Page 3 - Phổ biến kiến thức
P. 3

Số 300 - 12/2024

               VẤN ĐỀ VÀ SỰ KIỆN               lịch từ 16 - 18%/năm; doanh thu từ
                                               các  hoạt  động  du  lịch  tăng  bình
           XÂY  DỰNG  THƯƠNG  HIỆU             quân 18 - 20%/năm; tăng thời gian
           DU LỊCH BÀ RỊA - VŨNG TÀU           lưu  trú  của  khách  du  lịch  từ  bình
           MANG ĐẲNG CẤP QUỐC TẾ               quân  1,8  ngày  lên  2,4  ngày,  mức
            Đó  là  một  trong  những  mục  tiêu   chi  tiêu  tăng  lên  khoảng  4,3  triệu
           ngành du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đặt ra   đồng/người.
           tại kế  hoạch thực  hiện  Nghị quyết số   Bên cạnh đó, tỉnh đặt mục tiêu du
           3874 của Ban cán sự đảng UBND tỉnh   lịch đóng góp khoảng 14 - 15% giá
           về  lãnh  đạo,  chỉ  đạo  công  tác  phát   trị tăng thêm của các ngành dịch vụ
           triển du lịch vừa được UBND tỉnh ban   và  khoảng  4,2  -  4,5%  GRDP
           hành.                               (không  bao  gồm  dầu  khí)  của tỉnh
                                               vào năm 2025; đóng góp khoảng 18
                                               -  20%  giá  trị  tăng  thêm  của  các
                                               ngành dịch vụ và khoảng 5,5 - 6,0%
                                               GRDP của tỉnh vào năm 2030.
                                                Bà  Rịa  -  Vũng  Tàu  hướng  đến
                                               hình  thành  và  phát  triển  thương
            Phát triển du lịch thành ngành     hiệu du lịch của địa phương với hệ
           kinh tế mũi nhọn                    thống  cơ  sở  hạ  tầng,  vật  chất  kỹ
            Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ưu tiên     thuật chất lượng cao phục vụ khách
           phát triển du lịch, thu hút khách du   du lịch.
           lịch đến tỉnh thông qua các chương   4  trọng  tâm  ưu  tiên  phát  triển
           trình,  sự  kiện  xây  dựng  thương   du lịch đến năm 2030
           hiệu  du  lịch  mang  đẳng  cấp  quốc   Theo  đó,  04  nội  dung  trọng  tâm
           gia, quốc tế. Bên cạnh đó, tỉnh nỗ   được triển khai trong thời gian tới,
           lực  tăng nhận thức và hành động    ưu tiên phát triển du lịch đến năm
           của ngành du lịch, các ngành liên   2030 của địa phương.
           quan,  các  địa  phương,  doanh      Thứ  nhất,  phổ  biến,  quán  triệt,
           nghiệp  và  người  dân  để  tập  trung   triển  khai  công  tác  phát  triển  du
           phát triển du lịch trở thành ngành   lịch trên địa bàn đến toàn thể cán
           kinh tế mũi nhọn.                   bộ,  công  chức,  viên  chức,  doanh
            Tỉnh xác định mục tiêu đến năm     nghiệp.
           2030,  tăng  trưởng  lượng  khách  du   Thứ hai, xây dựng thương hiệu du
                                 PHỔ BIẾN KIẾN THỨC - 1
   1   2   3   4   5   6   7   8