Page 3 - Phổ biến kiến thức
P. 3
Số 300 - 12/2024
VẤN ĐỀ VÀ SỰ KIỆN lịch từ 16 - 18%/năm; doanh thu từ
các hoạt động du lịch tăng bình
XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU quân 18 - 20%/năm; tăng thời gian
DU LỊCH BÀ RỊA - VŨNG TÀU lưu trú của khách du lịch từ bình
MANG ĐẲNG CẤP QUỐC TẾ quân 1,8 ngày lên 2,4 ngày, mức
Đó là một trong những mục tiêu chi tiêu tăng lên khoảng 4,3 triệu
ngành du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đặt ra đồng/người.
tại kế hoạch thực hiện Nghị quyết số Bên cạnh đó, tỉnh đặt mục tiêu du
3874 của Ban cán sự đảng UBND tỉnh lịch đóng góp khoảng 14 - 15% giá
về lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát trị tăng thêm của các ngành dịch vụ
triển du lịch vừa được UBND tỉnh ban và khoảng 4,2 - 4,5% GRDP
hành. (không bao gồm dầu khí) của tỉnh
vào năm 2025; đóng góp khoảng 18
- 20% giá trị tăng thêm của các
ngành dịch vụ và khoảng 5,5 - 6,0%
GRDP của tỉnh vào năm 2030.
Bà Rịa - Vũng Tàu hướng đến
hình thành và phát triển thương
Phát triển du lịch thành ngành hiệu du lịch của địa phương với hệ
kinh tế mũi nhọn thống cơ sở hạ tầng, vật chất kỹ
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ưu tiên thuật chất lượng cao phục vụ khách
phát triển du lịch, thu hút khách du du lịch.
lịch đến tỉnh thông qua các chương 4 trọng tâm ưu tiên phát triển
trình, sự kiện xây dựng thương du lịch đến năm 2030
hiệu du lịch mang đẳng cấp quốc Theo đó, 04 nội dung trọng tâm
gia, quốc tế. Bên cạnh đó, tỉnh nỗ được triển khai trong thời gian tới,
lực tăng nhận thức và hành động ưu tiên phát triển du lịch đến năm
của ngành du lịch, các ngành liên 2030 của địa phương.
quan, các địa phương, doanh Thứ nhất, phổ biến, quán triệt,
nghiệp và người dân để tập trung triển khai công tác phát triển du
phát triển du lịch trở thành ngành lịch trên địa bàn đến toàn thể cán
kinh tế mũi nhọn. bộ, công chức, viên chức, doanh
Tỉnh xác định mục tiêu đến năm nghiệp.
2030, tăng trưởng lượng khách du Thứ hai, xây dựng thương hiệu du
PHỔ BIẾN KIẾN THỨC - 1