Page 27 - Báo Cà Mau - Số Tết Âm Lịch
P. 27

Cà Mau, mảnh đất cuối tròi Nam Tổ quốc, là noi mỗi ngưòi con đất
                                                                                       Việt đều muốn m ột lần được đến. Nhũng năm gần đây, tích cực
                                                                                         ứng dụng công nghệ số, ngành du lịch Cà Mau đã m ở ra không
                                                                                          gian du lịch mói lạ, tiện ích, hiện đại, thân tíiiện, mang lại
                                                                                            những trải nghiệm thú vị, khó quên, giúp du khách có cái
                                                                                             nhìn sinh động và dễ dàng tieỊ) cận các địa điểm du lịch
                                                                                              mà không cần phải dịch chuyển.






                                                                                                                           tảng công nghệ. Bên cạnh các ứng
                                                                                                                             dụng cong nghệ như bản đồ 3D,
                                                                                                                              bản đồ 360 độ, còn có các ứng
                                                                                                                               dụng điện thoại thông minh,
                                                                                                                                chO phép du khách dễ dàng
                                                                                                                                  tìm kiếm thông tin về  các
                                                                                                                                   điểm tham quan, dịch vụ
                                                                                                                                    lưu  trú,  ẩm  thực,  giao
                                                                                                                                     thông...  Các địa điểm
                                                                                                                                       du  lịch  cũng  được
                                                                                                                                        tích  hợp  mã  QR,
                                                                                                                                        giúp  du khách  có
                                                                                                                                        the  quét  mã  và
                                                                                                                                       nhận  thông  tin  về
                Số hoá 3D các điểm du lịch ở Cà Mau bằng website camau360.com
                                                                                                                                      lịch sử, văn hoá cũng
                tạo sự ấn tượng, thu hút khách đến tận nơi đ ể trải nghiệm.
                                                                                                                                     như  các  hoạt  động
                                                                                                                                    đặc  sắc  tại  mỗi  điểm
                                                                                                                                  tham  quan,  giúp  tăng  sự
                                                                                                                                 tương tác giữa du khách và
                                                                                                                                các  điem  đen,  làm  cho  trải
                                                                                                                              nghiệm  du  lịch  trở  nên  sinh
                                                                                                                             động  hơn.  Đặc  biệt,  việc  triển
                                                                                                                            khai các chiến dịch quảng bá du
                                                                                                                           lịch qua mạng xã hội như: Facebook,
                                                                                                                         InstagTam,  YouTube  giúp  hình  ảnh
                                                                                           Thúc đẩy du  lịch  số sẽ dễ dàng   Cà Mau lan toả rộng rãi va nhanh chóng.
                                                                                           tiếp  cận  các nhóm   khách  hàng   Cà Mau còn tổ chức các sự kiện, lễ hợi
                                                                                           m ục  tiêu,  trong  đó  có  khách   được livestream trực tuyến,  thu hút sự
                                                                                           quốc tế'. (Ảnh chụp tại Khách sạn   quan tâm của đông đảo ngưòi dân và du
                                                                                                                       khách toàn cầu.
                Tại Khách sạn                                                              Phú Cường,  TP Cà Mau).
                                                                                                                          Tháng  11  vừa  qua,  tại  Hội nghị kết
                Phú Cường,  TP
                                                                                                                       nối giao thương, họp mặt doanh nghiệp
                Cà Mau,  việc sử                                                                                       du lịch kết hợp  talkshow,  chia sẻ kinh
                dụng hệ thống phần                                                                                     nghiệm làm du lịch hiệu quả trên địa bàn
                m ềm  quản lý khách                                                                                    tỉnh Cà Mau năm 2024, tinh nhận được
                sạn Sm ile với nhiều tính                                                                              rất nhiều chia sẻ, hiến kế từ các diễn giả
                năng, m ang đến cho khách                                                                              là chuyên gia, chủ doanh nghiệp về cách
                hàng trải nghiệm hài lòng                                                                              sử dụng công cụ AI tiên tiến như Chat
                                                                                                                       GPT:  Claude,  Gemini...  để sáng tạo nội
                nhất.
                                                                                                                       dung hấp dẫn (video, hình ảnh, status)
                                                                                                                       phục vụ quảng bá điểm đến du lịch, nhà
                                                                                                                       hàng, khách sạn.  Cùng vói đó, diễn giả
                                                                                                                       cũng chia sẻ các chiến lược tối ưu hoá
                   S e  m à u  d u  lie h                                                                              nền tảng tìm kiếm và công cỤ ai, giúp
                                                                                                                       sự hiện diện của doanh nghiệp trên các
                                                                                                                       nâng cao hiệu quả marketing và tiếp cận
                                                                                                                       khách hàng mục tiêu.
                                                                                                                          Được  mệnh  danh  là  “phù  thuỷ”,
                                                                                                                       chuyên gia mát tay trong việc hỗ trợ xây
                                                                                                                       dựng nhiều mô hình du lịch cộng đồng
                   Bài và ánh:  BẢNG THANH  -  LÊ TUẤN
                                                                                                                       nổi  tiếng  cả  nưóc,  ông  Dương" Minh
                                                                                                                       Bình,  Giam đốc Công ty Phát triển du
                                                                                                                       lịch cộng đồng Việt Nam  (Community
                                                                                                                       Based Tourism,  viết tắt là CBT),  nhấn
               ĐA NỀN TẢNG, ĐA TRẢI NGHIỆM
                                                  chú trọng sử dụng chất liệu từ âm nhạc   thanh  toán  di  động,  đặt  dịch  vụ  trực   mạnh: "Cà Mau có đủ thiên thòi, địa lợi,
                  Là một trong những đon vị được giao   và hội hoạ để xây dựng những ấn phẩm   tuyến... Những tiện ích này đem lại cho   nhân hoà, nhất là lợi thế tạo dựng các
               nhiệm vụ giói thiệu, quảng bá, xúc tiến   giói thiệu  du lịch  Cà Mau vói  chưong   khách hàng trai nghiệm hài lòng nhất,   sản phẩm du lịch đặc sắc có tính cạnh
               du lịch Cà Mau bằng đa nền tảng, Trung   trình Art  tour 2024,  vừa  được  tổ  chức   đồng thòi nâng cao năng lực cạnh tranh   tranh cao, hấp' dẫn khách du lịch và là
               tâm Xúc  tiến đầu tư và  Hỗ  trỢ doanh   tháng 9/2024.  Song song đó, iPEC còn   trên thị trưòng của các doanh nghiệp.  điểm đến hấp dẫn, độc đáo, mến khách.
               nghiệp  (iPEC)  đẩy mạnh số hoá, tranh   tranh thủ lượt tương tác? theo  dõi của   Có thể thấy,  sự phát triển cua công   Trong đó, san phẩm du lịch trọng tâm
               thu các tính năng hữu ích của nền tảng   các Youtuber,  Tiktoker nổi tiếng, có ảnh   nghệ  số  đã  tạo  bước  ngoặt  lớn  cho   mang tính cạnh tranh là du lịch địa lý;
               số vào  hoạt  động xúc  tiến.  Ông Triệu   hưỏng  tói  công  chúng  để  tăng  cường   ngành du lịch Cà Mau.  Không chỉ trở   du lịch biển, đảo;  du lịch sinh thái gan
               Thanh Tuấn,  Pho  giám  đốc iPEC,  cho   quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội.  thành điểm đến hấp dẫn cho du khách   vói hệ thống rừng ngập nưóc...".
               biết, nhằm đáp ứng thị hiếu du khách   “Cung từ việc số hoá 3D du 'lịch thông   mà  du  lịch  còn  mang  về  nguồn  thu   “Khám phá du lịch Cà Mau qua công
               trong thòi đại số, đồng thời, dễ dàng tiếp   qua camau360.com và các nền tảng số,   hàng ngàn tỷ đồng. Theo số liệu của Sở   nghệ là hành trình đầy hứa hẹn, noi du
               cận  các  nhom  khách  hàng  mục  tiêu,   các công ty du lịch tại Cà Mau được hỗ   Văn hoa - Thể thao và Du lịch Cà Mau,
               iPEC  chú trọng sử dụng tính năng ưu   trợ rất nhiều trong việc tiếp cận khách   trong  năm  2023,  lượng khách  đến  Cà
               việt các công cụ của Internet và sự lan   du lịch và quảng bá sản phẩm du lịch   Mau đạt hơn 2 triệu lươt, tăng 23,5% so   nghiệm những tiện ích hiện đại, thông
               toả của mạng xã hội.  Nổi bật là đã xây   địa  phương.  Khách  du  lịch  có  thể  dễ   với cùng kỳ và mang về nguồn thu gần   minh.  Công nghệ không  chỉ  mang lại
               dựng và đưa vào vận hành thành công   dàng  hình  dung  được  các  điểm  đến   3  ngàn tỷ đồng.  Năm 2024,  ngành du   sự tiện lợi cho  du khách mà còn giúp
               website camau360.com.              trong tour đã thiết kế sẵn. Đặc biệt, khi   lịch tiếp  tục tăng trưởng với 2Ĩ150.000   bảo tồn và phát triển bền vững các tài
                  “Đây là sản phẩm  của quá trình số   khảo  sát các  địa điểm bằng hình thức   lượt khách,  tăng  8,6%  so  với  cùng kỳ   nguyên quý giá của mảnh đất tan cùng
               hoá,  dữ liệu hoá các thông tin du lịch   Online, du khách thích thú bỏi hình ảnh   năm 2023. Tổng thu du lịch đạt 3.080 tỷ   nay. Cà Mau đang trở thành điểm sáng
               cần thiết của tỉnh trên không gian mạng.   chân thực.  Càng khám phá,  càng thấy   đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2023.   trong  ngành  du lịch  thông  minh,  mở
               Bưóc đầu đã tạo được hiệu ứng tích cực   thú vị. Xem xong, muốn đến tận nơi để   Mục tiêu đến năm 2030,  Cà Mau đón   ra cơ hội mới cho du khách khám phá
               và có sự lan truyền nhanh chong trong   trải nghiệm”, ông Trần Văn Thảo, Giám   khoảng 2,8 triệu lượt khách, trong đó có   vùng đất đầy tiềm năng vói những trải
               hiện đại hoá hoạt động xúc tiến du lịch   đốc Vietravel Cà Mau, Chủ tịch Hiệp hội   110.000 lượt khách quốc tế;  doanh thu   nghiệm  khó  quên”,  ông  Dương  Minh
               tỉnh nhà”, ông Tuấn phấn khỏi.     Du lịch tỉnh Cà Mau, tâm đắc.      từ du lịch đạt khoảng 7.200 tỷ đồng.  Binh chia sẻ.
                  Bên  cạnh  đó,  nhiều  tiện  ích  khác   Thực tế hiện nay, các doanh nghiệp   HƯỚNG TỚI DU LỊCH THÔNG MINH  Phó  chủ  tịch  UBND  tỉnh  Cà  Mau
               trên  các  nền  tảng  số  cũng  được  iPEC   kinh doanh lữ hành, lưu trú đã và đang                     Nguyễn  Minh  Luân  khẳng  định:  "Cà
               triển khai mạnh mẽ, mang lại hiệu ứng                                   Ông Tiêu Minh Tiên,  Phó  giám đốc   Mau sẽ tập trung xây dựng hệ thống du
               tốt về mảnh đất, con người, đặc sản Ca                                Sở Văn hoá  -  Thể  thao  và  du lịch  Cà   lịch thông minh, hướng tới mục tiêu xây
               Mau trong bản đồ du lịch Việt Nam và                                  Mau,  phấn khởi cho  biết,  từ đầu năm   dựng hệ sinh thái du lịch thông minh,
               thế giói. Điển hình như phát hành các   tâm  điều  khiển  thông  qua  giong  nói,   đến nay, các sự kiện du lịch nổi bật là   noi mà mỗi bước đi của du khách đều
               ấn phẩm Online: Cảnh sắc Cà Mau, Bản   điện thoại thông minh; các phần mềm   chuỗi sự kiện “Cà Mau - Điểm đến”  đã   được  hỗ  trợ  bằng  công  nghệ,  mở  ra
               đồ du lịch Cà Mau, La cà khám phá ẩm   tích hợp quản lý hệ thống khách sạn, kết   thu hút hàng triệu lượt khách trực tiếp   tương lai tưoi sáng cho  ngành du lịch
               thực  Cà Mau...  Trong đó,  điểm mói là  hợp bán hàng trên các kênh OTA, cổng  và gián tiếp tương tác thông qua các nền  của tinh"»


               28
   22   23   24   25   26   27   28   29   30   31   32