Page 27 - Báo Cà Mau - Số Tết Âm Lịch
P. 27
Cà Mau, mảnh đất cuối tròi Nam Tổ quốc, là noi mỗi ngưòi con đất
Việt đều muốn m ột lần được đến. Nhũng năm gần đây, tích cực
ứng dụng công nghệ số, ngành du lịch Cà Mau đã m ở ra không
gian du lịch mói lạ, tiện ích, hiện đại, thân tíiiện, mang lại
những trải nghiệm thú vị, khó quên, giúp du khách có cái
nhìn sinh động và dễ dàng tieỊ) cận các địa điểm du lịch
mà không cần phải dịch chuyển.
tảng công nghệ. Bên cạnh các ứng
dụng cong nghệ như bản đồ 3D,
bản đồ 360 độ, còn có các ứng
dụng điện thoại thông minh,
chO phép du khách dễ dàng
tìm kiếm thông tin về các
điểm tham quan, dịch vụ
lưu trú, ẩm thực, giao
thông... Các địa điểm
du lịch cũng được
tích hợp mã QR,
giúp du khách có
the quét mã và
nhận thông tin về
Số hoá 3D các điểm du lịch ở Cà Mau bằng website camau360.com
lịch sử, văn hoá cũng
tạo sự ấn tượng, thu hút khách đến tận nơi đ ể trải nghiệm.
như các hoạt động
đặc sắc tại mỗi điểm
tham quan, giúp tăng sự
tương tác giữa du khách và
các điem đen, làm cho trải
nghiệm du lịch trở nên sinh
động hơn. Đặc biệt, việc triển
khai các chiến dịch quảng bá du
lịch qua mạng xã hội như: Facebook,
InstagTam, YouTube giúp hình ảnh
Thúc đẩy du lịch số sẽ dễ dàng Cà Mau lan toả rộng rãi va nhanh chóng.
tiếp cận các nhóm khách hàng Cà Mau còn tổ chức các sự kiện, lễ hợi
m ục tiêu, trong đó có khách được livestream trực tuyến, thu hút sự
quốc tế'. (Ảnh chụp tại Khách sạn quan tâm của đông đảo ngưòi dân và du
khách toàn cầu.
Tại Khách sạn Phú Cường, TP Cà Mau).
Tháng 11 vừa qua, tại Hội nghị kết
Phú Cường, TP
nối giao thương, họp mặt doanh nghiệp
Cà Mau, việc sử du lịch kết hợp talkshow, chia sẻ kinh
dụng hệ thống phần nghiệm làm du lịch hiệu quả trên địa bàn
m ềm quản lý khách tỉnh Cà Mau năm 2024, tinh nhận được
sạn Sm ile với nhiều tính rất nhiều chia sẻ, hiến kế từ các diễn giả
năng, m ang đến cho khách là chuyên gia, chủ doanh nghiệp về cách
hàng trải nghiệm hài lòng sử dụng công cụ AI tiên tiến như Chat
GPT: Claude, Gemini... để sáng tạo nội
nhất.
dung hấp dẫn (video, hình ảnh, status)
phục vụ quảng bá điểm đến du lịch, nhà
hàng, khách sạn. Cùng vói đó, diễn giả
cũng chia sẻ các chiến lược tối ưu hoá
S e m à u d u lie h nền tảng tìm kiếm và công cỤ ai, giúp
sự hiện diện của doanh nghiệp trên các
nâng cao hiệu quả marketing và tiếp cận
khách hàng mục tiêu.
Được mệnh danh là “phù thuỷ”,
chuyên gia mát tay trong việc hỗ trợ xây
dựng nhiều mô hình du lịch cộng đồng
Bài và ánh: BẢNG THANH - LÊ TUẤN
nổi tiếng cả nưóc, ông Dương" Minh
Bình, Giam đốc Công ty Phát triển du
lịch cộng đồng Việt Nam (Community
Based Tourism, viết tắt là CBT), nhấn
ĐA NỀN TẢNG, ĐA TRẢI NGHIỆM
chú trọng sử dụng chất liệu từ âm nhạc thanh toán di động, đặt dịch vụ trực mạnh: "Cà Mau có đủ thiên thòi, địa lợi,
Là một trong những đon vị được giao và hội hoạ để xây dựng những ấn phẩm tuyến... Những tiện ích này đem lại cho nhân hoà, nhất là lợi thế tạo dựng các
nhiệm vụ giói thiệu, quảng bá, xúc tiến giói thiệu du lịch Cà Mau vói chưong khách hàng trai nghiệm hài lòng nhất, sản phẩm du lịch đặc sắc có tính cạnh
du lịch Cà Mau bằng đa nền tảng, Trung trình Art tour 2024, vừa được tổ chức đồng thòi nâng cao năng lực cạnh tranh tranh cao, hấp' dẫn khách du lịch và là
tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trỢ doanh tháng 9/2024. Song song đó, iPEC còn trên thị trưòng của các doanh nghiệp. điểm đến hấp dẫn, độc đáo, mến khách.
nghiệp (iPEC) đẩy mạnh số hoá, tranh tranh thủ lượt tương tác? theo dõi của Có thể thấy, sự phát triển cua công Trong đó, san phẩm du lịch trọng tâm
thu các tính năng hữu ích của nền tảng các Youtuber, Tiktoker nổi tiếng, có ảnh nghệ số đã tạo bước ngoặt lớn cho mang tính cạnh tranh là du lịch địa lý;
số vào hoạt động xúc tiến. Ông Triệu hưỏng tói công chúng để tăng cường ngành du lịch Cà Mau. Không chỉ trở du lịch biển, đảo; du lịch sinh thái gan
Thanh Tuấn, Pho giám đốc iPEC, cho quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội. thành điểm đến hấp dẫn cho du khách vói hệ thống rừng ngập nưóc...".
biết, nhằm đáp ứng thị hiếu du khách “Cung từ việc số hoá 3D du 'lịch thông mà du lịch còn mang về nguồn thu “Khám phá du lịch Cà Mau qua công
trong thòi đại số, đồng thời, dễ dàng tiếp qua camau360.com và các nền tảng số, hàng ngàn tỷ đồng. Theo số liệu của Sở nghệ là hành trình đầy hứa hẹn, noi du
cận các nhom khách hàng mục tiêu, các công ty du lịch tại Cà Mau được hỗ Văn hoa - Thể thao và Du lịch Cà Mau,
iPEC chú trọng sử dụng tính năng ưu trợ rất nhiều trong việc tiếp cận khách trong năm 2023, lượng khách đến Cà
việt các công cụ của Internet và sự lan du lịch và quảng bá sản phẩm du lịch Mau đạt hơn 2 triệu lươt, tăng 23,5% so nghiệm những tiện ích hiện đại, thông
toả của mạng xã hội. Nổi bật là đã xây địa phương. Khách du lịch có thể dễ với cùng kỳ và mang về nguồn thu gần minh. Công nghệ không chỉ mang lại
dựng và đưa vào vận hành thành công dàng hình dung được các điểm đến 3 ngàn tỷ đồng. Năm 2024, ngành du sự tiện lợi cho du khách mà còn giúp
website camau360.com. trong tour đã thiết kế sẵn. Đặc biệt, khi lịch tiếp tục tăng trưởng với 2Ĩ150.000 bảo tồn và phát triển bền vững các tài
“Đây là sản phẩm của quá trình số khảo sát các địa điểm bằng hình thức lượt khách, tăng 8,6% so với cùng kỳ nguyên quý giá của mảnh đất tan cùng
hoá, dữ liệu hoá các thông tin du lịch Online, du khách thích thú bỏi hình ảnh năm 2023. Tổng thu du lịch đạt 3.080 tỷ nay. Cà Mau đang trở thành điểm sáng
cần thiết của tỉnh trên không gian mạng. chân thực. Càng khám phá, càng thấy đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2023. trong ngành du lịch thông minh, mở
Bưóc đầu đã tạo được hiệu ứng tích cực thú vị. Xem xong, muốn đến tận nơi để Mục tiêu đến năm 2030, Cà Mau đón ra cơ hội mới cho du khách khám phá
và có sự lan truyền nhanh chong trong trải nghiệm”, ông Trần Văn Thảo, Giám khoảng 2,8 triệu lượt khách, trong đó có vùng đất đầy tiềm năng vói những trải
hiện đại hoá hoạt động xúc tiến du lịch đốc Vietravel Cà Mau, Chủ tịch Hiệp hội 110.000 lượt khách quốc tế; doanh thu nghiệm khó quên”, ông Dương Minh
tỉnh nhà”, ông Tuấn phấn khỏi. Du lịch tỉnh Cà Mau, tâm đắc. từ du lịch đạt khoảng 7.200 tỷ đồng. Binh chia sẻ.
Bên cạnh đó, nhiều tiện ích khác Thực tế hiện nay, các doanh nghiệp HƯỚNG TỚI DU LỊCH THÔNG MINH Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau
trên các nền tảng số cũng được iPEC kinh doanh lữ hành, lưu trú đã và đang Nguyễn Minh Luân khẳng định: "Cà
triển khai mạnh mẽ, mang lại hiệu ứng Ông Tiêu Minh Tiên, Phó giám đốc Mau sẽ tập trung xây dựng hệ thống du
tốt về mảnh đất, con người, đặc sản Ca Sở Văn hoá - Thể thao và du lịch Cà lịch thông minh, hướng tới mục tiêu xây
Mau trong bản đồ du lịch Việt Nam và Mau, phấn khởi cho biết, từ đầu năm dựng hệ sinh thái du lịch thông minh,
thế giói. Điển hình như phát hành các tâm điều khiển thông qua giong nói, đến nay, các sự kiện du lịch nổi bật là noi mà mỗi bước đi của du khách đều
ấn phẩm Online: Cảnh sắc Cà Mau, Bản điện thoại thông minh; các phần mềm chuỗi sự kiện “Cà Mau - Điểm đến” đã được hỗ trợ bằng công nghệ, mở ra
đồ du lịch Cà Mau, La cà khám phá ẩm tích hợp quản lý hệ thống khách sạn, kết thu hút hàng triệu lượt khách trực tiếp tương lai tưoi sáng cho ngành du lịch
thực Cà Mau... Trong đó, điểm mói là hợp bán hàng trên các kênh OTA, cổng và gián tiếp tương tác thông qua các nền của tinh"»
28