luyện
mỗi video, học sinh được quản lý. Điều này bao gồm Việt)... Đặc biệt, việc sử đối với các môn Khoa học, thói quen tự học, tự phục
lốc Sở thảo luận nhóm đôi để nêu việc cập nhật phương pháp dụng công nghệ AI xây Lịch sử và Địa lí, Đạo đức, vụ, giải quyết vẩrì đề ở nhà
•n Hoài việc nên và không nên làm giảng dạy, sử dụng các thiết dựng video trong soạn thảo Tự nhiên và Xã hội, Tin và ở trường... nhằm nâng
với sự trong học tập. bị hỗ trợ học tập tiên tiến và bài giảng đã làm phong phú học, Công nghệ... cao chất lượng dạy học
ngành, Đặc biệt, tiết học có các nâng cao trải nghiệm học kho học liệu số của trường Ngoài ra. nhà trường hương đến một môi trường
phương video do giáo viên phối tập của học sinh. (bài giảng điện tử; ngân cũng tổ chức cho học sinh học tập hiện đại, hiệu quả.
Chương hợp với phụ huynh quay Trường Tiểu học Dân hàng câu hỏi trắc nghiệm). tham gia các cuộc thi khác Giáo viên sẽ là người đồng
uốc gia cảnh tự học ở nhà của một lập Nguyễn Bỉnh Khiêm đã Cùng với đó, Trường như Olympic Tiếng Anh - hành, hỗ trợ trong quá trình
rủa Đắk số học sinh trong lớp; các có sự đầu tư đồng bộ từ hạ Tiểu học Dân lập Nguyễn IOE, giải toán bằng Tiếng học tập, giúp các em tiếp
; nhiều em còn lại cũng được chia tầng cơ sở đến thiết bị dạy Bỉnh Khiêm cũng thực Anh, giải toán bằng Tiếng thu kiến thức một cách chủ
ng. Tuy sẻ với bạn về thói quen học học theo hướng hiện đại, hiện có hiệu quả việc đổi Việt, Trạng nguyên Tiếng động, sáng tạo. •
là một bài và làm bài của mình. Từ thúc đẩy sự tương tác của
ít điểm đó giáo dục các em ý thức học sinh trong mỗi tiết học: TRƯỜNG TIỂU HỌC DÂN LẬP NGUYỄN BỈNH KHIÊM
ó khăn, tự giác trong học tập, tự học 43 lớp học đều được trang
ở nhà và sắp xếp góc học bị máy chiếu, hệ thống âm
L cấu hạ
tập gọn gàng, ngăn nắp. thanh; thiết bị thông minh
)ng lớn,
Học sinh còn được làm Ebeam (dạy học tương tác);
ùng còn
bài tập với tình huống cụ 4 phòng tin học chuyên biệt
ều kiện •THANH HlfflNG
thể thường gặp “Khi gặp với 123 máy tính để bàn, 20
ở nhiều
bài tập khó, em sẽ làm gì?”; laptop...
gặp khó
giáo viên tổ chức cho học Phó Hiệu trưởng Trường
sảnh đó,
sinh thảo luận, đưa ra cách Tiểu học Dân lập Nguyễn
■ừ Trung
xử lý tình huống phù hợp. Bỉnh Khiêm Lương Thị
ạn 2021
Qua đó, giáo dục các em về
shỉ bằng
ý thức tự giác trong học tập,
ạn trước,
kiên trì, tìm cách giải quyết
oạn này,
bài tập khó để đạt được
ing trình
mục tiêu học tập đề ra.
lành yêu
Cô Trần Thị Thúy Nga,
ít lượng
giáo viên chủ nhiệm lớp
cao hơn
1A6 cho hay, qua thực tế
rước. Do ứng dụng công nghệ AI
ig NTM
trong dạy học cho thây tiết
5i sẽ đôi
học trở nên nhẹ nhàng, sinh
ích thức, động hơn. Các em học sinh
sao độ từ
được tham gia vào tiết học
ấp với vai trò là chủ thể kể về
nựC tiêu câu chuyện nền nếp học
Tiết hoc ngoai ngữ của học sinh Trường Tiểu học Dân lập Nguyễn Bỉnh Khiêm. Ảnh: T. Hường
ĐẮKLẮK